Review: New 2019 Toyota C-HR ปรับอุปกรณ์เพิ่มความคุ้มค่า คงราคาเดิม

โตโยต้า ค่ายรถผู้นำตลาดประเทศไทย จำหน่าย 2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ทั้งหมด 4 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่ 9.79 แสนบาทสำหรับรุ่น 1.8 Entry ไปจนถึง 1.159 ล้านบาทในรุ่น HV Hi ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น เริ่มต้นที่เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร พลัง 140 แรงม้า และแรงบิด 175 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นท็อปและรองท็อปใช้ระบบไฮบริด มีกำลังรวมสูงสุด 122 แรงม้า

2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ เป็นรถยนต์กลุ่มครอสโอเวอร์แบบสปอร์ต ที่ผลิตโดยโตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ทำตลาดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก เปิดตัวในไทยเมื่อปี 2560 มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและเครื่องยนต์ไฮบริด น้ำหนักรถ 1,380 กก. ซึ่งรุ่นไฮบริดมีความประหยัดน้ำมัน 21 – 22 กม.ต่อลิตร

โตโยต้า (Toyota) มีความมั่นใจและภาคภูมิใจกับตลาดรถยนต์นั่งครอสโอเวอร์ไซส์เล็กของพวกเขาอย่างโตโยต้า ซี-เอชอาร์ (Toyota C-HR) มากว่ามีความล้ำสมัยและโดดเด่นที่สุดในท้องตลาด ด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นแตะตา

สมรรถนะในการขับขี่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทีเอ็นจีเอ หรือแม้แต่ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดที่แนะนำในรถยนต์เซกเมนต์นี้เป็นรายแรก แถมยังแพคแน่นด้วยเทคโลยีใหม่ ๆ ครบครัน เรียกได้ว่ามีจุดขายมากมายที่พวกเขาทำได้ดีแบบยกมาคุยได้เรื่อย ๆ

จึงไม่น่าแปลกใจที่ New 2019 Toyota C-HR ที่เปิดตัวออกมาใหม่นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงที่น้อยมาก และเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบคอสเมติก เชนจ์ แต่งหน้าทาปาก ด้วยการเปลี่ยนล้ออัลลอยและเพิ่มสีตัวถังภายนอกใหม่สำหรับทุกรุ่น และปรับห้องโดยสารภายในสำหรับบางรุ่นเท่านั้น

นอกจากนี้ พวกเขายังทำการคงราคาจำหน่ายเอาไว้เท่าเดิม ซึ่งถือว่าบรรดาผู้บริโภคก็ได้ของเล่นใหม่กันไปโดยไม่ต้องจ่ายเงินอะไรเพิ่ม เรียกว่าวินวินกันไปทั้งสองฝ่าย และยังเป็นการคุมราคาสำหรับคู่แข่งรายใหม่ ๆ ที่จะมาเปิดตัวตามมาที่หลังก็ต้องวางราคากันดีดี

ซี-เอชอาร์ เป็นรถที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของการขับขี่ที่สนุกสนาน มีของเล่นมากในระดับหนึ่ง เครื่องยนต์ไฮบริดของโตโยต้ายุคใหม่ถือว่าไม่ธรรมดา เราจะพาไปทำความรู้จักกับรุ่นท็อปอย่าง 1.8 ไฮบริด ไฮ ว่าน่าใช้งานเพียงใดกับค่าตัว 1.159 ล้านบาท

ราคาจำหน่าย New 2019 Toyota C-HR

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota C-HR
Toyota C-HR 1.8 Entry 9.79 แสนบาท
Toyota C-HR 1.8 MID 1.039 ล้านบาท
Toyota C-HR 1.8 Hybrid MID 1.069 ล้านบาท
Toyota C-HR 1.8 Hybrid High 1.159 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค New 2019 Toyota C-HR  

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ 1.8 ไฮบริด ไฮ
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,795x4,360x1,565
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,640
เครื่องยนต์  2ZR-FXE
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,798
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 98/5,200
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 142/3,600
มอเตอร์ไฟฟ้า PMSM แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ (แรงม้า) 72
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ (นิวตันเมตร) 163
แบตเตอรี่ นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์
พละกำลังรวมทั้งระบบ (แรงม้า) 122
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ อี-ซีวีที
ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า
ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก
ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 R17
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 43

Toyota C-HR ภายนอกเพิ่มล้อ เติมสีใหม่ทุกรุ่น

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของรถในโมเดลปี 2019 คือการเพิ่มสีตัวถังภายนอกเป็นทางเลือกอีก 1 สี ก็คือตัวถังสีขาวตัดกับหลังคาสีดำ และมีการเปลี่ยนล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วแบบทูโทน ลายใหม่ ซึ่งก็ดูลงตัวกับรถมากขึ้นจากรุ่นเดิมที่ดูลายออกจะเรียบ ๆ ไปสักนิด

