Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 43 ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ด้วยยอดขายเกือบ 3.4 หมื่นคัน พร้อมยอดคนเข้าชมงานเกือบ 1.6 ล้านคน พร้อมยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้มาตรการรัฐส่งเสริมก่อนเข้างาน ดันสัดส่วนยอดขายทะลุ 10% เป็นครั้งแรก
จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีการเติบโตขึ้นอย่างมากในการจัดงานในปีนี้
"ยอดจองรถยนต์ในงานที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการขยายตัวของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ที่มาจากมาตรการณ์ของภาครัฐ ที่ให้ส่วนลดมากถึง 1.5 แสนบาท ประกอบกับรถใหม่ที่แนะนำในงาน รวมถึงแคมเปญกระตุ้นยอดขายของค่ายรถที่ทำให้ตลาดเติบโตปีนี้"
นอกจากยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตขึ้นมาแล้ว จาตุรนต์ระบุว่า มาตรการดังกล่าวยังส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย อย่างชัดเจน ทั้งการกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีความสนใจและมีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของเนื่องราคาจำหน่ายที่ถูกลง และยังทำให้ผู้ผลิตรถยนต์มีความมั่นใจในการลงทุนในการทำตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น MG (เอ็มจี) และ GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์) ที่มียอดจองรถยนต์ในงานมากกว่า 2,000 คัน
สำหรับยอดจองรถยนต์ในงานปีนี้รวมอยู่ที่ 31,896 คัน เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 14.4% โดย Toyota (โตโยต้า) มียอดจองมากที่สุด 5,128 คัน ตามมาด้วย Honda (ฮอนด้า) 3,019 คัน Mazda (มาสด้า) 2,906 คัน Isuzu (อีซูซุ) 2,594 คัน Mitsubishi (มิตซูบิชิ) 2,553 คัน เอ็มจี 2,324 คัน Suzuki (ซูซูกิ) 2,204 คัน Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) 2,102 คัน Ford (ฟอร์ด) 1,797 คัน และ Nissan (นิสสัน) 1,620 คัน ที่ติดหนึ่งในสิบค่ายรถที่มียอดจองสูงสุดในงาน
ขณะที่ฟากรถจักรยานยนต์นั้น Honda (ฮอนด้า) ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ประกาศไม่แจ้งยอดจองรถยนต์ในงาน ทำให้ Yamaha (ยามาฮ่า) ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำยอดจองในงานปีนี้ ด้วยยอดจองรวม 939 คัน ตามมาด้วย Harley-Davidson (ฮาลีย์-เดวิดสัน) 305 คัน Kawasaki (คาวาซากิ) 252 คัน Royal Enfield (รอยัล เอนฟิลด์) 193 คัน และ Suzuki (ซูซูกิ) ที่มียอดจอง 182 คัน ตามมาห่าง ๆ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}