รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย

2021 BMW 220i Gran Coupe M Sport (บีเอ็มดับเบิลยู 220ไอ แกรน คูเป้ เอ็ม สปอร์ต) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งนับเป็บรุ่นประกอบในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และมาพร้อมค่าตัว 2.169 ล้านบาท

ค่าตัวในรุ่นประกอบในประเทศนั้นถูกลงไปมากกว่ากว่า BMW 218i Gran Couper M Sport รุ่นนำเข้าอยู่ 2.3 แสนบาท แต่พวกเขากลับให้อุปกรณ์ในรถคันนี้มากขึ้น โดยไฮไลท์อยู่ที่การปรับเครื่องยนต์มาใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร รุ่นยอดนิยม

ผลก็คือทำให้ได้รถที่ AutoFun Thailand ชื่นชอบอยู่แล้วตอนที่เราเอารุ่นนำเข้ามาทำสอบ แต่ได้สมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกที่มากขึ้น ทำให้มันกลายเป็นผู้นำในเซกเมนต์นี้ไปอย่างไม่ยากเย็น

ราคาจำหน่าย BMW 220i Gran Coupe
220i Gran Coupe M Sport 2.169 ล้านบาท

Highlights อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมา

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ
  • กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 192 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 280 นิวตันเมตร
  • ติดตั้งยางแบบรันแฟลต
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกด้านหน้า
  • ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน แยกอิสระซ้าย-ขวา
  • มาตรวัดใหม่แบบดิจิตอล เวอร์ชวล ค็อกพิท
  • ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 
  • ลำโพงเครื่องเสียงแบบไฮ-ไฟ 

สิ่งที่น่าสนใจใน BMW 220i Gran Coupe

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไฮไลท์ของรถรุ่นใหม่คันนี้ ก็คือเจ้าเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,998 ซีซี. ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทวินเพาเวอร์เทอร์โบ ซึ่งมาทดแทนเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ใช้ในรุ่นนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคัน

เครื่องยนต์ใหม่นี้ทำให้รถมีสมรรถนะที่โดดเด่นขึ้นไปอีกระดับ ด้วยพละกำลังสูงสุด 192 แรงม้าที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตรที่ 1,350 – 4,600 รอบต่อนาที มีพละกำลังที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัตช์แบบ 7 จังหวะ ส่งกำลังทั้งหมดลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ที่เพิ่มความง่ายดายและความสะดวกสบายในการควบคุมรถ ให้พื้นที่ด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นทั้งห้องโดยสารและที่เก็บสัมภาระ

ความสนุกสนานในการขับขี่ มาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นจากรุ่นเดิม และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่มีมาให้เพียบทั้งคัน เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่สามารถตอบสนองความต้องการทุกอย่างได้อย่างรอบด้าน

และบีเอ็มดับเบิลยูเองก็ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ในรถเพิ่มขึ้นมามากมาย เพื่อให้มั่นใจว่า 220ไอ จะสามารถแข่งกันคู่แข่งในตลาดได้อย่างสบาย แถมด้วยราคาระดับเกิน 2 ล้านบาทมานิดหน่อย ก็ทำให้ไม่ได้แพงกว่าคู่แข่งจนเทียบยากขนาดนั้น

เทียบ BMW 220i vs BMW 218i
  BMW 220i BMW 218i
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ เบนซิน 3 สูบ
ความจุ 1,998 ซีซี. 1,499 ซีซี.
กำลังสูงสุด 192 แรงม้า 140 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 280 นต.-ม. 240 นต.-ม.
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 7 สปีดดูอัลคลัตช์
ระบบขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

ภายนอกปราดเปรียว พร้อมยางรันแฟลต

ตัวรถนั้นมิติตัวถังที่เรียกได้ว่าปราดเปรียวบนท้องถนน ขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่มากนัก กว้าง 1,800 มิลลิเมตร ยาว 4,526 มิลลิเมตร สูง 1,420 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร ถือว่าเหมาะสมกับการใช้งาน และถอดจอดได้อย่างง่ายดาย

ภายนอกนั้นเหมือนยกมาจากรุ่นนำเข้าทั้งหมด ตั้งแต่กระจังหน้าลวดลายสามมิติ ชุดไฟหน้าและไฟท้ายแบบแอลอีดี ท่อไอเสียแบบคู่ ด้านบนมาพร้อมหลังคาพาโนรามิก และตัวถังแบบคูเป้ที่ทำให้รถดูสปอร์ตสวยงามตั้งแต่หัวจรดด้านท้ายของรถ

ล้ออัลลอย 18 นิ้ว มาพร้อมยางรันแฟลตที่สามารถขับได้ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหากเกิดปัญหาทิ่มตำแตก ขณะที่รถมาพร้อมระบบเปิดและปิดอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้ตัวรถ และฝากระโปรงหลังแบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

มิติตัวถัง BMW 220i Gran Coupe
กว้าง 1,800 มม.
ยาว 4,526 มม.
สูง  1,420 มม.
ฐานล้อ  2,670 มม.
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

ภายในสปอร์ต เพิ่มออพชั่นแน่นเต็มคัน

สิ่งที่เราเคยไม่ชอบที่สุดใน 218ไอ ก็คือมาตรวัดด้านหลังพวงมาลัยที่ดูไม่มีฟังชั่นส์อะไรเท่าไหร่ และทำให้ตัวรถดูดรอปลงอย่างชัดเจน บีเอ็มดับเบิลยูก็คงรู้ว่าลูกค้าไม่ชอบแน่ ในเวอร์ชั่นนี้จึงมาพร้อมเวอร์ชวล คอกพิทแบบดิจิตอลสวยงาม

