2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ที่พัฒนาร่วมกันกับ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) เปิดตัวในไทยแล้วในวันที่ 21 มกราคม 2564 ด้วยรุ่นย่อยมากถึง 14 รุ่น และรุ่นท้อป 3.0 SP 6AT 4X4 ราคา 1,153,000 บาท
หากต้องนำมาเทียบกับ Isuzu D-Max V-Cross 4X4 3.0 M (อีซูซุ ดีแมกซ์ วีครอส 4X4 3.0 เอ็ม) ที่ราคา 1,164,000 บาท ห่างกัน 11,000 บาทแล้ว ใครจะผ่อนถูกกว่า หรือคุ้มค่ากว่ามาดูกัน
มาสด้า บีที-50 3.0 เอสพี 4X4 ราคา 1,153,000 บาท เปิดตัวใหม่มีโปรโมชั่น
Mazda BT-50 | |
---|---|
ดาวน์ 25% | 48 เดือน |
288,250 บาท | 19,450 บาท |
อีซูซุ ดีแมกซ์ วีครอส 4X4 3.0 เอ็ม ราคา 1,061,000 บาท มีโปรโมชั่น
Isuzu D-Max | |
---|---|
ดาวน์ 25% | 48 เดือน |
291,000 บาท | 19,636 บาท |
แม้จะผ่อนต่างกันเพียง 186 บาท มาสด้าร่วมมือกับอีซูซู ในการพัฒนาบีที-50 รุ่นนี้ จึงมีอะไรหลายอย่างคล้าย ๆ กัน ทั้งเครื่องยนต์ การเซ็ตช่วงล่าง
แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือ ความปลอดภัยเสียทีเดียว ที่บีที-50 ชนคนแล้วเจ็บกว่า จากการทดสอบจริง ที่จำลองการชนคนบนถนน
โดยใช้ความเร็วที่ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง พบว่ามีหลายชิ้นส่วนที่ทำให้คนบาดเจ็บได้ คือส่วนกระจังหน้าที่มีคานกันชนพาดอยู่ด้านในโดยไม่มีอะไรรองรับ เมื่อเกิดการปะทะจึงไม่มีอะไรช่วยซับแรงเหมือน
Isuzu D-Max ที่มีลายกระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าจะช่วยซับแรง จึงได้ Euro NCAP 5 ดาวไปครอง
อย่างไรก็ตาม รถ 2 คันนี้ก็สร้างมาเพื่อกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน Mazda BT-50 ตั้งใจจะยกระดับกระบะให้ใกล้เคียงกับรถยนต์นั่งมากขึ้นด้วยดีไซน์ภายนอกสวยงาม หรูหรา แต่ก็ยังมีความแข็งแกร่ง
สำหรับ Isuzu D-Max เองดูจะเหมาะกับสายลุย อาจจะครองใจชาวไทยได้ด้วยราคาที่ถูกกว่า และเครื่องยนต์ลือชื่อ
Mazda BT-50 เองก็ต้องมาแข็งขันกับกระบะรุ่นท้อปอย่าง Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ก็ต้องมารอลุ้นกันว่า หลังเปิดตัวไปแล้ว จะมียอดขายเป็นอย่างไร พอจะชนะใจคนไทยได้หรือไม่ครับ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}