รูปร่างหน้าตาของรถนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลจริง ๆ หลาย ๆ คนบอกว่ารถคันนี้มีหน้าตาแปลกประหลาด แต่หลายคนก็ชอบในความกล้าหาญของโตโยต้า ที่ทำรถที่ฉีกแหวกแนวออกมา ด้วยเส้นสายและการตีโป่งที่เฉียมคมและทำให้ตัวรถสวยกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน

กรอบโคมไฟด้านหน้าแบบฟูลแอลอีดีในรุ่นท็อป ส่องสว่างในทุกพื้นที่ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ ไฟเลี้ยวแบบแอลอีดีเช่นกัน พร้อมดวยระบบปรับไฟสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติ ระบบไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี เสริมความเท่ด้วยโคมไฟรมดำ เรียกว่าดูดุดันกันทั้งคันรถ

ล้ออัลลอยที่ดูขัดตาในตอนเปิดตัวถูกเปลี่ยนใหม่มาสวยงามขึ้นแล้ว ด้วยการออกแบบที่แปลกตานี้ ตำแหน่งมือจับประตูถูกร่นขึ้นไปอยู่เกือบชิดหลังคา ก็มีคนบ่นมาเหมือนกันว่าเด็ก ๆ หรือแม้แต่ผู้สูงวัยนั้น เปิดประตูรถตอนหลังรถลำบากเอาเรื่องอยู่

ในรุ่นท็อปยังมีอุปกรณ์จุกจุกเพิ่มมาอีก อาทิ ไฟส่องสว่างที่กระจกมองข้างแบบแอลอีดี เพื่อใช้ต้อนรับเจ้าของรถเมื่อเดินมาถึงตัวรถ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ซึ่งทำให้รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่ความโฉบเฉี่ยวสวยงาม แต่ดูลงตัวพร้อมใช้งานในทุกสภาวะ

Toyota C-HR ห้องโดยสารแนวสปอร์ตแต่อึดอัดไปนิด

ก็ยังต้องขอยืนยันว่าห้องโดยสารของโตโยต้า ซี-เอชอาร์ คือห้องโดยสารที่ออกแบบมาได้ดูสปอร์ต ลงตัว ดูเป็นรถยนต์แห่งโลกอนาคต ไมได้ขัดกับหน้าตาของรถเลยแม้แต่น้อย แสดงให้เห็นถึงความพิถีถิถันในการออกแบบรายละเอียดของรถในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

ก็แม้แต่ทีมงานของโตโยต้ายังมั่นใจมาก ด้วยการที่แทบจะไม่ปรับเปลี่ยนอะไรในห้องโดยสารของพวกเขาเลยในรุ่นปี 2019 อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องความทึบของห้องโดยสารก็ยังเป็นจุดที่ต้องพิจารณาจริง ๆ ด้วยดีไซน์การออกแบบของตัวรถที่ทำมาตั้งแต่ต้น

แผงแดชบอร์ดด้านหน้าทั้งหมดออกแบบมาค่อนข้างล้ำมาในพื้นที่ของผู้โดยสารตอนหน้า ขณะที่ห้องโดยสารตอนหลังก็ถูกบีบให้แคบด้วยกรอบกระจกบานหลังที่ดูเล็กเหลือเกิน ใครที่ชอบนั่งชมวิวที่กระจกหลัง ขอบอกว่ารถคันนี้อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นผู้โดยสารขนาดนั้น

รุ่นท็อปของซี-เอชอาร์ มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมไฟส่องสว่างทั้ง 2 ฝั่ง กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบนำทาง พร้อมด้วยระบบฟอกอากาศในห้องโดยสาร ที่พวกเขาแสนจะภาคภูมิใจ

เบาะนั่งทุกตำแหน่งยังปรับด้วยมืออยู่ เบาะนั่งตอนหลังพับได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย ระบบปรับอากาศแยกอิสระ พร้อมด้วยเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ในรุ่นบนสุดเท่านั้น

เครื่องยนต์และช่วงล่าง Toyota C-HR ตอบสนองว่องไว

โตโยต้า ซี-เอชอาร 1.8 ไฮบริด ไฮ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 53 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร 

เครื่องยนต์และมอเตอร์ฟ้าทำงานร่วมกัน ให้กำลังรวมสูงสุด 122 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบอี–ซีวีที พร้อมชิฟท์ล็อก ระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ทำงานสัมพันธ์กันอย่างกระชับฉับไวคล่องแคล่ว

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง ให้ความสบายในการขับขี่ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ดีงามจริง ๆ ก็คงจะเป็นการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ครึกครื้นบันเทิงใจ

การตอบสนองของเครื่องยนต์ไฮบริดและเกียร์ชุดนี้ เซตมาให้ตอบสนองอย่างว่องไว ลากรอบเครื่องยนต์ได้อย่างสนุกสนาน การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรายเรียบไม่กระตุก เสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์ติดตั้งมาให้ ตอบสนองการใช้งานในเมืองและนอกเมืองได้อย่างเหมาะสม

ช่วงล่างเซตอัพอย่างนุ่มนวลเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก มีจังหวะกระแทกกระเทือนในยามขับขี่ที่ความเร็วสูงบ้าง แต่โดยรวม ๆ ความแล้ว เป็นครอสโอเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบในการขับขี่รถยนต์ ทั้งการเดินทางในชีวิตประจำวันและการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม

Toyota C-HR มาพร้อมอุปกรณ์ของเล่นสำหรับคนยุคใหม่

ซี-เอชอาร์ รุ่นท๊อป มาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่มีความสามารถมากมาย แต่ที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบกับคนยุคใหม่ ก็คือความสามารถในการปล่อยไวไฟให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ มากถึง 9 อุปกรณ์ ที่แน่นอนว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สูงอะไรนัก

ตัวรถมาพร้อมระบบความปลอดภัยอย่างเต็มที่ รุ่นสูงสุดมาพร้อมกับระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ระบบความปลอดภัยก่อนการชน พร้อมเบรกอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ

พร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน ซึ่งระบบทั้งหมดจะทำงานผสานกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานอื่น ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่ง ในทุกสภาวะการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบอื่น ๆ ที่ให้มาประกอบไปด้วย ระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกและระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และไม่ต้องกลัวยางแบนด้วยชุดปะซ่อมยางฉุกเฉิน และระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง 

ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งดูแลผู้โดยสารทั้งคันรถ ถอยจอดและกะระยะอย่างปลอดภัยด้วยเซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง และเซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง พร้อมกล้องมองภาพขณะถอยจอด และเดินทางอย่างปลอดภัยทั้งครอบครัวด้วยจุดยึดเบาะนั่ง ISOFIX

Toyota C-HR เอาชนะด้วยดีไซน์แปลกตาและการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

แม้จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบที่แปลกตาทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก แต่ New 2019 Toyota C-HR ก็เป็นรถยนต์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากตลาดได้พอสมควร ด้วยความกล้าของโตโยต้า ที่นำของเล่นใหม่ ๆ มาใส่ไว้มากมายในรถคันนี้

เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขา เมื่อนำมาติดตั้งในรถขนาดไม่ใหญ่มาก ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมทั้งการขับขี่ในเมืองและนอกเมือง ช่วงล่างที่นุ่มนิ่มไปเล็กน้อยสำหรับการเดินทางไกล แต่ให้ความสบายมากเป็นพิเศษในเมืองที่ขับขี่ไม่ได้เร็วมาก

ห้องโดยสารอาจจะเป็นจุดที่โดนวิจารณ์มากหน่อย ด้วยการออกแบบที่ขัดกับขนบเดิม ๆ ของรถยนต์กลุ่มนี้ ที่มักจะเน้นความโปร่งสบายของห้องโดยสารเป็นพิเศษ พอโตโยต้าออกแบบรถคันนี้มาแล้วมีมุมอับในห้องโดยสารเยอะไปหน่อยก็เลยขัดใจผู้บริโภคบางกลุ่ม

สรุปโดยรวมแล้ว ซี-เอชอาร์ รุ่นท็อปนั้นมีดีมากมายหลายประการที่จะทำให้มันน่าใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนเล็กน้อยที่โดนใจด้วยการเอาล้อแมกซ์ลายใหม่มาใช้เสียที บอกเลยว่าเป็นการกระทำเล็กน้อยที่ส่งผลยิ่งใหญ่มหาศาล

แถมยังเป็นรถโตโยต้าที่ตั้งราคาได้อย่างน่าสนใจ เพราะมีข้อดีมากมายให้กล่าวขวัญถึง โดยที่ราคาจำหน่ายไม่ได้ฉีกโดดออกไปจากคู่แข่งจนต้องคิดแล้วคิดอีกก่อนตัดสินใจ เอาเป็นว่าใครที่อยากได้ครอสโอเวอร์ไว้ใช้งาน ก็ลองพิจารณาเป็นตัวเลือกกันได้

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota C-HR

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Toyota New Global Architecture (TNGA) แพลตฟอร์มใหม่จาก Toyota เพื่อการขับขี่ที่เหนือกว่า

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota C-HR
เช็คทันที