เทียบสเปค Hyundai Stargazer X กับ Mitsubishi Xpander cross ต่างกันหลายจุด สุดขีดคนละแบบ

เทียบราคา

Hyundai Stargazer X ราคา 939,000 บาท ให้การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 150,000 กม. ซึ่งได้เปรียบกว่า Mitsubishi Xpander cross ราคา 946,000 บาท โดยให้การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 100,000 กม. ส่วนโปรโมชั่นแต่ละค่าย ต้องไปคุยกับเซลล์อีกทีหนึ่ง

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

ราคา (บาท)

939,000

946,000

การรับประกันคุณภาพตัวรถ

5 ปี หรือ 150,000 กม.

5 ปี หรือ 100,000 กม.

เทียบมีติตัวถัง

ความยาวของ Mitsubishi Xpander cross มากกว่า Hyundai Stargazer X โดยต่างกันถึง 135 มม. ทั้งที่ระยะฐานล้อต่างกันเพียง 5 มม. นั่นทำให้มิตซูบิชิมีแนวโน้มว่าจะมีท้ายรถยื่นเอื้อให้ผู้โดยสารตอนที่ 3 มากกว่าเล็กน้อย ส่วนมิติตัวถังที่เหลือ นับว่าสูสีกันตามนี้

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

ความยาว (มม.)

4,460

4,595

ความกว้าง (มม.)

1,780

1,790

ความสูง (มม.)

1,695

1,750

ระยะฐานล้อ (มม.)

2,780

2,775

ความสูงใต้ท้องรถ (มม.)

200

220

น้ำหนักรถ

1,245

1,290

เทียบสเปคภายนอก

ทั้งคู่มีออพชั่นภายนอกหลายอย่างเหมือนกัน เช่น ไฟ LED รอบคัน ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า ไฟตัดหมอก LED ราวหลังคา ฯลฯ

สิ่งที่ต่างกันเล็กน้อยคือ Mitsubishi Xpander cross ได้ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และระบบไฟส่องสว่างตอนปลดล็อคและหลังดับเครื่อง ซึ่งทางฮุนไดไม่ได้ให้มา และหาซื้อติดเพิ่มเองภายหลังไม่ได้ด้วย

ส่วนทางด้าน Hyundai Stargazer X ยังมีจุดเด่นภายนอกต่างจากคู่แข่งคือ ไฟสูงปรับอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนมา ซึ่งรถคู่แข่งไม่สามารถซื้อติดตั้งเพิ่มในภายหลังได้

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

คิ้วกระจกและมือเปิดประตู

สีดำ/สีเดียวกับตัวรถ

โครเมียม

ล้อและยาง

205/50 R17

205/55 R17

ระบบปัดน้ำฝน แบบอัตโนมัติ

-

มี

ไฟนำทางหลังดับเครื่อง

-

มี

เทียบสเปคภายใน

ทั้งคู่มีออพชั่นภายในเหมือนกันตรงที่ เบรคมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold มีระบบครูสคอนโทรลแบบคงที่ และยังมีแอร์ออโต้ที่มีช่องลมด้านหลังแยกออกมา จุดเสียบ USB และช่องจ่ายไฟ 12V ก็มีมาให้เท่ากัน

สิ่งที่แตกต่างชัดเจนคือ Hyundai Stargazer X ให้ที่นั่งแบบ Captain Seat ขณะที่ Mitsubishi Xpander cross เป็นแบบ 7 ที่นั่งธรรมดา นอกจากนั้นเป็นเรื่องของฟังก์ชั่นรายละเอียดเล็กน้อย เช่น ที่ชาร์จไร้สาย โต๊ะวางของ มีให้ครบในฮุนได ส่วนทางด้านมิตซูบิชิ ให้กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ มีหน้าจอ 9 นิ้วใหญ่กว่าเล็กน้อย และเบาะหนังสะท้อนความร้อน

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

หน้าจอสัมผัส

8 นิ้ว Apple CarPlay / Android Auto

9 นิ้ว Apple CarPlay / Android Auto

เบาะนั่ง

6 ที่นั่ง แบบ Captain Seat 

7 ที่นั่ง

วัสดุเบาะ

หนังสังเคราะห์ตกแต่งด้ายสีแดง

หนังสังเคราะห์แบบสะท้อนความร้อน

ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย

มี

-

กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ

-

มี

โต๊ะวางของหลังเบาะหน้า

มี

-

ถาดเก็บของใต้เบาะโดยสารหน้า

-

มี

เทียบเครื่องยนต์

สเปคเครื่องยนต์ของทั้งคู่เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตรเท่ากัน แต่ต่างกันตรงที่ Hyundai Stargazer X ให้กำลัง 115 แรงม้า มากกว่า Mitsubishi Xpander cross ที่มี 105 แรงม้า ซึ่งเป็นความต่างที่รู้สึกได้

