Toyota (โตโยต้า) ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตรถยนต์ที่รับฟังเสียงของผู้บริโภค หลังจากการเปิดตัว Toyota GR Supra (โตโยต้า จีอาร์ ซูปร้า) เจเนอเรชั่นที่ 5 ในปี 2019 เพียงไม่กี่ปีหลังจากนั้น โตโยต้าจึงเพิ่มทางเลือกของระบบส่งกำลังให้กับรถรุ่นนี้ตามคำขอ
แต่ Toyota ก็ยังเชื่อว่าผู้บริโภคไม่ได้ต้องการเกียร์ธรรมดามากขนาดนั้น
แม้ว่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจะมีการเปิดตัว 2023 Toyota GR Supra รุ่นเกียร์ธรรมดาเข้ามา แต่ Toyota เองยังเชื่อว่าคนที่ซื้อ Supra จะเลือกเกียร์อัตโนมัติมากกว่าเกียร์กระปุก Paul Hogard โฆษกของ Toyota North America ได้อีเมลถึงเว็บไซต์ The Drive ว่ามีเพียง 1 ใน 4 ของยอดขายของ Supra เท่านั้นที่เป็นเกียร์ธรรมดา
Hogard ได้ยืนยันว่าสิ่งนี้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง หลายบริษัทได้ประกาศแนวโน้มที่จะยกเลิกการมีอยู่ของเกียร์ธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น Volkswagen ได้ยืนยันว่าหลังปี 2030 รถของค่ายจะไม่มีตัวเลือกเกียร์ธรรมดาอีกต่อไป ขณะที่ Mercedes-Benz กล่าวว่าจะค่อย ๆ นำเกียร์ธรรมดาออกไปภายในปี 2023
อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Toyota GR Supra A91-MT เกียร์ธรรมดา ขายจำนวนจำกัด
แต่สำหรับแบรนด์สมรรถนะสูงนั้นมีความต้องการที่หลากหลาย เช่น Audi ได้ยกเลิกตัวเลือกของเกียร์ธรรมดาไปแล้วเนื่องด้วยความต้องการของตลาด ในทางกลับกัน BMW M กล่าวว่า ผู้ที่ซื้อ M2 นั้นเลือกใช้เกียร์ธรรมดา ซึ่งทำให้บริษัทจำเป็นต้องเก็บตัวเลือกนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้
ในคำกล่าวที่ว่ามีความต้องการ Supra เกียร์กระปุกเพียง 1 ใน 4 ของยอดขายทั้งหมดนั้นอาจจะเป็นการประเมินที่ต่ำเกินไปหรือไม่ เราคงต้องมาดูกันว่ายอดขายของ 2023 Toyota Supra เกียร์ธรรมดา รหัส A91 หลังการเปิดราคาในปลายปีนี้จะเป็นอย่างไร
อย่างไรก็ตาม 2023 Toyota GR Supra A91-MT เกียร์ธรรมดา อาจจะไม่ได้เป็นการวัดผลที่ดีนัก เพราะมีแผนว่าจะจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น
นอกจากนี้ คาดว่าราคาของรุ่นเกียร์ธรรมดานั้นจะเท่ากับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดาจะมีให้เฉพาะรุ่นเครื่องหกสูบเท่านั้นอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : กว่าจะมาเป็นดีไซน์ของ Toyota GR Supra Mk5 ของจริง
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}