Toyota (โตโยต้า) ออสเตรเลีย ตั้งเป้าหมายที่จะเสนอให้ Hilux Revo มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นประมาณ 10% โดยเริ่มที่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรเทอร์โบ ด้วยการนำเทคโนโลยีไมล์ดไฮบริด 48 โวลต์มาใช้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024
ระบบไฟฟ้าเสริมแบบ Mild Hybrid
สำหรับเทคโนโลยี 48 โวลต์จะถูกรวมเข้ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตรเทอร์โบ ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รวมถึงประกอบด้วยแบตเตอรี่ 48 โวลต์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็ก และส่วนประกอบอื่น ๆ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
นอกเหนือจากความประหยัดเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นแล้ว เทคโนโลยี 48 โวลต์ยังมาพร้อมระบบ start/stop มีการปรับปรุงการขับขี่ให้ดีขึ้นและลดเสียงรบกวน รวมถึงลดการสั่นและความกระด้างลง
รถดีขึ้น แต่ยังแรงเหมือนเดิม
Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และแฟรนไชส์ของ Toyota ออสเตรเลียกล่าวว่า การเปิดตัวเทคโนโลยี 48 โวลต์สำหรับ Hilux แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Toyota ในการลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถ โดยไม่ลดทอนสมรรถนะและความสามารถของรถ ในแบบที่ลูกค้าต้องการ
“เราพยายามอย่างต่อเนื่องในการลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับรถของเรา เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายของลูกค้า รวมถึงช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเรา และการนำเทคโนโลยี 48 โวลต์มาใช้กับรถขายดีที่สุดของเราจะมีส่วนช่วยในเรื่องนี้ได้” Hanley กล่าว
“เทคโนโลยีใหม่นี้ไม่เพียงแต่ปรับปรุงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่ลูกค้ายังได้ประโยชน์จากสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นทั้งบนถนนและทางออฟโรด ทำให้ Hilux มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับทริปท่องเที่ยวในชนบทห่างไกลในช่วงสุดสัปดาห์หรือช่วงหยุดยาว” เขากล่าว
ในเบื้องต้น เทคโนโลยี 48 โวลต์ จะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 4x4 SR5 และ Rogue Double Cab และเป็นตัวเลือกเสริมในรุ่น 4x4 SR Double Cab สำหรับตลาดออสเตรเลีย
Toyota Hilux Revo Rocco สเปกเมืองไทย
Toyota กล่าวว่า การเพิ่มเทคโนโลยีนี้เข้ามาจะไม่มีผลกระทบต่อความสามารถของ Hilux รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4x4) แต่อย่างใด โดยยังมีความสามารถในการลากจูง (braked) ได้สูงสุด 3,500 กิโลกรัม
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี 48 โวลต์ ใน Toyota Hilux คาดว่าจะเผยให้ทราบกันภายในปี 2024
โดยในบ้านเราแม้ยังไม่มีการยืนยันถึงขุมพลังนี้ แต่ก็ดูมีความเป็นไปได้ไม่น้อย เพราะฐานการผลิตของรถรุ่นนี้ในออสเตรเลียนั้นมาจากประเทศไทยนั่นเอง
อ่านเพิ่มเติม: เผย Toyota Hilux จ่อใช้ไฮบริดแน่นอน แต่อาจไม่สมหวังคนรักสิ่งแวดล้อม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });