window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก

Mr.Argus · Nov 7, 2023 04:15 PM

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 01

รองผู้บริหารโตโยต้ากล่าวว่ารถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV จะถูกใช้งานจริงแล้ว เริ่มที่เมืองพัทยา โดยเล็งจะทำเป็นรถสองแถวไฟฟ้า พร้อมวิ่งให้บริการในต้นปี 2567

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota EV รุ่นล่าสุด

Toyota ได้แสดงรถต้นแบบ EV มากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ความจริงก็คือ มีรุ่นออกขายจริงเพียงไม่กี่รุ่นทั่วโลกในขณะนี้ ได้แก่ bZ4X, bZ3, Lexus RZ และ UX 300e ปัจจุบันกำลังจะมีรถรุ่นล่าสุดจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายการการผลิต EV ของโตโยต้าเร็วๆ นี้นั่นคือ Toyota Hilux Revo BEV แต่มีเฉพาะในประเทศไทยและในจำนวนจำกัดเท่านั้น 

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 01

ส่งมอบได้ต้นปีหน้า

รองประธานบริหารของ Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing คือนาย Pras Ganesh ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นกล่าวว่า วิศวกรกำลังปรับเปลี่ยนรถกระบะไฟฟ้าของโตโยต้าให้เข้ากับสภาพท้องถิ่น เมื่อเร็วๆ นี้ได้ทดลองใช้รถยนต์ไฟฟ้า Hilux Revo BEV ในประเทศไทยไปแล้ว และล่าสุดจะผลิตและส่งมอบเป็นแบบรถสองแถวและรถเชิงพาณิชย์ในต้นปีหน้า

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 02

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 03

ประเทศไทยคือโอกาส

สาเหตุที่เลือกประเทศไทยเพราะเป็นตลาดที่รถกระบะมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด และประเทศไทยยังมีการเติบโตด้าน EV ค่อนข้างสูง ทำให้เหมาะสมที่จะพัฒนารถกระบะไฟฟ้า และจะถูกนำไปใช้เป็นรถสองแถวที่เมืองพัทยาในต้นปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : พาชม Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ 100%

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 04

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 05

คำสัมภาษณ์จากรองประธาน

“เราจะเริ่มพิจารณาการขนส่งสาธารณะก่อน” นาย Pras กล่าว “โตโยต้ายังกำลังพิจารณาทดสอบรถปิคอัพ EV รุ่นอื่นๆ เพื่อใช้งาน รวมถึงบริการจัดส่งแบบ Last-mile ด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังกำลังสร้างขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา EV ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในนั้น ของศูนย์ R&D ระดับโลกทั้ง 5 แห่งของโตโยต้า” แม้ว่านาย Pras ไม่ได้บอกว่ารถกระบะ EV รุ่นใดที่จะทดลองใช้ในประเทศไทย แต่มีความเป็นไปได้คือ Hilux Revo BEV Concept ที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้ทดลองวิ่งในพัทยามาแล้ว และก็มีการทดสอบเป็นรถตู้ทึบ ใช้ขนส่งในเส้นทางย่อยแบบ Last-mile ตรงกับที่รองประธานบริหารกล่าว

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 06

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 07

บุกตลาดที่ไม่มีคู่แข่ง

การขายไฮลักซ์ไฟฟ้าและ/หรือ IMV ในประเทศไทยจะช่วยให้ Toyota ตอบโต้การแข่งขันของจีนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ Toyota เปิดตัว bZ4X เมื่อปีที่แล้วในประเทศไทย แต่ SUV ไฟฟ้ายังขายดีไม่เท่าคู่แข่งจาก BYD และ Great Wall Motor ดังนั้นการเปิดขาย Hilux Revo BEV จะช่วยเพิ่มความนิยมของยี่ห้อนี้ในตลาด EV อย่างไม่มีคู่แข่งใดทำมาก่อน

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 08

Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก 09

สเปคพวงมาลัยขวาในต่างแดน

เมื่อเดือนที่แล้ว Toyota ได้ส่ง Hilux Revo ไปยังออสเตรเลียเพื่อทำการทดสอบเพิ่มเติมและรับข้อมูลจากลูกค้า Hilux จำนวนมากในประเทศ สิ่งนี้บ่งชี้ว่า Toyota กำลังพิจารณาออสเตรเลียว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับ Hilux ไฟฟ้าเช่นกัน ทำให้อนาคตของการผลิตสเปคพวงมาลัยขวา เป็นไปได้ง่ายทางการตลาดมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ Toyota Hilux Revo BEV และรถ FCEV เทียบรถน้ำมัน พบความต่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2021 Toyota Hilux Revo Double Cab 4x2 2.8 GR Sport AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand