window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม

Mr.Argus · Sep 4, 2022 04:04 PM

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 01

ผู้ผลิตล้อแม็กซ์แต่ง Rays จัดงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกที่ญี่ปุ่น ในสนาม Fuji Speedway พบรถยนต์ที่เข้าร่วมงานมากมายหลายประเภท เราได้คัดเลือกรถที่ใส่ล้อสวย เข้ากันกับตัวรถรุ่นที่มีขายอยู่ในไทยเช่นกัน พบว่าในญี่ปุ่นเขาไม่นิยมลาย TE37 ในรถรุ่นใหม่กันแล้ว 

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 01

รถใหม่ไม่นิยม TE37

งานมิตติ้งกลุ่มคนใช้ล้อ RAYS จัดที่ประเทศญี่ปุ่น มันเป็นงานรวมแฟนคลับสำหรับผู้ใช้ล้อยี่ห้อ RAYS ผู้ใช้ประมาณ 600 คนที่สวมล้อแท้มารวมตัวกัน ที่ลานจอดรถ P7 ของ Fuji Speedway ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ในบรรยากาศที่เป็นกันเองตามแบบฉบับของงานแฟนมีตติ้ง โดยผู้ใช้จอดรถแล้วเดินคุยโต้ตอบกัน

ในบรรดารถยนต์ของผู้ใช้จำนวนมาก เราได้เห็นล้อของ Rays ในรถฐานหลากหลายประเภท และมีล้อหลายแบบที่สามารถสวมใส่ได้ ที่น่าสังเกตคือ ในรถสมัยใหม่ ไม่มีใครใส่ลาย TE37 แบบบ้านเราอีกต่อไป แล้วชาวญี่ปุ่นเขานิยมแต่งล้ออะไรกัน

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 02

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 03

Gram Light ลายซี่บาง งานเบา

ในบรรดาล้อแคสติ้งในงาน ล้อที่โดดเด่นคือ Gram Light ซึ่งถูกใช้ในรถที่มีประสิทธิภาพสูงหลายรุ่นที่เพิ่มความสปอร์ตให้กับล้อของคุณ รุ่นย่อยต่างๆ เช่นรถ Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟต์) แต่งสปอร์ตคันนี้ ใช้ล้อลาย 57Xtreme ซึ่งมีดีไซน์เรียบง่ายและเพรียวบางพร้อมซี่ล้อขนาด 2x6 มีผู้ใช้จำนวนมากเลือกเข้ากับรถสปอร์ตของพวกเขาได้

นอกจากนี้ก็มีการปรับแต่งที่หลากหลาย รวมถึงรุ่น 57FXZ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจในฐานะล้อเจนใหม่ล่าสุด ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากที่สถานที่จัดงาน เพราะมีซี่ล้อรูปตัว Y ที่เพรียวบางและการออกแบบรูน็อตที่จุดตัดของซี่ล้อ การออกแบบนี้ทำให้นึกถึงล้อรุ่นเรือธงของ Gram Lights ที่ใส่ในหลายรถรุ่นใหม่

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 04

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 05

ล้อเบาแต่แข็งแรง

นอกจากนี้เรายังเห็นงานล้อก้านเบาที่ดูแข็งแรง อย่างเช่นในรถ Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) ที่ใส่ล้อรุ่น Waltz S7 ลายกิ่งไม้นูนโค้ง ที่มีผิวหน้าเรียบ ก้านหนา แต่มีความเบาจากการผลิต หลอกตาให้ดูหนาแน่น แต่มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การขับขี่ในสมรรถนะสูง

นอกจากนี้ยังมีรถ Toyota Camry (โตโยต้า แคมรี) ใส่ล้อ Volks G25 ลาย 10 ก้านที่มีขนาดเล็ก ซี่ตรง แบบรถหรูนิยมใช้ มีความตั้งใจออกแบบก้านให้เข้ามาจรดกับรูน็อตอย่างลงตัวพอดี พร้อมคุณสมบัติความเบา และระบายความร้อนการเบรคที่ดี ยังมีความโปร่งช่วยลดความเทอะทะทางสายตาไปได้

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 06

แนวออฟโรดลายโหด

Team Daytona ได้รับการขนานนามว่าเป็นล้อรุ่นที่อยู่ตรงข้ามกับ Gram Lights นี่คือสไตล์ที่สมบูรณ์แบบในการแต่งรถ SUV หรือ Cross Country ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งล้อลาย FDX-D ซึ่งมีพื้นผิวตัดที่น่าประทับใจและเน้นซี่ล้อนูนต่ำแบบ 3 มิติ พร้อมการออกแบบขอบล้อสไตล์ beadlock เป็นรูน็อตขนาดเล็กรอบวงด้านนอก มันจึงกลายเป็นโมเดลที่สมบูรณ์แบบ ในการดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วย 

นอกจากนี้ยังมีล้อเอสยูวีรุ่น FDX F7 ยังดึงดูดความสนใจจากการประสานสไตล์การใช้งานแบบ SUV เข้ากับการขี่ในเมือง ซึ่งแตกต่างจากการขับแบบครอสคันทรีที่สมบุกสมบัน ด้วยการดีไซน์ก้านยกอย่าง TE37 และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับล้อของ SUV ด้วยก้านล้อแบบหนา มีปลายเว้าทรงเหลี่ยมที่ดูแข็งแรง ทำให้ล้อแบรนด์ Team Daytona ถูกใช้งานในรุ่นต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม : เมื่อผ่าล้อ Bugatti Veyron ที่มีมูลค่าวงละ 9 แสนบาทออกมาเราจะเห็นอะไรบ้างนะ?

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 07

Homura ซี่ล้อที่ลงตัว

นอกจากนี้ยังมีล้อรุ่น Homura ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยระดับพรีเมียม สำหรับผู้ที่แสวงหาความงามในรถทางเรียบ โดยมีตัวอย่างรถเก๋งหลายคันที่ใส่โชว์ในที่สถานที่จัดงาน มีล้อหลายวงที่แต่งแต้มสีเพิ่มเติมในรถคันโปรดอย่างมีสไตล์ เช่น HYUGA HP07 ที่มี 7 ก้านตรงที่ดูพลิ้วไหว และรุ่น HYUGA HP10 ที่มี 10 ซี่ล้อบางแบบสปอร์ต นอกจากนี้ยังมีล้อแม็กซ์ที่มีดีไซน์โค้งมนและเป็นธรรมชาติ เช่น 2x9Plus มีการประสานของก้านล้อเหมือนลาย Homura อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ปลอกกันสั่น Hub Ring ของชิ้นเล็กแต่ก่อเรื่องใหญ่ ถ้าไม่ใส่แล้วมีแต่พังกับพัง

รวมรถแต่งใส่ล้อ Rays โดยไม่ง้อลาย TE37 อยู่ในรถเก๋งและเอสยูวีสมัยใหม่ ที่ชาวญี่ปุ่นนิยม 08

ล้อ TE37 ยังเป็นตำนาน

งานมิตติ้งแฟนคลับ RAYS คือการพบกับรถใส่ล้อแท้ของ RAYS ที่คุณจะได้สัมผัสกับความหลากหลายของการจับคู่ล้อกับรุ่นรถ ที่มีความสวยงามและมีสไตล์เมื่อติดตั้งในรถจริง ส่วนผู้อ่านท่านอื่น ที่ไม่ได้ใชรถรุ่นที่ปรากฎในงานนี้ ก็ยังสามารถดัดแปลงไอเดียไปเทียบใส่ได้โดยไม่รู้สึกขัดใจ เพราะโลกของการแต่งรถ ไม่ได้มีแค่ลาย TE37 ในตำนานเท่านั้น ยังมีอีกหลายลายให้เข้ากับสไตล์คุณมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : ล้อแม็กซ์ ORA Good Cat มีรูน็อตตรงกับ Ferrari หลายรุ่นเป๊ะ แต่ใส่วิ่งจริงไม่ได้ เพราะ 2 เหตุผลนี้

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2021 Subaru Forester 2.0i-L ES GT Lite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