BMW X7 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 7) ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่สำหรับโมเดลปี 2023 ทั้งภายนอกและภายใน เอสยูวีเรือธงของค่ายใบพัดฟ้าขาวจะมาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ การปรับแต่งด้านหลังเล็กน้อย
นอกจากนี้ ยังมีวิดิโอสัมภาษณ์หัวหน้าฝ่ายออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยูอย่าง Domagoj Dukec ที่อยู่ในเว็บไซต์ BMWBlog ว่าดีไซน์แบบใหม่นี้มีที่มาอย่างไร
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ดีไซน์ไฟหน้าแบบ “แยกส่วน”
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุดคือดีไซน์ไฟหน้าแบบแยกส่วนในโมเดลปี 2023 นี้ Dukec กล่าวว่า ไฟหน้าแบบแยกส่วนทำให้บีเอ็มดับเบิลยูมีอิสระในการปรับเปลี่ยนสไตล์ด้านหน้าของ X7 มากขึ้น
ไฟหน้ายังคงต้องใช้งานได้จริงและเป็นไปตามมาตรฐานแม้จะมีอิสระของดีไซน์ด้านหน้า แต่ไฟเดย์ไลท์ไม่ต้องอยู่ในข้อกำหนดใด ๆ จึงมีอิสระในด้านดีไซน์มากกว่าและช่วยบีเอ็มดับเบิลยูในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยการเพิ่มองค์ประกอบบางอย่างที่ด้านบน และไฟหน้าสำหรับใช้งานได้จริงที่ด้านล่าง
กระจังหน้าแบบใหม่จะเรืองแสงได้ด้วย
กระจังหน้า “ดู” เล็กลง
ในครั้งนี้ BMW ต้องการที่จะทำให้กระจังหน้านั้น “ดู” เล็กลงจากโฉมที่แล้ว แต่ไม่ได้เล็กลงจากเดิมในทางกายภาพเพราะมีขนาดเท่าเดิมในทุกมิติ ต่างกันตรงที่แบบใหม่จะเรืองแสงได้ ส่วนด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ได้แก่ ไฟท้ายที่มีสีเข้มขึ้นและการตกแต่งโครเมียมแบบใหม่ และยังเพิ่มขนาดล้ออัลลอยจาก 22 เป็น 23 นิ้วสำหรับเอสยูวีฟูลไซส์คันนี้
ล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว
ภายในปุ่มหาย
ภายในของ BMW X7 ได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดด้วยการเปลี่ยนเลย์เอ้าท์เดิมด้วยหน้าจอโค้งขนาดใหญ่อันใหม่ของแบรนด์ ซึ่งหมายความว่า X7 ใหม่จะมีปุ่มบนคอนโซลที่น้อยลง และยังอัพเดทเทคโนโลยีด้วยปฏิบัติการล่าสุดอย่าง iDrive 8 ทำให้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดได้แก่ จอมาตรวัด ช่องแอร์แบบใหม่ และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่เข้ากันกับเทคโนโลยีล่าสุดของแบรนด์
2023 BMW X7 M60i
เครื่องยนต์ไฮบริดเป็นพื้นฐาน
ขุมพลังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยด้วยการทำให้เครื่องยนต์เบนซินทั้งสองเป็นไฮบริด ในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง ให้กำลังสูงสุด 375 แรงม้า และแรงบิด 519 นิวตันเมตรจากการช่วยเหลือของแบตเตอรี่ไมลด์ไฮบริดกำลัง 48V
และเครื่องยนต์ขนาด 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 ที่มาพร้อมระบบไมลด์ไฮบริดแบบเดียวกัน ซึ่งจะให้กำลังสูงสุด 523 แรงม้า และแรงบิดที่ 749 นิวตันเมตร
แฟน ๆ บีเอ็มดับเบิลยูต้องทำใจให้ชิน
การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ของ BMW X7 เอสยูวีเรือธงของค่าย อาจมีเป้าหมายให้แฟน ๆ รวมถึงผู้บริโภคทั่วไปเคยชินกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ BMW ทั้งในด้านของการดีไซน์ และในด้านของระบบขับเคลื่อนที่จะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าล้วนในอนาคต
สามารถรับชมวิดิโอการสัมภาษณ์ Domagoj Dukec หัวหน้าฝ่ายดีไซน์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ที่ด้านล่างนี้
อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอ BMW เชื่อ การแบนเครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });