ตำนานที่กลับมาใหม่ 2023 Acura Integra ตำนานขับหน้าสุดโหด คาดค่าตัวไม่ถึงล้าน

หลังจากที่ชื่อ Integra ห่างหายจากตลาดสหรัฐไปเกือบ 20 ปี ทาง Acura จึงได้ตัดสินใจนำรถยนต์ในตำนาน Acura Integra กลับมาทำใหม่ ใส่การออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้น และตัวถังแบบ Hatchback 5 ประตู

ซึ่งกล่าวว่าจะนำมาวางขายแทน Acura ILX ที่เป็นรถคอมแพต์ซีดาน เอาใจผู้ที่ชื่นชอบยุคทองของรถญี่ปุ่นในอเมริกา

แพลตฟอร์มเดียวกับ Civic

โดยมีรายงานว่าจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ Honda Civic Si (ฮอนด้า ซีวิค) ที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และจะมีการใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบเหมือนกันและเฟืองท้าย Limited-Slip differntial แม้จะยังไม่มีตัวเลขของแรงม้าออกมา แต่คาดเดาว่าจะต้องมีการปรับจูนให้มีมากกว่า 200 แรงม้าแน่นอน

นอกจากนี้จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มีตัวเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดตั้งแต่ปี 2015 พร้อมใส่เทคโนโลยี Rev-Matching แบบ Honda civic Type R มาให้ และยังสามารถเลือกเกียร์อัตโนมัติได้ ต่างจาก Civic Si ที่มีให้แค่เกียร์ธรรมดา

ตัวถัง 4 ประตูแฮทช์แบ็ค

ปกติแล้ว Acura Integra ตัวถังคูเป้สองประตูจะได้รับความนิยมมากกว่า แต่ใน 2023 Acura Integra จะมีการนำตัวถังแบบ 4 ประตูแฮทช์แบคกลับมาแบบในอินเทกร้ารุ่นแรก เพื่อให้ท้ายมีการออกแบบลาดลงต่อเนื่องมาจากหลังคา และยกท้ายตูดเป็ดขึ้น

ด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นที่สองและสาม ไฟท้ายสองข้างที่ดูโฉบเฉี่ยวคล้ายตาเหยี่ยวคั่นด้วยโลโก้ Acura ตรงกลาง ต่างจากรุ่นก่อนทั้งสามรุ่น แต่คราวนี้จะไม่มีรุ่นสามประตูมาให้

อ่านเพิ่มเติม 2022 Honda Civic Si แรงกว่าเดิม 22 แรงม้า ขับสนุกอุปกรณ์ครบในราคา 9.1 แสน

หน้าใหม่กว่าเดิม

ภายนอกใช้สี Indy Yellow Pearl เพิ่มความโดดเด่น ด้านหน้าใช้กระจังสีดำแบบตะกูล Acura ในปัจจุบัน ขนาดข้างด้วยไฟ LED เรียวบาง ช่องดักลมด้านล่างสีดำขนาดใหญ่

ราคาไม่เกินล้าน

แม้จะยังไม่มีภาพภายในออกมา แต่ตามสไตล์ของ Acura แล้ว จะต้องมีการเก็บดีเทลที่มีรายละเอียดมากแน่นอน นอกจากนี้ทางค่ายยังแจ้งว่าจะมีการวางขายภายในปีหน้า ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 30,000 ดอลลาร์ หรือ 981,000 บาท ที่แม้จะแพงกว่า Civic Si แต่ก็แลกมากับสมรรถนะและการขับขี่ที่ดีขึ้น

สำหรับประเทศไทย ไม่มีการนำเข้ามาขายแน่นอน และจะมีแต่ ใครอยากได้อาจต้องหา Honda Integra DC2 ขับไปก่อน ถ้าหาซื้อได้นะครับ

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ภายในงาน Japan Mobility Expo 2023 หรือ Tokyo Motor Show ค่ายรถต่างนำแนวคิดที่น่าสนใจมาให้ชมกัน Mitsubishi D:X Concept ก็เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่นำเสนอแนวคิดที่ผสานมินิแวนเข้ากับความเป็นออฟโรดขึ้นมา D:X Concept นั้นไม่ใช่มินิแวนไฟฟ้าล้วนอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะมาพร้อมขุมกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่อาจจะตอบสนองโลกความเป็นจริงในปัจจุบันที่หากนำรถไปในทางทุรกันดารแล้ว รถไฟฟ้าล้วนอาจไม่ใช่คำตอบ ขุมพลังยังใช้น้ำมันอยู่ Mitsubishi ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ระบุว่ารถคันนี้เป็น PHEV ที
Suzuki Swift Concept รถต้นแบบที่จะพัมนากลายเป็น 2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โชว์ตัวจริงแล้วในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายเดิม แต่มีรายละเอียดเปลี่ยนจากเดิมหลายอย่าง ภายนอกโครงเดิม Suzuki Swift Concept ออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้าง Heartect ล่าสุด โดยมีการออกแบบตัวถังยังคงใช้สัดส่วนคล้ายเดิม ทั้งการจัดวางตำแหน่งไฟหน้าแยกออกจากกระจัง ยังคงใช้หลังคาแบบซ่อนเสา Floating roof ด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายก้อนเดียวทรงสี่เหลี่ยม กับฝาท้ายผิวเรียบ หลุมป้ายทะเบียนยังฝังในกันชนเช่นเดิม ซึ่งนับ
Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอย
งานมอเตอร์โชว์ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นกลับมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมีการเปลี่ยนชื่อและแนวคิดการจัดงานเพื่อให้เข้ากับยุคของรถพลังงานไฟฟ้า สำนักข่าว Reuters รายงานบทวิเคราะห์ว่างาน 2023 Japan Mobility Show ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Tokyo Motor Show ในปีนี้นั้นจัดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Toyota ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก เพิ่งประกาศเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ การประกาศนโยบายของ Toyota ทำให้นักวิเคราะห์เงียบเสียงลงไปได้บ้างหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์
PTT Lubricants ขอแนะนำ Challenger 4T และ 4T AT น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สายลุยบิดได้ทุกวันไม่มีสะดุด น้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงดูแล และรักษาเครื่องยนต์ของเราให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงมาช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณอย่าง พีทีที ลูบริแคนท์ส ชาเลนเจอร์ (PTT Lubricants Challenger) น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักบิดสายลุย เพื่อให้คุณ เร่งแน่น ๆ แรงเน้น ๆ เพราะชีวิต...ต้องบิดไม่สะดุด ด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที