Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) คือหนึ่งในสินค้าที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับค่าย Toyota (โตโยต้า) เป็นอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัวในช่วงปี 2016 แม้จะสร้างยอดขายไม่มากมายเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็แสดงให้เห็นการออกแบบรถที่มีสไตล์ โฉบเฉี่ยวและแตกต่างจากรถแบบเดิม ๆ ของค่าย
แม้จะดูสวยงาม แต่ตัวรถก็เต็มไปด้วยจุดติติงมากมายหลายแห่ง แต่จากการที่โตโยต้ายังเดินหน้าพัฒนารถมาอย่างเรื่อย ๆ ทั้งการใส่อุปกรณ์เพิ่ม การเติมเวอร์ชั่น GR Sport ในครั้งล่าสุด ก็พอจะทำให้น้ำหนักของข่าวลือว่ารุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 เริ่มเด่นชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ
หลาย ๆ คนจึงตั้งคำถามเกี่ยวกับการออกแบบรถที่มีความโฉบเฉี่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ว่าจะออกมาได้หน้าตารูปแบบใด และจะมีการอัพเกรดเวอร์ชั่นอะไรกันบ้างสำหรับรุ่นใหม่ งานนี้สื่อทางฝั่งประเทศแม่อย่างญี่ปุ่นมีการอัพเดตและทำซีจีจำลองหน้าตารถรุ่นใหม่มาให้ชมกัน
ผู้ออกแบบกราฟฟิกสำหรับ Toyota C-HR รุ่นใหม่ เลือกใช้รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่เปิดตัวไปแบบแวบ ๆ อย่าง Toyota bZ Compact SUV Concept (โตโยต้า บีแซด คอมแพคท์ เอสยูวี คอนเซปต์) มาใช้เป็นแม่แบบในการออกแบบรถยนต์ที่ไมได้มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้า และได้ออกมาเป็นซี-เอชอาร์ที่ทันสมัย หน้าตาดูดุดันกว่ารุ่นเดิม และมีรายละเอียดการออกแบบที่เฉียบคม ถ้าออกมาแบบนี้ก็จะกลับมาเอาใจลูกค้าหนุ่ม ๆ กันอีกรอบ
การออกแบบรถยนต์โดยดีไซเนอร์รายนี้ เลือกหยิบจุดเด่นของรถต้นแบบขึ้นมาใช้ โดยจะเห็นได้จากชุดกรอบโคมไฟหน้ารูปตัวซี ที่เน้นเส้นสายเฉียบคมพาดขึ้นไปที่มุมขอบฝากระโปรง ออกแบบชิ้นกันชนด้านหน้าให้มีขนาดใหญ่และมีเส้นสายมัดกล้ามที่โดดเด่น แต่ไม่ทิ้งฟังชั่นส์การใช้งานพื้นฐานอย่างไฟตัดหมอก หรือกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ขณะที่เส้นสายด้านข้างนั้นลากต่อจากกันชนหน้าไปจรดเส้นขอบไฟท้ายที่ด้านหลัง ทำให้รถดูเหมือนพร้อมพุ่งทะยานกันได้ตลอดเวลา
มีรายงานว่าในรุ่นท๊อปของ Toyota C-HR 2023 จะมาพร้อมการเปลี่ยนทางเลือกของเครื่องยนต์ใหม่ เป็นระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ไดนามิก ฟอร์ซ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่านี้มาตลอด ทำให้คาดว่าสมรรถนะโดยรวมน่าจะปรับเป็นไม่น้อยกว่า 184 แรงม้า จากเดิมที่เครื่องยนต์ไฮบริดของซี-เอชอาร์ ทำได้ที่ 122 แรงม้าเท่านั้น แถมมีรายงานว่าอาจจะเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นครั้งแรกกับรถรุ่นนี้ในตลาดอีกด้วย
แพลตฟอร์มเดิม เพิ่มความสนุกและความสปอร์ต
คาดการณ์ว่าแพลตฟอร์ม TNGA-C ซึ่งใช้งานมาในรุ่นปัจจุบันจะถูกนำกลับมาใช้ในการพัฒนารถรุ่นนี้อีกครั้ง แต่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้มีความสนุกสนานในการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม และช่วงล่างใหม่ที่จะต้องเน้นการพัฒนาให้รองรับกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งโตโยต้าน่าจะเน้นย้ำความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ให้กับโตโยต้า ซี-เอชอาร์ 203 ต่อไปอีกรุ่น และต้องจับตาว่า ในรถรุ่นใหม่นี้ พวกเขาจะยังเดินหน้าทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ไม่มีไฮบริดต่อไปด้วยหรือไม่
แม้ว่าการเปิดตัว Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ที่สร้างยอดจำหน่ายแบบถล่มทลายจะทำให้หลาย ๆ คนคิดว่าโตโยต้าจะถอดซี-เอชอาร์ที่มียอดขายน้อยกว่าอย่างชัดเจนออกไปซะ แต่เอาจริง ๆ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะไม่ทำตลาดรถรุ่นนี้ต่อ เพราะหลัก ๆ แล้ว ในเชิงเทคนิคและวิศวกรรมก็ถือว่าแชร์กันได้เกือบทั้งหมด แถมยังมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบหน้าตาและสมรรถนะของรถรุ่นนี้อยู่ด้วย หากมีการอัพเกรดขึ้นมาในอนาคต ก็น่าจะมัดใจลูกค้ากลุ่มนี้ได้เช่นเดิม
เดาไว้ก่อนเลยว่า ไม่เกินปีหน้าน่าจะได้เปิดตัวกันล่ะ รถรุ่นนี้!!!
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}