แนะนำ Toyota Corolla Altis หน้าแบน 2.0 มือสอง ที่แรง น่าใช้ แต่หายากไปหน่อย

  • สำหรับคนต้องการรถไม่เหมือนใคร แต่ยังอยากซ่อมง่ายอยู่
  • รถคันนี้ก็มีปัญหานะ
  • ราคาไม่เกิน 3 แสนบาทกลาง

Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) ที่ผลิตในช่วงปี 2008 - 2013 หรือที่เรียกกันว่าโฉมหน้าแบน เป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการซื้อรถมือสองสักคัน เนื่องด้วยความทนทานและอะไหล่หาง่ายตามสไตล์โตโยต้า

แต่ในครั้งนี้ เราจะไม่ได้มาแนะนำรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 หรือ 1.8 ลิตรแบบทั่วไป แต่จะแนะนำเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่มีเรี่ยวแรงเหลือ ๆ พร้อมอุปกรณ์ครบครันน่าจะที่สุดเท่าที่ค่ายสามห่วงทำได้ในยุคนั้น ในราคาที่ไม่เกิน 3 แสนกลางในวันนี้

รุ่น 2.0 มาเสริมทัพภายหลัง 1 ปี

สำหรับ Altis โฉมหน้าแบนเปิดตัวในช่วงปี 2008 แต่ในปีถัดมาจึงมีการเพิ่มรุ่นเครื่อง 2.0 ลิตรขึ้นในปี 2009 เพื่อแข่งขันกับอีกค่ายที่มีเครื่องความจุนี้เหมือนกัน 

ซึ่งทาง Toyota ไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายของรถรุ่นนี้มากสักเท่าไหร่ ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น จำนวนรถมือสองของรุ่น 2.0 จึงไม่ได้มีมากนัก และไม่มีการจำหน่ายเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรในไทยอีกแล้วในเจเนอเรชั่นถัดมา

สำหรับ Toyota Corolla Altis หน้าแบน รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 นั้นมีทั้งหมด 2 โฉมด้วยกัน ได้แก่

โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์

โฉมปี 2009 - 2010 เป็นรุ่น 2.0 ที่มีการอัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 โดยแบ่งเป็น 2.0G, 2.0V และ 2.0V NAVI เริ่มตั้งแต่ ชุดแต่งสปอยเลอร์หลัง สเกิร์ตรอบคัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูสปอร์ต ไฟหน้าแบบ HID (2.0G ไม่มี) กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับและพับไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายในมีอุปกรณ์มาให้อย่างครบครัน เริ่มด้วย การตกแต่งลายไม้ เบาะนั่งหุ้มหนังปรับไฟฟ้าเฉพาะฝั่งคนขับ (2.0V และ 2.0V NAVI) พวงมาลัยแบบสปอร์ต 3 ก้าน พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle shift และเพิ่มปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัยสำหรับรุ่น 2.0 V NAVI 

นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ cruise control ในรุ่น 2.0V ขึ้นไป ระบบเปิด-ปิดประตู Smart Entry และปุ่ม Push Start เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งสามรุ่น และเครื่องเสียงที่มาพร้อมจอระบบนำทางให้ในรุ่น 2.0V NAVI อีกด้วย

ทั้งสามรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์รหัส 3ZR-FE แบบเบนซิน 4 สูบ DOHC วาล์วแปรผัน DUAL VVT-I ความจุ 1,987 ซีซี 141 แรงม้า แรงบิด 189 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ Super ECT แบบ Gate-Type พร้อมระบบ Sequential Shift และ Paddle Shift ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ระบบกันสะเทือนหน้าแมกเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรคเป็นดิสก์ทั้ง 4 ล้อ พ่วงด้วยระบบ ABS EBD และ BA แต่ยังมี VSC และ TRC ให้ตั้งแต่รุ่น 2.0V ขึ้นไป

ด้านความปลอดภัยนั้นมีให้อย่างครบครันทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, เข็มขัดนิรภัย 3 จุดแบบดึงกลับอัตโนมัติ, กุญแจนิรภัย Immobilizer

รวมถึงสัญญาณกันขโมย, เบาะนั่ง WIL (Whiplash Injury Lessening)ช่วยซับแรงกระแทกจากด้านหลัง ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอ กรณีโดนชนจากด้านหลัง และโครงสร้างนิรภัย GOA