ส่วนอัตราการกินน้ำมันเทียบแล้วพบว่าเท่ากัน ทั้งที่ฮุนไดมีกำลังแรงกว่า อาจเป็นเพราะฮุนไดมีน้ำหนักตัวเบากว่า และใส่ยางแก้มเล็กกว่า ซึ่งช่วยเรื่องความประหยัดน้ำมันได้ 

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

แบบเครื่องยนต์

เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร

เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร

กำลัง (แรงม้า)

115

105

แรงบิด (นิวตันเมตร)

144

141

อัตราสิ้นเปลือง (กม./ล.)

16.4

16.4

ระบบความปลอดภัย

รถทั้ง 2 รุ่นมีอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานเหมือนกันคือ ระบบควบคุมเสถียรภาพ, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน และกล้องมองหลัง แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ มิตซูบิชิให้ถุงลมคู่หน้า กับระบบควบคุมสมดุลย์รถขณะเข้าโค้ง Active Yawn Control ส่วนทางด้านฮุนไดให้ถุงลม 6 ใบกับระบบ Hyundai SmartSense มารอบคัน ประกอบด้วยการเตือนชนและเบรคอัตโนมัติ ทั้งด้านหน้าและหลัง มีการเตือนจุดบอด และช่วยควบคุมพวงมาลัยให้ด้วย

 

Hyundai Stargazer X

Mitsubishi Xpander cross

ถุงลมนิรภัย

6 ใบ

2 ใบ

ระบบควบคุมขณะเข้าโค้ง

-

Active Yawn Control

ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมเบรคอัตโนมัติ

มี

-

ระบบเตือนการชนด้านหลัง พร้อมเบรคอัตโนมัติ

มี

-

ระบบเตือนจุดบอด และควบคุมพวงมาลัย

มี

-

ระบบควบคุมรถอยู่ในเลน

มี

-

สรุป ต้องไปลองขับด้วย

เทียบสเปคแล้วพบว่า Hyundai Stargazer X มีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย เบาะกัปตัน 6 ที่นั่ง กำลังเครื่องมากกว่า ในราคาที่ถูกกว่าเล็กน้อย พร้อมระยะทางรับประกันที่มากกว่า

ส่วนทางด้าน Mitsubishi Xpander cross มีจุดเด่นตรงการปรับปรุงคุณภาพการขับขี่ ด้วยโช้คอัพใหม่ บุฉนวนซับเสียงใหม่ พร้อมการตกแต่งใหม่ที่บุนวมนิ่มมากขึ้น และคงจุดเด่นตรงความกว้างขวาง

คุณสมบัติหลายสิ่งไม่สามารถบรรยายเป็นสเปคได้ ต้องไปลองขับด้วยตัวเอง เพื่อสัมผัสความรู้สึกจริง และจะได้รับโปรโมชั่นจากเซลล์แต่ละยี่ห้อมาเทียบกันอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ 2023 Mitsubishi Xpander Cross ช่วงล่างสุดมั่น งานเก็บเสียงเนี๊ยบ นั่งสบายไม่เวียนหัว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Hyundai Staria

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ ใส่ AYC ขับดีขึ้นไปอีก แต่คนซื้ออาจจะติดเรื่องราคา | AutoFun

เปิดตัว 2023 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนเกียร์ ปรับลุค เติม AYC ขับดี แพงขึ้นนิดเดียว | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เผยสาเหตุ Mercedes-Benz ปฏิเสธการจับมือค่ายรถจีน Nio

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) และ Nio พร้อมใจกันปฏิเสธข่าวการจับมือร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนีต้องการลงทุน “ซื้อหุ้น” ของ Nio บางส่วนเพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีบางอย่างที่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของค่ายรถจากจีน โดยผู้บริหารทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว ล่าสุด ทั้ง Mercedes-Benz และ Nio ปฏิเสธรายงานดังกล่าว โดยไม่มีการเปิดเผยเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมดีลการผนึกกำลังถึงไม่ประสบความสำเร็จ ทำไมดีลล่ม รายงานข่าวระบุว่า โอลา คัลเลนเนีย

