7 สาเหตุที่คุณควรซื้อ Toyota Innova Zenix มากกว่า Fortuner Leader ยกเว้นว่าคุณอยากได้ดีเซล

เทียบคุณสมบัติ 7 ประการของ Toyota Innova Zenix พบว่าเหนือกว่า Toyota Fortuner Leader ในราคาใกล้เคียงกัน แต่มีข้อยกเว้นเรื่องดีเซลและขับหลัง ที่ทำแทนกันไม่ได้

คู่มือซื้อรถใหม่คราวนี้ เป็นการเทียบกันระหว่าง Toyota Innova Zenix กับรถ Toyota Fortuner Leader รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อซึ่งมีราคาใกล้เคียงกัน แม้ว่าหลายคนจะแย้งว่าเป็นรถคนละประเภทกัน (MPV และ PPV) แต่มีความอเนกประสงค์ มีทรงสูงแบบ 7 ที่นั่ง และมีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกันคือ คนที่มีครอบครัวระดับ 5-7 คน ซึ่งมีงบประมาณ 1 ล้านกว่า มีตัวเลือกรุ่นย่อยดังนี้

ราคา 2023 Toyota Innova Zenix ในไทย

  • Innova Zenix Premium ราคา 1,479,000 บาท

  • Innova Zenix Smart ราคา 1,379,000 บาท

ราคา 2023 Toyota Fortuner Leader รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ

  • Leader 2.4V ราคา 1,490,000 บาท

  • Leader 2.4G ราคา 1,371,000 บาท

ประหยัดด้วยไฮบริด

จุดเด่นหลักของ Toyota Innova Zenix เมื่อเทียบกับ อินโนว่ารุ่นเดิม นั่นคือระบบไฮบริด ที่พบว่าให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ดีกว่า 21% โดยข้อมูลในอีโคสติกเกอร์ระบุอัตราสิ้นเปลืองที่ 21.3 กม./ล. เป็นเพราะระบบไฮบริดที่ทำงานแบบขนานกับเบนซิน แต่ยังไม่ใช่ปลั๊กอิน

เบาะ Captain seat

Toyota Innova Zenix มีเบาะที่นั่งแถวที่ 2 แบบกัปตันซีทปรับด้วยไฟฟ้า ระหว่างเบาะกลางมีที่วางแขนแยกส่วน กับที่วางแก้ว และมีเบาะรองน่องแบบปรับด้วยไฟฟ้า ขณะที่เบาะกลางของ Fortuner Leader ไม่มีเบาะแยกแบบนี้เลย

ออพชั่นไฮเทค

Toyota Innova Zenix ในรุ่นท็อปที่มีมาให้ทั้งพาโนรามิก ซันรูฟ ติดตั้งแพดเดิลชิฟท์มาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยประตูท้ายแบบไฟฟ้าที่มาพร้อมคิกส์เซนเซอร์ เบาะแถว 3 พับได้เรียบแบบ 50:50 ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอ 10.1 นิ้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ Fortuner Leader ไม่มีมาให้

ช่วงล่างนุ่ม

Toyota Innova Zenix ใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Monoque แพลตฟอร์ม TNGA ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์นั่งหลายรุ่นของค่าย พร้อมด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ที่โตโยต้าเคลมว่านอกจากจะให้ความนุ่มนวลมากกว่ารถยนต์รุ่นเดิมแล้ว อินโนว่าใหม่จะให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสารมากกว่ารุ่นเก่า ซึ่งรุ่นเก่าใช้โครงสร้างจาก Fortuner นั่นเอง

อัตราเร่งดีกว่า

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดรวม 186 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 9.87 วินาที ดีกว่ารุ่นเดิมที่ทำไว้ 11.58 วินาที 

ระบบความปลอดภัยเยอะ

Toyota Innova Zenix ให้ระบบความปลอดภัยครบกว่า Fortuner Leader ด้วยกล้องด้านหน้าและเรดาร์ที่กว้างกว่าเดิม ทำให้เติมความปลอดภัยให้รถได้มากกว่า โดยรถมาพร้อมกับระบบเตือนชนพร้อมช่วยเบรกด้านหน้า ที่ตรวจจับคน รถและรถจักรยานยนต์ได้ มาพร้อมระบบเตือนจุดบอด ระบบเตือนเมื่อถอยหลัง ระบบคุมให้รถอยู่ในเลน ไฟสูงอัตโนมัติและระบบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบลดความเร็วขณะเข้าโค้ง

Fortuner Leader กำลังจะตกรุ่น

Toyota Fortuner เจเนเรชั่น 2 นี้เปิดตัวเมื่อปี 2015 จนถึงตอนนี้นับเป็นเวลา 8 ปี เข้าสู่ช่วงปลายของอายุการตลาดที่จะขายอยู่ 10 ปีก่อนจะเปลี่ยนโฉม นั่นทำให้คุณอาจจะใช้รถที่ตกรุ่นภายใน 2 ปีนี้ แต่ถ้าใช้ Innova Zenix ที่เพิ่งเปิดตัวเจนฯ ใหม่ตอนนี้ จะเป็นโฉมใหม่ที่ยังไม่ตกรุ่นไปอีก 6-7 ปีข้างหน้า

สิ่งที่ Fortuner เหนือกว่า

Toyota Fortuner Leader ในราคาเท่ากันนั้น ได้เครื่องยนต์ดีเซลที่ใหความทนทานกว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องเปลี่ยนแบตไฮบริดหลังอายุ 10 ปี อีกทั้งในรุ่น Fortuner Leader ได้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่เหมาะสมกับการขึ้นทางชันดีกว่า และยังได้คุณสมบัติใต้ท้องรถสูง เหมาะกับการลุยน้ำลึกหรือขับข้ามอุปสรรคได้ดีกว่าอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Toyota Innova Zenix แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องไฮบริด ออพชั่นปลอดภัยครบครัน น่าใช้ขึ้นเยอะ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Fortuner GR Sport ครั้งแรกในโลก เพิ่มออพชั่น-ความปลอดภัยทั้งคัน เน้นขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD ไปได้จริง ถึงจริง อย่างที่พูดไหม? ต้องดู

พรีวิว 2023 Toyota Innova Zenix หัวใจไฮบริด แรง-ประหยัดขึ้น บนแพลตฟอร์มใหม่ ปลอดภัยเต็มคัน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Fortuner
เช็คทันที