วัดมวยปลั๊กอินไฮบริด! เมื่อ MG HS PHEV จะเปิดตัวปาดหน้า Mitsubishi Outlander PHEV

2020 MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) รุ่นปลั๊กอินไฮบริดเตรียมเปิดตัวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ตัดหน้า Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ที่จะปรากฏโฉมในเมืองไทยในช่วงปลายปี

ก่อนหน้านี้ กลุ่มรถเอสยูวี-ซี ระดับคอมแพ็กต์ไม่มีรถรุ่นใดที่ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดมาก่อน มีเพียงรุ่นไฮบริดธรรมดา อย่าง Nissan X-Trail Hybrid ที่ถูกยกเลิกการทำตลาดไปเรียบร้อยแล้ว

Mitsubishi ประกาศล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัว Outlander PHEV อย่างแน่นอนภายในปีนี้ แต่แล้วกลับกลายเป็น MG ที่กำลังจะช่วงชิงนำเสนอ HS PHEV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเป็นเจ้าแรกของเซกเมนท์ มาพร้อมเป้าหมายต่อยอดความสำเร็จของรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่ทำยอดขายได้ระดับผู้นำตลาด

ถึงแม้ MG จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีอายุในตลาดเมืองไทยไม่กี่ปี แต่ก็ไม่ใช่ผู้เล่นหน้าใหม่ในกลุ่มรถพลังงานทางเลือก พวกเขานำเสนอ MG ZS EV รถพลังงานไฟฟ้ามาแล้ว และ MG HS PHEV จะเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ MG ในบ้านเรา

วัดสเปก MG HS PHEV ปะทะ Mitsubishi Outlander PHEV

มิติตัวถัง
  MG HS PHEV Mitsubishi Outlander PHEV
ความยาว (มม.) 4,574 4,695
ความกว้าง (มม.) 1,876 1,800
ความสูง (มม.) 1,664 1,710
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,720 2,670

จากตารางข้างต้นจะเห็นว่า MG HS มีมิติตัวถังสั้นและเตี้ยกว่า แต่มีความกว้างมากกว่า Mitsubishi Outlander PHEV ซึ่งมีรูปทรงตัวถังยาวและสูงดูคล้ายลิ่ม

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ HS ดูคุ้นเคยกับสายตาผู้บริโภคชาวไทยเพราะไม่แตกต่างจากรุ่นสแตนดาร์ดเครื่องยนต์สันดาปมากนัก ตัวถังภายนอกใช้สีฮีโร่เป็นสีฟ้า Copenhagen Blue บนหลังคามีพาโนรามิกซันรูฟช่วยเพิ่มมูลค่าตัวรถ

ส่วนรูปลักษณ์ของ Outlander PHEV มาพร้อมสไตล์แบบรถอเนกประสงค์ขนานแท้ ไฟหน้า ไฟตัดหมอก เดย์ไลท์ และไฟหลังเป็น LED ทั้งหมด ตกแต่งเสริมความหรูหราด้วยโครเมียมรอบคัน ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า บนหลังคามีซันรูฟเปิด-ปิดไฟฟ้า ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 225/55 R18

เปรียบเทียบระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด

สเปกทางเทคนิค
  MG HS PHEV Mitsubishi Outlander PHEV
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ เบนซิน 4 สูบ MIVEC
ขนาด 1.5 ลิตร หรือ 1,490 ซีซี 2.4 ลิตร หรือ 2,359 ซีซี
มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว 2 ตัว
พละกำลัง 291 แรงม้า 236 แรงม้า
แรงบิด 480 นิวตันเมตร 300 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน 16.5 กิโลวัตต์ ลิเธียม-ไอออน 13.8 กิโลวัตต์

ต้องเรียนแจ้งท่านผู้อ่านก่อนว่า สเปกข้างต้นคือเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในต่างประเทศ ยังไม่มีการยืนยันว่ารุ่นที่จะจำหน่ายในบ้านเรานั้นจะมีข้อมูลทางเทคนิคแตกต่างจากนี้มากน้อยเพียงใด

แต่ถ้าเทียบสเปกกันหมัดต่อหมัด HS PHEV ดูจะเหนือกว่าในหลายด้าน นั่นเป็นเพราะรถเอสยูวีลูกครึ่งจีน-อังกฤษได้รับการพัฒนาขึ้นมาทีหลัง ขณะที่ Outlander PHEV ออกทำตลาดมาได้สักพักแล้วโดยได้รับการปรับปรุงเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง กระทั่งขึ้นแท่นเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดที่มียอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคยุโรประหว่างปี 2015 - 2019 ด้วยตัวเลขมากกว่า 260,000 คัน

สำหรับระยะทางขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ นั้น สเปกเบื้องต้นระบุว่า HS PHEV ทำได้ที่ 75 กม. ส่วน Outlander PHEV อยู่ที่ 55 กม.

องค์ประกอบสำคัญที่น่าติดตามนอกเหนือจากระบบขับเคลื่อนคือฟังก์ชั่นการชาร์จไฟฟ้า ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมหัวชาร์จแบบใด ใช้งานได้สะดวกสบายหรือไม่ และเติมกระแสไฟฟ้าได้รวดเร็วแค่ไหน ปัจจัยทั้งหมดจะช่วยส่งเสริมการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในบ้านเราอย่างแน่นอน

ความน่าจะเป็นด้านราคาจำหน่าย

มีความเป็นไปได้ที่ MG จะกำหนดกลยุทธ์ราคาของ HS EV ที่ช่วยให้ลูกค้าเอื้อมถึงได้ง่ายและเขย่าตลาดรถยนต์อีกเช่นเดิม คาดว่าค่าตัวของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่นี้จะอยู่ที่ประมาณ 1.2 - 1.3 ล้านบาท สามารถช่วงชิงลูกค้าที่มองหารถอเนกประสงค์ประหยัดพลังงานได้อย่างที่คู่แข่งอาจต้องมองค้อน 

ขณะที่ Outlander PHEV คาดว่าจะออกจำหน่ายด้วยราคาราว 1.3 - 1.6 ล้านบาท พอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน ทั้ง Mazda CX-5 และ Honda CR-V

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Outlander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

MITSUBISHI OUTLANDER PHEV ไฮบริดเสียบปลั๊ก ราคา 1,649,000 และ 1749000 บาท

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Outlander
เช็คทันที