window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

May · Nov 3, 2023 05:48 AM

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor 01

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) เผยไม่ปิดโอกาสแผนการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง Nismo Navara เจนเนอเรชั่นใหม่

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan มีแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงอย่าง Nismo ภายในองค์กร ซึ่งรับหน้าที่สร้างรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจและยังมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป

ก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอ Nismo Patrol รถเอสยูวีพี่เบิ้มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงสำหรับตลาดตะวันออกกลางมาแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่า Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นั้นอาจมาพร้อมเวอร์ชั่นสมรรถนะเต็มขั้นเช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: 2024 Nissan Navara เจนใหม่มาแน่ปีหน้า ทรงแบดแบบนี้ไหวไหม?

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor 01

ผู้บริหารไม่ปฏิเสธ

อิวาน เอสปิโนซ่า รองประธานอาวุโสฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Nissan กล่าวว่า รถกระบะสมรรถนะสูงประทับชื่อ Nismo อยู่บนโต๊ะการพูดคุยหารือของทีมนักพัฒนามานานแล้ว

“บางที ใครจะทราบได้ว่า Nismo ซึ่งเคยมุ่งเน้นที่รถยนต์นั่งและทำผลงานได้ดี อาจหันมาสร้างรถกระบะสมรรถนะสูงที่ใช้งานบนถนนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไมมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ประเด็นก็คือมันอาจเกิดขึ้นได้” เอสปิโนซ่า กล่าว

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor 02

ผู้บริหารของ Nissan เปิดเผยด้วยว่า การพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง อาจไม่ได้เน้นที่การบุกตะลุยทางออฟโรด แต่จะเป็นสมรรถนะบนออนโรด การขับขี่ด้วยความเร็วสูงอย่างมีเสภียรภาพบนถนนทั่วไป

“แผนการนี้ (รถกระบะสมรรถนะสูง) อยู่ในสมองและหัวใจของผมมานานแล้ว เพราะผมเคยพูดไว้แล้วว่าการวางแผนผลิตภัณฑ์เป็นงานของผม” เอสปิโนซ่า กล่าวเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม: Nissan เผย แผนกระบะไฟฟ้าใกล้ความจริงแล้ว แต่ต้องยุติการผลิตบางรุ่นลง

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor 03

ความคิดเห็นด้านการพัฒนารถกระบะที่มีศักยภาพโดดเด่นบนถนนออนโรดนั้นทำให้คอรถยนต์อดไม่ได้ที่จะเอาไปเปรียบเทียบกับ Ford Ranger Raptor ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมบนถนนทั่วไปมากกว่าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เอสปิโนซ่ากล่าวยอมรับ เขาเองก็ยังไม่แน่ใจว่า Ford สามารถทำกำไรกับรถกระบะอย่าง Ranger Raptor ได้หรือไม่

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขา (Ford) สร้างผลกำไรกับรถกระบะสมรรถนะสูงได้หรือไม่ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราจะทำรถกระบะ เพราะมันเป็นเหมือนการสร้างแบรนด์มากกว่า” เอสปิโนซ่า กล่าว “บางครั้ง คุณอาจไม่ต้องสร้างรถเพื่อผลกำไร แต่มันมีคุณค่าในตัวมันเอง”

“รถที่มีศักยภาพจะช่วยขับเคลื่อนกลุ่มผลิตภัณฑ์ นั่นเป็นเหตุผลที่เราอาจสร้างมันขึ้นมาจริง ๆ รถกระบะที่ทำความเร็วได้สูงคือสิ่งที่ผมต้องการทำจริง ๆ” ผู้บริหารของ Nissan กล่าวปิดท้าย

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2021 Nissan Navara King Cab 2.3 Calibre E 6MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