สื่อนอกวิเคราะห์กลยุทธ์ BYD จับมือหุ้นส่วนท้องถิ่น-เติบโตให้เร็วที่สุด

BYD (บีวายดี) ค่ายรถจากเมืองจีนกำลังเดินหน้ารุกตลาดทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือภูมิภาคอาเซียนที่ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี สำนักข่าว Reuters นำเสนอบทวิเคราะห์การทำตลาดอาเซียนของ BYD นอกเหนือจากราคาจำหน่ายที่เอื้อมถึงได้ ค่ายรถจากจีนรายนี้ยังใช้กลยุทธ์การจับมือกับบริษัทท้องถิ่นเพื่อรุกตลาด เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และก้าวข้ามความซับซ้อนของกฎระเบียบภาครัฐ โมเดลการสร้างหุ้นส่วนเช่นนี้คล้ายคลึงกับค่ายรถจากญี่ปุ่นที่เข้ามาทำตลาดอาเซียนเมื่อหลายทศวรรษที่แล้ว ซึ่งทำให้ BYD สามารถสร้างความสำเร็จได้รวดเร็

Ford รับ Ranger PHEV ไม่มีแผน เหตุวิ่งไฟฟ้าน้อยไป-ค่ายไม่โฟกัส ส่วน Everest V6 ยังศึกษาตลาดอยู่

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฟฟ้า Ford Ranger PHEV มาไหม ปิดทางทำตลาดเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ชี้ตลาดไม่ยอมรับ แถมราคาแพงมาก แต่ยังประเมินหาสินค้าอื่นเพิ่มในอนาคต แม้จะมีกระแสข่าวการเปิดตัว Ford Ranger PHEV (ฟอร์ด เรนเจอร์ ปลั๊กอินไฮบริด) ไปทั่วโลก ทำให้มีคำถามว่า Ford (ฟอร์ด) ประเทศไทย มีแผนการที่จะนำเข้ารถยนต์ลูกครึ่งไฟฟ้ารุ่นนี้เข้ามาทำตลาดเพื่อเสริมทัพ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่เดินหน้าสร้างยอดขายในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จนสามารถยึดอันดับ 3 ของตลาดปิกอัพในประเทศไทยได้อย่างเหนียวแน่นหรือไม่ รัฐการ

ตอบคำถามหลังขับ 2023 Tank 300 ออฟโรดเอาเรื่อง ออนโรดพอตัว สายลุยควรจัดสักคัน...

Review Tank 300 ลองขับ แทงค์ 300 ออนโรดโหมดอีโค วิ่งได้นะ 10 โลลิตร ออพชั่นออฟโรดช่วยให้ขับได้ง่ายดาย ชอบก็จัด ถ้าไม่ติดเรื่องราคาที่หลายคนบ่นกัน Tank 300 (แทงค์ 300) รถถังพลังไฮบริดสายลุยรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์) ที่เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย ด้วยสนนราคาค่าตัวที่อาจจะเกินความคาดหมายของผู้บริโภคไปสักเล็กน้อย ทำให้มีคำถามมากมายและทางบริษัทก็ได้ออกมาอธิบายถึงที่มาที่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้บริโภคว่ารับได้หรือไม่ และจะยังพิจารณารถคันนี้ไว้ใช้งานหรือเปล่า อย่างไ

Kaiyi Shiyue อีวีจิ๋วแบรนด์ลูกของ Chery นั่งได้ 4 คน วิ่งได้ 301 กม. คู่แข่ง Wuling Air EV

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Kaiyi แบรนด์รถจากจีน ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 ประตูขนาดเล็กที่อยู่ภายใต้รหัส i-EA 01 นั้นจะมีชื่อว่า “Shiyue” โดยรถคันนี้จะอยู่บนพื้นฐานแพลทฟอร์มอีวี i-EA ของทางค่าย และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้ Kaiyi มีที่มาจากไหน Kaiyi นั้นเคยมีชื่อว่า Cowin โดยแบรนด์นี้เคยเป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ Chery ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และผลิตรถประเภทซีดานและครอสโอเวอร์โดยใช้แพลทฟอร์มรุ่นก่อน ๆ จาก Chery รถแบรนด์ Cowin ส่วนใหญ่ได้รับความนิยมในเมืองลำดับที่ 3 และ 4 ในประเทศบ้านเกิ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Hyundai Staria
เช็คทันที