window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน?

Patiphanw · Apr 28, 2023 12:13 PM

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 01

จะว่ากันตามจริง การใช้รถยนต์สักคัน ก็สามารถบอกสถานะของคนขับได้ ยิ่งใช้รถแพงก็จะยิ่งดูแพง

การใส่เครื่องประดับอย่างนาฬิกาข้อมือเอง ก็สามารถบอกถึงคนขับได้เช่นกัน แล้วเราสามารถเทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาใดได้บ้าง เราจะลองมาเทียบตามภาพลักษณ์แต่ละยี่ห้อกัน

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota - Seiko

เรามองว่า Toyota (โตโยต้า) นั้นเหมาะกับแบรนด์นาฬิกาญี่ปุ่นอย่าง Seiko เป็นอย่างมาก ด้วยความเป็นญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อด้านความทนทานทั้งคู่ และความสวยงามที่ในบางครั้งก็เกินราคาที่ไม่ได้แพงเลย เมื่อเทียบกับเงินที่ลงทุนซื้อไป

ซึ่งในบางครั้งก็จะมีรุ่นและสีพิเศษที่ทำออกมาให้เพิ่มความหายากและความน่าสะสม แบบใน Seiko ตัวลิมิเต็ด เช่นเดียวกับ Toyota GR Sport

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 01

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 02

Lexus - Grand Seiko

ในเมื่อ Toyota คือ Seiko แล้ว การที่ Lexus (เล็กซัส) จะเป็น Grand Seiko ก็ดูเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบ เพราะทั้งคู่ถือเป็นแบรนด์หรูที่ถูกยกระดับมาอีกทีหนึ่ง ทั้งในด้านความสวยงาม, ความหรูหรา และราคา

ซึ่งนาฬิกาของ Grand Seiko เองแม้จะมีราคาแพงขึ้น แต่ก็ยังได้รับคำชมถึงความทนทาน คุ้มค่า และหรูหราไม่แพ้แบบแบรนด์นาฬิกาหรูอื่น ๆ ในตลาด เช่นเดียวกับ Lexus ที่สามารถสู้กับรถยุโรปได้อย่างสูสี

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 03

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 04

Honda - Citizen

คู่แข่ง Toyota คือยี่ห้อ Honda (ฮอนด้า) ฉันใด แล้วคู่แข่ง Seiko ก็คือ Citizen ฉันนั้น นาฬิกายี่ห้อนี้มาจากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกับฮอนด้า มีเทคโนโลยีเด่นคือ Eco-drive ที่จะช่วยชาร์จแบตได้จากแสงแดดหรือแสงไฟในห้องโดยไม่ต้องเปลี่ยนแบต

ส่วนฮอนด้ามีเทคโนโลยีเด่นคือ VTEC ช่วยเสริมภาพลักษณ์ด้านพลังแรงไม่แพ้กัน

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 05

 

 

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 06

Suzuki - Casio

ถ้าพูดถึงความทน คุ้ม ไม่แพง ยังไงก็หนีไม่พ้นค่าย Suzuki (ซูซูกิ) ซึ่งเหมาะมากกับการถูกเปรียบเทียบเป็น Casio แบรนด์ญี่ปุ่นที่น่าเชื่อถือที่สุดแบรนด์หนึ่ง มีราคาไม่แพง หน้าตาดูดี ใช้งานได้จริง แบบรถยนต์หลาย ๆ รุ่นของ Suzuki

นอกจากนี้ยังสามารถเทียบกันได้อีกว่า ทั้งคู่ไม่ได้ทำการผลิตเพียงรถยนต์หรือนาฬิกาอย่างเดียว แต่ยังมีสินค้าอื่น ๆ ด้วย เช่น Suzuki ก็มีทั้งมอเตอร์ไซค์, เครื่องยนต์เรือ หรือรถเข็น ส่วน Casio เองก็มีอุปกรณ์ไฟฟ้ามากมาย อย่างเช่น เครื่องคิดเลข, กล้อง หรือเครื่องปรินท์เป็นต้น

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 07

Mercedes-Benz - Rolex

หากให้พูดถึงนาฬิกาหรูแบรนด์หนึ่ง เชื่อเลยว่า 90% จะต้องพูดถึง Rolex กันอย่างแน่นอน ด้วยความหรูหราและชื่อเสียงแพร่หลายที่สุด จึงเหมาะมากกับค่ายรถ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ที่ถ้าให้พูดถึงรถหรูที่มีชื่อเสียงมากสุดในวงการ ก็ต้องมีชื่อรถตราดาวนี้เช่นกัน

เพราะทั้งคู่ถึงจะมีราคาแพงแต่ก็ใช่ว่าจะเข้าถึงยาก โดยปัจจุบันก็เริ่มมีสินค้าออกมาหลายแบบที่มีความหวือหวามากขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าหลายกลุ่ม ยังคงภาพลักษณ์กลุ่มลูกค้าฐานะในระดับค่อนข้างอยู่ด้านบน

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 08

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 09

BMW - Omega

ในเมื่อ Mercedes-Benz คือ Rolex คู่กัดกันที่หนีไม่พ้นก็คือ BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ที่ต้องจับมาเทียบกับ Omega ที่ทั้งคู่ก็มีความดีงามเป็นของตัวเอง มีความหรู มีราคาแพง แต่ก็ยังหาซื้อได้ไม่ยาก

ซึ่ง Omega ก็จะคล้ายกับ BMW ตรงที่กล้าลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไม่อยู่ในกรอบ จากการทำดีไซน์นาฬิกาที่ดูกระฉับกระเฉง และดูมีความปราดเปรียวมากกว่า ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีภาพยนต์สายลับเจมส์บอนด์ ได้แฝงโฆษณา BMW และนาฬิกา Omega พร้อมกันในเรื่องเดียว ซึ่งนั่นสื่อถึงตัวละครที่มีความแข็งแกร่งดุดัน พร้อมกับการมีรสนิยมดีไปในตัว

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 10

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 11

Tesla - Apple Watch

Tesla (เทสล่า) จากบริษัทเทคโนโลยี หันมาทำรถยนต์แล้วประสบความสำเร็จ คล้ายคลึงกับ Apple Watch มาจากบริษัทคอมพิวเตอร์ ที่หันมาทำนาฬิกาดิจิตัล กลายเป็นอุปกรณ์ไฮเทคที่หลายคนอยากได้

นอกจากนี้ยังมีความคล้ายกันอย่างไม่น่าเชื่อคือ Tesla และ Apple Watch ต่างก็สามารถเสียบปลั๊กชาร์จแบตได้เหมือนกันด้วย เพียงแต่เทสล่ายังไม่มีแท่นชาร์จรถไร้สายเท่านั้นเองครับ

อ่านเพิ่มเติม ลอง Tesla Model Y Performance ใช้ง่ายเพราะรวมทุกอย่างไว้ที่จอ

เทียบค่ายรถยนต์เป็นแบรนด์นาฬิกาข้อมือ แต่ละยี่ห้อจะมีภาพลักษณ์ระดับไหนกัน? 12

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 BMW 3 Series Gran Tourismo 2.0 320d GT Sport

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