5 อันดับ EV ที่คนอยากใช้มากที่สุด หากโลกนี้ไม่มีรถสันดาปเหลืออยู่แล้ว

เว็บไซต์รวมคนรักรถแห่งหนึ่งในอเมริกา ตั้งกระทู้สำรวจความเห็นว่า หากโลกนี้ไม่มีรถสันดาปเหลืออยู่อีกต่อไป คุณจะเลือกใช้รถอะไร โดยตอบความความชอบและสถานะการเงินที่แท้จริงของแต่ละคน ใครรวยมากก็ซื้อของแพงหน่อย ใครที่ฐานะปานกลางก็ซื้อรถที่เข้ากับรายได้จริง เพื่อสำรวจว่า รถรุ่นใดที่ตอบโจทย์ของคนอเมริกันมากที่สุด จัดอันมาได้ 5 รุ่นที่คนชอบมากดังนี้ 

5. GMC Hummer EV

รถฮัมเมอร์นั้นอยู่ในใจของชาวอเมริกันมายาวนาน ในอดีตเป็นรถกินน้ำมันหนัก จึงไม่มีใครกล้าซื้อใช้ แต่รุ่นปัจจุบันเป็น EV แล้ว ทำให้ไม่ต้องกลัวค่าน้ำมัน โดยยังคงรูปร่างเหลี่ยมและบึกบึน ทำให้สามารถรักษามาดเท่ห์ดุดัน โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมันได้ แต่ด้วยราคาที่แพงระดับเดียวกับรถสปอร์ตและรถหรู ทำให้ยังไม่มีคนซื้อแพร่หลายในชีวิตจริง

4. Polestar 2

โพลสตาร์นับเป็นม้ามืดในการจัดอันดับนี้ เพราะมันเป้นแบรนด์ใหม่จากยุโรป แยกตัวออกมาจาก Volvo ซึ่งก็ไม่ได้โด่งดังในอเมริกาเท่าใดนัก แต่น่าแปลกว่ามันได้คะแนนโหวตมากกว่า Hummer ไปอย่างขาดลอย เพราะรถรุ่นนี้มีรูปร่างแตกต่างจากวอลโว่ มีสันเหลี่ยมบนตัวถังที่ปราดเปรียวกว่า ในขณะที่ EV รุ่นอื่นกลับโค้งมนหรือเป็นทรงลิ่มไปหมดทั้งคัน

3. Chevrolet Bolt

เชพโรเลต โบล์ต เป็นขวัญใจของคนงบน้อย แต่อยากได้ EV ที่คุ้มค่า มีราคาเริ่มต้นเพียง 20,000 เหรียญหลังจากหักส่วนลดจากรัฐบาลแล้ว ทำให้มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกสุด และมีระยะทางใช้งานได้จริงเกือบ 400 กม. บนรูปทรงตัวถังแฮตแบ็คทรงสปอร์ตทันสมัย สัดส่วนแบบรถมินิแวน ทำให้มีความอเนกประสงค์ด้วย 

2. Tesla Model Y

เทสล่าก็ยังเป็นขวัญใจคนรักรถด้วยเช่นกัน โดยรุ่น Model Y นั้นเป็นครอสโอเวอร์ที่มีทรงเป็นลิ่ม ท้ายลาดดูไม่เทอะทะ และมีสมรรถนะที่ใช้ได้จริง ในราคาที่ไม่แพงเกินเอื้อม อย่างในไทยก็มีราคาเริ่มต้น ถ้ารวมยอดขายทั้งโลกแล้ว รุ่นนี้น่าจะเป็น EV ที่ขายดีสุดในโลกแล้ว

1. Audi e-tron GT

รถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกโหวตความชื่นชอบมากที่สุดคือ อาวดี้ อีตรอน จีที เพราะมันรวมคุณสมบัติเด่นหลายอย่างพร้อมกัน ตั้งแต่คุณภาพแบบเยอรมัน การออกแบบดูสปอร์ตปราดเปรียวเหมือนรถคูเป้ ที่สำคัญคือ มันมีราคาเอื้อมถึงง่ายกว่ารถยนต์ไฟฟ้าจากเยอรมันค่ายอื่น ทำให้คนที่ตองการใช้รถไฟฟ้า จะนึกถึงรุ่นนี้ก่อนเป็นอันดับแรก

น่าแปลกใจที่ชาวอเมริกันกลับไม่นึกถึงรถกระบะไฟฟ้าอย่าง Chevrolet Silverado EV หรือ Ford Lightning คงเป็นเพราะว่ารถเหล่านั้นไม่มีดีไซน์สวยงามดึงดูดใจมากเท่ารถเก๋งเหล่านี้

อ่านเพิ่มเติม : จัดอันดับ EV รุ่นขายเร็วสุดในสหรัฐ ต้องใช้เวลาเฉลี่ย 50 วันถึงจะมีคนซื้อ 1 คัน เพราะเลิกเห่อแล้ว ?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Tesla Model Y

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

หลายคำถามที่ตามมา หลัง Tesla เปิดราคาช็อคตลาดในประเทศไทย อยากรู้ว่าพวกเขาพร้อมจริงหรือไม่ | AutoFun

รีวิว 2023 VOLVO C40 ตัวถังคูเป้สะดุดตา ขับเฟิร์มกว่าเดิม เพิ่มราคามา 1 แสนบาท ชอบคือคุ้ม | AutoFun

ลองขับ 2023 Audi e-tron GT quarttro Perfomance จ่าย 7.249 ล้านให้ครบจบทุกด้าน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Smart คุยโว Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่เทียบชั้น Tesla

Smart เตรียมเปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะติดตั้งในรถรุ่นใดเป็นโมเดลแรก ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ Smart ใช้ชื่อว่า Pilot Assist 2.0 จะมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Navigation Smart Pilot (NSP) ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนตัวรถจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดหมายทั้งบนถนนไฮเวย์และถนนต่าง ๆ ได้ด้วยระบบอัตโนมัติได้มากขึ้น Smart ระบุว่า Pilot Assist 2.0 ซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิมจะมีความล้ำสมัยในการทำงานเทียบเท่าระบบ Enhanced Auto Pilot

5 สิ่งที่ควรต้องมีใน 2024 Toyota Yaris Cross สเปคไทยก่อนเปิดตัว 5 ตุลาคมนี้

หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่า 2024 Toyota Yaris Cross จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ และมีการเผยสเปคมาแล้ว ซึ่งเราเห็นว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย แต่สิ่งที่เราเห็นว่ามีความน่าสนใจและควรที่จะมีอย่างยิ่งสำหรับสเปคในบ้านเรามีดังนี้ เครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับสเปค Yaris Cross ในบ้านเรา เราคาดว่าไม่น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรหายใจธรรมดาให้เลือกแบบอินโดนีเซีย และน่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเพียงตัวเลือกเดียว โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 2NR-VEX ให้กำลังสูงสุด 89 แ

สื่อนอกรายงานแบตเตอรี่ MG ZS EV ต้นเหตุไฟไหม้วอดที่จอดรถ

เผยเหตุการณ์ไฟไหม้ที่จอดรถสนามบินนครซิดนีย์ของประเทศออสเตรเลีย มีต้นเหตุมาจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนของรถยนต์ไฟฟ้า นักดับเพลิงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ในบริเวณลานจอดรถของสนามบินซิดนีย์ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่ามีต้นเพลิงมาจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ลุกลามไปถึงรถยนต์อีก 4 คันที่จอดใกล้เคียงได้รับความเสียหาย คลิปวีดีโอเผยให้เห็นรถต้นเพลิงคือ MG ZS EV ที่ถูกถอดชุดแบตเตอรี่ออกและเก็บไว้ในบริเวณลานจอดรถดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่ารถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า MG คันดังกล่าวถูกจ

ผลสำรวจชี้ “ชายแท้” ส่วนใหญ่ไม่ยอมซื้อ EV เพราะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ แม้จะแรงกว่า

ปัจจุบันมีหลายเหตุผลที่ผู้คนยังไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เหตุผลที่พบบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้นความกังวลเรื่องระยะทางขับขี่ และอาจจะมีเรื่องความรู้สึกในการขับขี่บ้าง แต่ในงานวิจัยล่าสุดพบว่า หนึ่งในเหตุผลเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับความเป็นชายด้วยเช่นกัน ซื้อ EV แล้วเสียความเป็นชาย? การศึกษานี้ดำเนินการโดย Dr. Michael Parent นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส ออสติน (UT) เผยว่า “ชายแท้” นั้นเชื่อว่าการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ความเป็นชายของพวกเขา ในทางกลับกัน รถยนต์เครื่องสันดาปทำให้พวกเข

Wuling Zhengcheng EV มินิแวน 9 ที่นั่ง เตรียมขายจีนในราคาเทียบเท่า BYD Atto3

Wuling Zhengcheng EV เปิดราคาแล้วในจีน เป็นรถแวนพลังไฟฟ้าล้วน มีราคาตัวท็อปอยู่ที่ 155,800 หยวน เทียบเท่ากับ BYD Atto3 ที่ขายในประเทศเดียวกัน เพิ่มรุ่นย่อยจากเบนซิน Wuling Zhengcheng รถแวน 9 ที่นั่งเปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้าล้วนแล้วในจีน เพิ่มจากเดิมที่มีรุ่นเบนซิน ขายด้วยราคา 145,800-155,800 หยวน นับว่าแพงกว่ารุ่นเบนซินเกือบเท่าตัว แต่มีออพชั่นและการตกแต่งภายในแทบไม่ต่างกัน ด้านหน้าปิดทึบ ด้านหน้าของ Wuling Zhengcheng EV คือจุดแตกต่างกันมากที่สุด ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบ เหลือเพียงช่องดักลมล่างเอาไว้ร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Tesla Model Y
เช็คทันที