สำหรับ Toyota Corolla Altis ปี 2009 รุ่น 2.0 มีราคามือหนึ่งตั้งแต่ 949,000 - 1,184,000 บาท ส่วนราคามือสองในปัจจุบันจะไม่เกิน 3 แสนบาทต้น ๆ เท่านั้น 

รุ่นปรับโฉมที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวขึ้นปี 2010

ส่วน Toyota Corolla Altis รุ่น 2.0 ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ปี 2010 จำหน่ายจนถึงปี 2013 มีอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นหลายอย่าง แต่ที่โดดเด่น มีดังนี้

รุ่นย่อยยังคงเป็น 3 รุ่น ได้แก่ 2.0G, 2.0V และ 2.0V NAVI เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติทั้งหมด 

ภายนอกมาพร้อมไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าลายใหม่โฉบเฉี่ยวขึ้น ไฟท้ายแบบ LED กระจังหน้าใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วดีไซน์ใหม่แบบ 5 ก้าน

ภายในมาพร้อมการตกแต่งใหม่เน้นในโทนสีดำ มาตรวัดเรืองแสงลายใหม่ พวงมาลัยสามก้านมัลติฟังก์ชั่นลายใหม่ตัดตรงที่ด้านท้าย ยังมีการตกแต่งลายไม้เพิ่มความหรูหราภายในรถ วิทยุเพิ่มฟังก์ชั่น AUX

เครื่องยนต์มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยจะเป็นเครื่องยนต์รหัส 3ZR-FE เพิ่มระบบ ACIS (Acoustic Control Induction System) ปรับเปลี่ยนความยาวท่อไอดีให้เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อสร้างกำลังและแรงบิดอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในทุกรอบความเร็ว

โดยเป็นเครื่องยนต์ DOHC Dual VVT-I ขนาด 1,987 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า แรงบิด 187 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด (7 Wonder) ที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ นั้นนำมาจากรุ่นก่อนปรับโฉมทั้งหมด ซึ่งถือว่าครบครันมากในสมัยนั้น โดยราคามือหนึ่งนั้นอยู่ที่ 969,000 - 1,194,000 บาท ส่วนราคามือสองในปัจจุบันนั้นไม่ควรเกิน 3 แสนบาทกลาง

ปัญหาในรถรุ่นนี้

Corolla Altis รุ่น 2.0 นั้นสามารถใช้ชิ้นส่วนหลายชิ้นร่วมกับรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ได้ ปัญหาต่าง ๆ จึงไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก แต่จะต่างกันที่เครื่องยนต์เท่านั้น

อาการประจำรุ่น ได้แก่ คอนโซลลอก แร็คพวงมาลัย คอหม้อน้ำที่แตกได้ง่าย ตู้แอร์ที่เหม็นอับ กันชนหน้าที่หลุดได้ง่าย

สำหรับคนต้องการรถไม่เหมือนใคร แต่ยังอยากซ่อมง่ายอยู่

สำหรับ Toyota Corolla Altis โฉมหน้าแบน เครื่องยนต์ 2.0 นั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อย และเหมาะกับคนที่ต้องการความไม่เหมือนใคร แต่ยังต้องการความเชื่อถือได้ของเจ้าตลาดอยู่ เป็นอีกทางเลือกหากไม่ชอบ Honda Civic FB 

และยังมีข้อดีอีกอย่างคือ ส่วนใหญ่มักเป็นรถบ้าน ไม่เคยเป็นแท็กซี่มาก่อน จึงไว้ใจได้ในระดับหนึ่งว่าโอกาสที่จะถูกย้อมแมวจากแท็กซี่ล้านไมล์นั้นมีน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม จำนวนรถที่มีในตลาดมือสองนั้นก็น้อยกว่าเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : ทำไมคุณถึงควรซื้อ Toyota Corolla Altis เจน 10 หน้าแบนเครื่อง 1.8 มากกว่า 1.6?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Corolla Altis

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึก All New Toyota Corolla Altis 2019 ก่อนเปิดตัว 3 ก.ย. นี้ !

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Corolla Altis
เช็คทันที