นอกจากจะได้หน้าจอที่สวยงามดูดีและเต็มไปด้วยฟังชั่นส์ใหม่ ๆ แล้ว ในรถคันนี้ยังมาพร้อมออพชั่นที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้รถพึงใจมากขึ้น ระบบปรับอากาสแบบดูอัลโซนที่แยกได้ซ้าย-ขวาก็เช่นกัน รวมถึงช่องแอร์ตอนหลังที่ติดตั้งมาตั้งแต่เริ่ม

220ไอ ยังมาพร้อมระบบชาร์จไฟแบบไร้สายที่อยู่ด้านบนของที่วางแก้ว ที่ชาร์จไฟแบบยูเอสบีด้านหน้า รวมไปถึงมีการอัพเกรดระบบเครื่องเสียงด้านในรถเป็นแบบไฮ-ไฟ ที่ให้เสียงกระหึ่มเพียงพอสำหรับรถยนต์ไซส์นี้แบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบจำที่ตำแหน่งเบาะคนขับ เบาะแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Dakota เจาะรูระบายอากาศ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ตจากเอ็ม การตกแต่งผสานความสปอร์ตกับความหรูหราลงตัว

ระบบไลฟ์ ค็อกพิท พลัสและระบบบีเอ็มดับเบิลยู คอนเนตเต็ด ไดร์ฟ ที่ให้การควบคุมอย่างง่ายดายผ่านหน้าจอและไอไดร์ฟ เบาะนั่งตอนหลังมาพร้อมจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก มีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

เพิ่มระบบปลอดภัย ในรถที่เพียบอยู่แล้ว

แม้จะมีการตัดอุปกรณ์ไปอย่างมากในรุ่นนำเข้า แต่กับระบบด้านความปลอดภัยนั้น บีเอ็มดับเบิลยูใส่เต็มมาแต่แรก ทำให้ในรุ่นประกอบในประเทศนั้นมีการเพิ่มฟังชั่นส์เข้ามาแค่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกด้านหน้าเท่านั้น

นอกจากนั้นถือว่าให้มาครบ ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยที่ให้มาทั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า และถุงลมนิรภัยสำหรับศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง

ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอด ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมด้วยระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง หรือแม้แต่ระบบช่วยนำรถเข้าจอดแบบอัตโนมัติ ซึ่งคัดมาเพื่อเติมเต็มความสะดวกสบายในการขับขี่และใช้งานตัวรถ

ระบบเทเลเซอร์วิสและปุ่มโทรออกแบบฉุกเฉินที่จะทำหน้าที่ทันที ในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือผู้ขับขี่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มาพร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลัง เซนเซอร์ช่วยกะระยะ และตัดอุปกรณ์ปะยางแบบฉุกเฉินออกไปจากรถ

และมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง เซนเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน เพิ่มความปลอดภัยรอบด้าน

สนุกสนานกว่าเดิม และโดดเด่นเหมือนเดิม

ความลงตัวในการออกแบบรถคันนี้ยังเป็นจุดเดนเช่นเดิม เพื่อให้ได้การขับขี่ที่สนุกสนาน ผ่านการเซตอัพของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลังเข้าด้วยกัน นี่คือการเซตอัพรถที่ลงตัว ขับขี่ได้อย่างหลากหลายในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

เครื่องยนต์ที่ปรับมาใหม่นั้นทำงานได้อย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น ให้การตอบสนองที่ดุดัน มาพร้อมเสียงที่ค่อนข้างดังจากช่วงล่างของรถ รวมถึงยางรันแฟลตก็เช่นกัน อันนี้ระบบเครื่องเสียงและลำโพงที่ให้มาสามารถช่วยกลบได้สบาย ๆ

ถ้ากลุ่มลูกค้าของรถคันนี้คือกลุ่มที่มีอายุต่ำลงมาจากอายุเฉลี่ยของบีเอ็มดับเบิลยู คือเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงกลุ่มเฟิร์สจ็อบเบอร์ พวกเขาก็จะชื่นชอบความสนุกสนานในการขับขี่ ความปราดเปรียวของรถ และดีไซน์ที่โดดเด่นบนท้องถนนเหนือใคร

แต่แน่นอนว่าก็ต้องมีกลุ่มลูกค้าที่แอบเถียงในใจว่าด้วยราคาระดับนี้ จ่ายเพิ่มอีกนิดสามารถไปซื้อรถที่ใหญ่กว่า ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดหรืออะไรก็ตามที อันนี้ก็ต้องบอกว่า ขึ้นกับความต้องการของคนจ่ายเงินว่าอยากใช้งานรถประเภทไหนกันแน่

สำหรับผมเองยังมองว่าหากต้องการความโดดเด่นบนท้องถนน และมีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน โดยที่ด้านสมรรถนะเองก็ถือว่าไม่ได้แพ้รุ่นพี่ เจ้า BMW 220i Gran Coupe คันนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะตอบสนองความต้องการด้านนี้แบบครบครัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW 2 Series Gran Coupe

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 BMW 220i Gran Coupe ตัวแรง 192HP 280Nm ค่าตัว 2.169 ล้านบาท น่าใช้สุดในคลาส

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BMW 2 Series Gran Coupe
เช็คทันที