Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน

Mercedes-Benz A-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส) รถยนต์นั่งซีดานขนาดเล็กและ Mercedes-Benz GLA (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ) ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เตรียมขึ้นไลน์การผลิตในประเทศไทย โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนการเปิดงานมหกรรมยานยนต์

แม้จะอยู่ในช่วงที่ตลาดรถยนต์ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก COVID-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ทั้งหมดในภาพรวม ค่ายรถยนต์ตราดาวเตรียมเดินหน้าแผนงานด้านสินค้าของพวกเขาต่อ ด้วยการส่งรถยนต์รุ่นที่ผลิตในประเทศไทยเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้

เอ-คลาสนั้น ทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วยเวอร์ชั่นนำเข้า และมีลูกค้าที่ให้ความสนใจมากพอสมควร ขณะที่จีแอลเอที่เปิดตัวไปในตลาดโลกตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ก็มีมาให้ลุ้นกันว่าพวกเขาจะมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์อะไรใหม่ ๆ หรือไม่ จากเดิมที่มีเครื่องยนต์ให้เลือกรุ่นเดียว

Mercedes-Benz A-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส)

รถยนต์ขนาดเล็กเรือธงแห่งการแย่งชิงตลาดเริ่มต้นของผู้ที่นิยมรถยนต์หรูหราที่ขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมการนำเข้าทั้งคันเพื่อจำหน่ายรุ่นเดียวกัน Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ที่ตกแต่งสปอร์ตลงตัว พร้อมราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่คบหายากอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท

การออกแบบตัวถังเน้นการลดความเป็นสันเหลี่ยมรอบคัน แล้วโชว์พื้นผิวโค้งที่เล่นกับแสงเงามากขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้าแบบเรียวแคบเอกลักษณ์ของค่ายแบบใหม่ ๆ กระจังหน้าแบบไดมอนต์กริลล์ ห้องโดยสารได้รับการตกแต่งแบบเรียบหรู แต่ครบครันด้วยอุปกรณ์ในการใช้งานในแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์

ความกว้างขวางในห้องโดยสารคือจุดขายของรถยนต์คันนี้ เพราะเมื่อเทียบกับเพื่อน ๆ ในเซกเมนต์ใกล้เคียงกัน การจัดการด้านห้องโดยสารและพื้นที่ถือว่าดีที่สุดคันหนึ่ง มาพร้อมตัวถังกว้าง 1,796 มิลลิเมตร ยาว 4,556 มิลลิเมตร สูง 1,425 มิลลิเมตร พร้อมด้วยฐานล้อยาว 2,729 มิลลิเมตร เรียกว่ากระทัดรัดพอสมควร

ขุมพลังทางเลือกเดียวในประเทศไทย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 1.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,620-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด เร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ใน 8.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 230 กม.ต่อชม. 

การผลิตในประเทศในครั้งนี้ แน่นอนว่าตัวเครื่องยนต์ดีเซลนั้นไม่น่าจะเข้ามาเปิดตัวอย่างแน่นอน แต่ต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีการเพิ่มไลน์อัพการตกแต่งของตัวรถ หรือการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยใหม่ ๆ เข้ามาในรถคันนี้หรือไม่ โดยราคาจำหน่ายไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยน รวมไปถึงเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดก็คงไม่มาเช่นกัน

Mercedes-Benz GLA (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ)

หลังจากการเปิดตัวผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ไม่ได้มีการอัพเดตอะไรที่สำคัญเกี่ยวกับรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ออกมา ทำให้ลูกค้าชาวไทยหลาย ๆ คนเริ่มถามกันแล้วว่า ตกลงค่ายรถยนต์ตราดาวจะยังเดินหน้าทำตลาดจีแอลเอต่อไปในประเทศไทยหรือเปล่า

และแน่นอนว่าพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าเปิดสายการผลิตเพื่อทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้อย่างแน่นอน โดยจีแอลเอใหม่นั้น มาพร้อมกับขนาดที่ดูสปอร์ตปราดเปรียวในรูปลักษณ์ของเอสยูวีมากขึ้น ความกว้างขวางใหญ่โตของห้องโดยสาร รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะมาเป็นอย่างดีขึ้นชัดเจน

ตัวถังภายนอกนั้นมีขนาดกว้าง 1,834 มิลลิเมตร หรือกว้างกว่าเดิม 30 มิลลิเมตร ยาว 4,410 มิลลิเมตร ลดลงจากเดิม 14 มิลลิเมตร สูง 1,611 มิลลิเมตร หรือสูงกว่าเดิมถึง 104 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะให้กับผู้โดยสารตอนหน้า และฐานล้อยาว 2,729 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 30 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสาร

เครื่องยนต์รุ่นหลักที่ทำตลาดในรุ่นจีแอลเอ 200 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1,332 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และมีทางเลือกตัวแรงอย่างจีแอลเอ 35 เอเอ็มจี เครื่องยนต์ 306 แรงม้า 400 นิวตันเมตร รวมถึงปลั๊กอินไฮบริดใต้แบรนด์อีคิวให้เลือกใช้

แน่นอนว่าเครื่องยนต์รุ่นมาตรฐานนั้นมาเปิดตัวอย่างแน่นอน ขณะที่ตัวแรงและไฮบริดยังต้องรอดูกันต่อไป รวมไปถึงทริมและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่แฟน ๆ ต้องลุ้นกันต่อล่ะว่า เมื่อเปิดสายการผลิตแล้วจะมีรุ่นอะไรจำหน่ายกันบ้าง โดยโฉมปัจจุบันที่ทำตลาดจีแอลเอ 200 เออร์บันนั้น เคาะราคาพิเศษอยู่ที่ 1.99 ล้านบาทเท่านั้น

จะมีอะไรเซอร์ไพร์สอีกในช่วงปลายปีนี้

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องจับตามองกันอย่างจริงจังในช่วงที่เหลือของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็คงจะเป็นเรื่องการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้หรือไม่ เพราะการเคาะกำหนดการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ของพวกเขาในช่วงเวลาดังกล่าว ก็เป็นการหยั่งเชิงเบาเบาว่าพวกเขานั้นอยากจะร่วมงานแสดงรถยนต์เพื่อขายของกันขนาดไหน

แต่อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่า บริษัทแม่อย่างเดมเลอร์ เอจีนั้น ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ใดทั้งสิ้น ตั้งแต่ช่วงการเกิดปัญหาโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้งานหลักในประเทศไทยอย่างงานมอเตอร์โชว์ พวกเขาก็ไม่ได้เข้าร่วม และหันมาจัดกิจกรรมตามดีลเลอร์เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายแทน

ขณะที่ตัวสินค้าอื่น ๆ นั้น ก็ยังจะไม่น่ามีอะไรเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ อย่างเจ้า Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวไปในตลาดโลกนั้น ไม่ได้เห็นในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องยอดขาย พวกเขาก็น่าจะรักษาส่วนแบ่งตลาดของตัวเองเอาไว้ได้อย่างเข้มแข็งอีกปี เอาจริง ๆ ก็เหลือลุ้นแค่ซีเคดีสองคันนี้เท่านั้นล่ะปีนี้

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz A-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

The New Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ก้าวแรกสู่โลกของพรีเมี่ยมคอมแพ็คคาร์ ด้วยสมรรถนะสูงสุดในคลาส

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz A-Class
เช็คทันที