ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว

ลองขับรถกระบะ Isuzu D-Max รุ่นย่อย V-cross โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พาไปลุยทางออฟโรดที่มีด่านสุดหินทั้งแบบลุยโคลนเปียก ลงหลุมลึกครึ่งล้อ ไต่เนินสลับล้อ เพื่อสร้างอุปสรรคในการขับขี่อย่างสูง แต่ผ่านไปราบรื่นด้วยการใช้ Rough Terrain Mode

Isuzu D-Max โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีความเปลี่ยนแปลงภายนอกใหม่กับกระจังทรงหกเหลี่ยม ในรุ่นย่อย V-Cross Package ได้ฝาท้ายและชุดไฟท้าย 3 ชั้นใหม่ ที่สำคัญคือ ในรุ่นท็อปสุดนี้ มาพร้อมระบบ Rough Terrain Mode เสริมประสิทธิภาพการขับขี่ทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ซึ่งเป็นของใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

เตรียมด่านให้รถขับลำบาก

Rough Terrain Mode คือระบบควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็ว ทำงานร่วมกับ Electric Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้าย ทำให้ผ่านอุปสรรคยาก ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย แต่พิมพ์สรรพคุณมาแค่นี้คงไม่เห็นภาพ เราจึงได้ไปลงขับขี่ด้วยตัวเอง โดยผ่านสถานีทดสอบต่าง ๆ ที่ทางอีซูซุเตรียมเอาไว้ให้แล้ว และการเตรียมด่านทดสอบนั้น ไม่ได้จัดมาแบบง่าย ๆ เพื่อให้รถผ่านฉลุย แต่กลับกันคือ ทางค่ายรถจงใจขุดหลุม และถมเนินให้สูงสุด เพื่อให้ล้อติดขัดอยางยากลำบากสูงสุดเท่าที่ใต้ท้องรถจะรับไหว

ลองความสามารถเฟืองท้าย

การทดสอบสมรรถนะรถ Isuzu D-Max ในด่านออฟโรดนี้ เราได้เลือกใช้รุ่นท็อป D-Max V-Cross 4x4 ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและระบบ Rough Terrain ช่วยเหลือเพิ่มเติม เริ่มต้นกับการทดสอบบนเนินสลับล้อ ที่มีความสูงของเนินทำมุมชันขึ้นมาแตะกันชนของรถ และทำให้ล้อมีการยุบและยืดอย่างสูงสุด ถึงขั้นทำให้ล้อลอยจากพื้น เป็นการตัดกำลังล้อให้มีพลังขับเคลื่อนน้อยลง ซึ่งรถได้แก้ไขปัญหาด้วยการใช้ Electric Diff-Lock ส่งต่อกำลังไปยังล้อฝั่งตรงข้ามอย่างรวดเร็ว ทำให้พารถออกอุปสรรคได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เทคนิคขับขี่พิเศษ

ลุยแอ่งโคลน

สถานีทดสอบระบบ Rough Terrain คือด่านลุยโคลนดำดิน ซึ่งเป็นทางโคลนเปียก มีน้ำขังในแอ่ง และมีเนินโคลนลื่นๆ พร้อมกับทางโค้งไต่ออกเนินที่ชันพอสมควร เพื่อแกล้งให้รถติดหล่ม ให้รถเกิดล้อฟรี ขณะที่ไต่เนินสุดลื่น การขับขี่เราก็แกล้งขับเหมือนคนไม่รู้เรื่องรถมากนัก ขับแบบคนทั่วไปก็ขับลงแอ่งโคลนด้วยเกียร์ 1 ในโหมดแมนนวล ทำให้ล้อติดในแอ่งโคลนก่อน จากนั้นก็กดปุ่ม Rough Terrain Mode มันก็ทำการควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็ว คู่กับระบบ Electric Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้าย ให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลังด้านซ้ายและขวาเท่ากัน เพื่อให้ผ่านอุปสรรคยาก ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย 

