window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์

Salin · Sep 16, 2023 01:23 PM

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 01

หลังจากที่เผยโฉมให้ประเทศต่าง ๆ รวมถึงในประเทศไทย Toyota (โตโยต้า) จึงเปิดตัว Hilux Revo ใหม่ซึ่งใช้พลังงานจากไฮโดรเจนในอังกฤษ 

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนจากรัฐบาลในการพัฒนารถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ห่างไกลในสหราชอาณาจักร

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ใช้ขุมพลังเดียวกับ Mirai

Hilux Revo ที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจนคันนี้เปิดตัวที่โรงงาน Burnaston plant ของ Toyota ในเมือง Derby โดยปกติแล้วรถกระบะรุ่นนี้จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตรเป็นมาตรฐาน 

แต่ขุมพลังใหม่นี้จะมีพื้นฐานจากเครื่องฟิวเซลเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Toyota เองที่เริ่มพัฒนาตั้งแต่ต้นปี 2022

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 01

ระบบเดียวกันนี้ถูกใช้ใน Toyota Mirai รุ่นล่าสุด และช่วยให้วิ่งได้ไกลกว่า 587 กม. ต่อการเติมหนึ่งครั้ง นั่นหมายความว่าสามารถใช้สำหรับเพื่อการพาณิชย์ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งสถานีชาร์จไฟฟ้าไม่สามารถเข้าถึงได้

ระบบนี้จะกักเก็บประจุไฟฟ้าผ่านแบตเตอรี่ที่สร้างขึ้นโดยตัวขุมพลังฟิวเซล และติดตั้งอยู่ในตำแหน่งส่วนบรรทุกสัมภาระด้านหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่กินพื้นที่เข้ามายังห้องโดยสาร

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 02

ร่วมมือกันทั้งรัฐ-เอกชน

Toyota ระบุว่า โครงการนี้นำโดย Toyota Motor Manufacturing UK (TMUK) ร่วมกับบริษัทวิศวกรรมด้านเทคนิคจากสหราชอาณาจักรทั้ง Ricardo, ETL, D2H และ Thatcham Research ทีมวิจัยและพัฒนาในยุโรปของโตโยต้ายังช่วยให้โครงการสามารถพึ่งพาตนเองได้

Richard Kenworthy กรรมการผู้จัดการของ TMUK กล่าวว่า “ทีมงานของโครงการประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อในระยะเวลาอันสั้น ตั้งแต่การสร้างพื้นที่ต้นแบบไปจนถึงการสร้างรถคันแรก 

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 03

เงินทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรช่วยให้เราไม่เพียงแต่พัฒนารถรุ่นใหม่ได้ในเวลาที่กำหนดเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มทักษะให้กับทีมของเราในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับไฮโดรเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราหวังว่าจะต่อยอดในอนาคต”

“นี่เป็นการลงคะแนนที่ยอดเยี่ยมต่อความเชื่อมั่นในการผลิตในสหราชอาณาจักร และศักยภาพในการส่งมอบรถยนต์ไร้คาร์บอนเพื่อบรรลุเป้าหมายในอนาคต”

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 04

ในภาพรวมแล้ว โครงการนี่ได้รับเงินสนับสนุนที่ 11.3 ล้านปอนด์จากรัฐบาล ซึ่งจะให้ทุนนี้แก่โครงการเป็นระยะเวลาสามปีและสนับสนุนการจ้างงานกว่า 250 ตำแหน่งทั่วทั้งสหราชอาณาจักรจนถึงทศวรรษหน้า โดยจะเข้าร่วมกับโครงการอื่น ๆ เช่น แทรกเตอร์พลังงานจากของเสียและหัวลากรถบรรทุกพลังไฮโดรเจน

Matt Harrison ประธานและซีอีโอของ Toyota Motor Europe กล่าวเสริมว่า “การระดมทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาโซลูชั่นของการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในตลาดที่สำคัญ”

อ่านเพิ่มเติม: Petronas เตรียมตั้งสถานีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ประเดิมใช้กับ Toyota Mirai

Toyota เปิดตัว Hilux Revo ขุมพลังไฮโดรเจนในอังกฤษ วิ่งไกลสุด 587 กม. มุ่งใช้เพื่อการพาณิชย์ 05

เพิ่มการจ้างงานในพื้นที่

รัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรกล่าวว่า โครงการทั้ง 5 โครงการที่ประสบความสำเร็จแล้วจะช่วยสนุนงานกว่า 3,300 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยดำเนินการหาวิธีใหม่ในการควบคุมเชื้อเพลิงหมุนเวียน มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงและมีประสิทธิภาพสูง รวมถึงวัสดุใหม่ที่จะช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในอุตสาหกรรมยานยนต์

Grant Shapps เลขานุการของโครงการนี้กล่าวว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์ของเราเป็นผู้นำระดับโลกที่สร้างงานไม่ว่าจะในเมือง Essex, Somerset หรือ Glasgow การนำศักยภาพจากเทคโนโลยีใหม่จะเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในอนาคต ขณะที่ทำให้ท้องถนนของเราสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น”

อ่านเพิ่มเติม: เปิดแผน Toyota ทำตลาดรถยนต์ไฮโดรเจน ประเทศไหนได้ใช้บ้าง?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Toyota Hilux Revo Double Cab 4x2 2.8 GR Sport AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand