Nissan ในประเทศไทยขายรถยนต์มายาวนาน มีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ เอสยูวี ฯลฯ มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวบางครั้ง ล่าสุดนี้มีรถหลายรุ่นในแบรนด์นี้ ที่ไม่ได้ไปต่อ คือ Teana, Slyphy, X-trail โดนยุติการทำตลาด เนื่องจากยอดขายน้อย และต้องรวมกำลังการผลิตไปให้รุ่นที่ขายดีกว่า
การที่มีรถนิสสันขายน้อยลง ทำให้ความหลากหลายของรุ่นรถในโชว์รูมมีน้อยลงอย่างน่าใจหาย โดนปัจจุบันมีแค่ Almera และ Navara ที่เป็นรุ่นชูโรงทำยอดขายให้เซลล์เท่านั้น จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าลูกค้าเข้ามาในโชว์รูมนิสสันแล้วมีประเภทรุ่นรถให้เลือกมากกว่านี้
Nissan Magnite (นิสสัน แม็กไนท์) เป็นเอสยูวีขนาดเล็กกว่า Kicks ที่พัฒนาและทำตลาดในประเทศอินเดีย มีรูปร่างทรงเหลี่ยมเหมือนกัน แต่มีความสั้นและแคบลงไปอีก ขายในราคาต่ำกว่าคิกส์อยู่ราว 40% หรือประมาณ 6 แสนกว่าบาทเท่านั้น หากเข้ามาขายไทยคงขายดีไม่แพ้อีโค่คาร์ แต่สาเหตุที่ไม่นำเข้ามา เพราะว่ารุ่นนี้โล้นออพชั่นมาก และมีความคับแคบ ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจลูกค้าอีกหลายคน
Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี่) รถเก๋งโฉมโมเดลเชนจ์ที่ไม่ได้มาขายในบ้านเรา แม้ว่าจะมีหน้าตาสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม ภายในที่ใช้วัสดุดี ออพชั่นจัดเต็มมาก แต่ด้วยเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ปรับปรุงจาก Sylphy โฉมเดิมมากมาย รวมถึงการหดตัวของตลาดรถเก๋ง C-Segment จึงต้องหลีกทางให้รถยกสูงเข้ามาขายแทน
Nissan March (นิสสัน มาร์ช) อีโค่คาร์รุ่นแรกของไทย ที่ยังมีขายมานานเกือบ 10 ปีโดยยังไม่เปลี่ยนเจเนอเรชั่น ทั้งที่ต่างประเทศได้ใช้โฉมใหม่ไปแล้ว บ้านเรายังได้โฉมเก่าขายอยู่ โดยยังมีความพยายามนำ Nissan Note เข้ามาขายแทนที่ ซึ่งก็ยังถูกลากขายนานไม่แพ้กัน
Nissan Note (นิสสัน โน้ต) รถแฮตช์แบ็คขนาดเล็กที่ตั้งใจมาขายแทนที่ March มีจุดขายที่ความกว้างขวาง ประตูเปิดได้กว้าง เข้าออกง่ายกว่ารถระดับเดียวกัน ทัศนวิสัยที่ดีกว่ามาร์ช ซึ่งก็ยังสามารถทำยอดขายได้เรื่อย ๆ และยังไม่มีการนำรุ่นใหม่มาเปิดตัวในไทย
2021 Nissan Note โฉมใหม่นี้มีแบบรถมินิแวนมากขึ้น มีความกว้างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือระบบช่วยขับขี่มากมาย กับขุมพลัง e-Power รุ่น 2 ที่สร้างยอดขายในญี่ปุ่นถล่มทลาย จนเมืองไทยอาจจะไม่มีรถมาเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หรือตลอดไป ?
Nissan Livina (นิสสัน ลิวิน่า) เป็นเอ็มพีวีอเนกประสงค์ ที่เคยมาทำตลาดในบ้านเราโดยใช้พื้นฐาน Nissan Tiida แต่ไม่ดังเปรี้ยงปร้างเท่าไหร่นัก ส่วนลิวิน่ารุ่นปัจจุบันนี้ใช้พื้นฐานร่วมกับ Mitsubishi Xpander ทำให้มีความกว้างเป็นจุดขาย สร้างยอดขายที่ดีในประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว ดังนั้นหากจะมาขายในไทยด้วยจุดขายความกว้างขวาง ก็นับว่าจับกลุ่มที่มีเงินเกือบล้านบาท ที่อยากได้รถครอบครัว แต่ไม่ชอบหน้าตาหุ่นยนต์แบบ Xpander ด้วย
รถยนต์นิสสันที่อยากให้เอามาขายในไทยทั้งหมดนี้ เป็นแค่ความอยากได้ส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีหลักฐานการวิจัยตลาดใด ๆ ทั้งสิ้น หากนิสสันตัดสินยุติรุ่นใด หรือนำรุ่นใดเข้ามาขายก็ตาม อาจจะไม่ตรงใจลูกค้าหลายคน ก็ยังมีรถรุ่นใหม่จากยี่ห้ออื่น ๆ พร้อมเสิร์ฟให้ซื้อกันอยู่ดี แค่มีตัวเลือกน้อยลงไป 1 ยี่ห้อเท่านั้นเอง
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}