ระบบช่วยขับขี่เพียบ

นอกจากนี้ยังได้อย่างมั่นใจด้วยระบบแสดงองศามุมปีนไต่และทิศทางการเลี้ยวผ่านหน้าจอ Integrated MID และ Infotainment Display ระบบความปลอดภัย ADAS ในการช่วยเหลือผู้ขับขี่ ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่มีมุมมองกว้างและแม่นยำกว่าเดิม พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน เรียกว่าช่วยขนาดนี้ ทำให้คนไม่มีฝืมือด้านออฟโรดมาก่อน ก็สามารถลงแอ่งโคลนได้อย่างมั่นใจ

ลงหลุมจมครึ่งล้อ

 

ด่านสุดหินสุดท้ายคือ ลองขับลงหลุมลึกและชัน ที่ทีมงานขุดลงไปให้ล้อหน้าจมถึงครึ่งล้อ และใต้ท้องรถลงมาแตะพื้นดิน จำลองสถานการณ์ที่ขับรถแล้วล้อตกขอบถนน แล้วไม่มีอุปกรณ์ช่วยงัดล้อใด ๆ มีแต่การใช้โหมด Rough Terrain คู่กับเฟืองท้ายดิฟล็อค ส่งผลให้รถไต่หลุมขึ้นมาได้โดยที่ล้อไม่ฟรี โดยที่เท้ากดคันเร่งเบาๆ ไม่จำเป็นต้องกดแป้นเร่งแรงแต่อย่างใด

สเปคเครื่อง New Isuzu D-Max

 

ขุมพลังของ 2023 New Isuzu D-Max ใช้แบบดีเซล 3.0 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX เทอร์โบ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน – เมตร ที่ 1.600 – 2,600 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (ในรุ่น M) และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (รุ่น Z และ ZP) ซึ่งยังให้ความประหยัดน้ำมันถึง 13.9 กม./ล.ตามมาตรฐาน Eco-sticker

การลองขับครั้งนี้ ถูกขับแบบคนไม่รู้เรื่องรถด้วยความตั้งใจ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า รถกระบะสมัยใหม่ ใครขับไปลุยก็รอด เพราะมีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เพียงแค่เรากดปุ่มจากภายใน ไม่ต้องลงไปงัดล้อหรือเข็นรถให้ตัวเองเลอะโคลนอีกต่อไป

 

ราคาจำหน่าย New Isuzu D-Max V-cross

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น M สีเมทัลลิคราคา 1,257,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,264,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น ZP สีเมทัลลิคราคา 1,149,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,156,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น Z สีเมทัลลิคราคา 1,034,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,041,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 2 ประตู 3.0 Ddi รุ่น Z สีเมทัลลิคราคา 917,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Isuzu D-Max V-Cross ไมเนอร์เชนจ์ นอกจากหน้าใหม่ มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu D-Max

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว Isuzu D-Max 2024 ปรับหน้าหล่อ เติมปลอดภัย อุปกรณ์ครบ น่าใช้ขึ้นแม้เครื่องยนต์เดิม | AutoFun

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

ขับ 2021 Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ขับสี่ตัวท็อป เที่ยวเขื่อนป่าสัก พาชมชิมรอบเขื่อน ด้วยปิกอัพเร้าใจ

All New Dmax 2020 แต่งไว้โชว์ด้วยงบ 6 หลัก จากทีม Gizmo Suphan

ปัญหาช่วงล่างที่เทสล่าปฏิเสธการรับเคลม ทำให้เกิดการสืบสวนจากสำนักข่าว Reuters พบความจริงที่ Tesla ซุกไว้ใต้พรมตรงที่พวกเขารู้อยู่แก่ใจว่าอุปกรณ์ชิ้นนี่จะเสียง่าย แต่ไม่สามารถเคลมได้ และคิดค่าซ่อมให้ลูกค้าในราคาแพง Model Y พวงมาลัยล่ม เรื่องเริ่มต้นมาจากชาวอังกฤษรายหนึ่งซื้อรถ Tesla Model Y หลังจากขับไปได้วันเดียว เป็นระยะทางประมาณ 184 กม. ก็เกิดอาการล้อไม่หมุนตามการเลี้ยวของพวงมาลัย โชคดีที่เขาขับช้า ทำให้ครอบครัวที่โดยสารมาไม่มีใครเป็นอะไร หลังจากนั้นเขาก็เข้าศูนย์ซ่อม แล้วเทสล่าก็ปฏิเสธการเคลม
รวมรถใหม่ในไทยปี 2024 ที่ยืนยันแล้วว่าจะเปิดขายในไทยปีนี้ หรือมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเข้ามาขายไทยแน่นอน โดยพบว่ามีทั้งรถไฮบริดเปิดตัวหลากหลายรุ่น ส่วนรถไฟฟ้าล้วนก็มีตัวเลือกมากขึ้น BMW iX2 มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมสูงสุด 313 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กม./ชม. แบทเตอรีความจุ 64.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับขี่ได้เป็นระยะทาง 417-449 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (WLTP) BMW 5-Series BMW 5-Series (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่ย์ 5) โฉมโมเดลเชนจ์ รหัสตัวถัง
สรุปสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ EV ในปี 2567 นี้พบว่าจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทั้งค่ารถที่ซื้อราคาแพงขึ้น หากใครใช้มาก่อนหน้าแล้วก็มีภาระค่าไฟเพิ่มขึ้น และที่สำคัญ ค่าประกันแยกความคุ้มครองแบตเตอรี่โดยเฉพาะ เงินอุดหนุนลดลง มาตรการอุดหนุน EV 3.5 แผนใหม่ในปี 2567 นี้จะมีเงินอุดหนุนลดน้อยลง จากเดิม 2 ปีแรกให้รถที่มีแบตขนาด 10-30 kWh รับเงินอุดหนุนคันละ 70,000 บาท และรถที่มีขนาดแบตเกิน 30 kWh ขึ้นไป รับเงินอุดหนุน 150,0000 บาทถูกเปลี่ยนใหม่หลักเกณฑ์ลดเงินลงดังนี้ รถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท แบตต่ำ
Crown S130 เป็นรถหรูรุ่นท็อปสุดเท่าที่ Toyota (โตโยต้า) มีขายในยุค 90 ด้วยความนุ่ม และขับขี่นิ่ง อย่างที่รถใหม่หลายรุ่นก็ไม่สามารถทำได้แบบนี้ ทำให้รถมือสองโฉมนี้ เริ่มเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน ขายไทยราคา 1 ล้าน Toyota Crown S130 เป็นรถเจเนเรชั่นที่ 8 ของตระกูลคราวน์ เปิดตัวในไทยเมื่อปี 1988 ด้วยราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท ในบ้านเราขายด้วยกัน 2 รุ่นย่อยคือ 2.8 Deluxe และ 3.0 Royal Saloon และราคาสุดท้ายก่อนเลิกขายในปี 1993 อยู่ที่ 1.2 ล้านบาท ในกระจังมีไฟตัดหมอก จุดเด่นภายนอกอยู่ที่การออกแบบทรงเหลี่ยมแบ
ชมคันจริง 2024 Toyota GR Prius รุ่นแต่งสปอร์ตเป็นพิเศษ มาจอดโชว์ตัวในเมืองไทย พบสารพัดชิ้นส่วนที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง ใช้งานได้จริง และมีสเปคไฮบริดเช่นเดิม คาดว่าจะขายบ้านเราปี 2024 นี้ ปรับให้เตี้ยและยาวขึ้น โตโยต้า พริอุส รุ่นนี้เคยเปิดตัวในต่างประเทศมาแล้ว ในชื่อเต็มคือ Toyota Prius 24h Le Mans Centennial GR Edition ซึ่งทำออกมาฉลองครอบรอบ 100 ปีของการแข่งขันเลอมังส์ 24 ชั่วโมง โดยการนำรถรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน มาใส่ชุดแต่งใหม่ทั้งหมด มีความยาวขึ้น 90 มม. กว้างขึ้น 50 มม. และเตี้ยลง 30 มม.จากร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu D-Max
เช็คทันที