เมื่อ Toyota Hilux Champ เป็น SUV ทรงเรโทร หากทำขายจริงไร้คู่แข่งทันที!

ภาพตัดต่อของ Toyota Hilux Champ กลายเป็น SUV ทรงกล่องสไตล์เรโทร ซึ่งมีแนวโน้มสามารถทำขายได้จริง เพราะใช้ตัวถังวางบนแชสซีส์ และจะกลายเป็นรถไร้คู่แข่งไปในทันที

ราคาเปิดตัว Toyota Hilux Champ

Toyota Hilux Champ (โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์) เปิดตัวไปแล้วในประเทศไทยในราคา 459,000 - 577,000 บาท เป็นรถกระบะขนาดเล็ก พื้นฐานแชสซีส์เดียวกับ Toyota Hilux Revo

จุดเด่นของ Toyota Hilux Champ

Toyota Hilux Champ มีจุดเด่นตรงความยืดหยุ่นในการดัดแปลงตัวถัง ทำให้สามารถเปลี่ยนท้ายรถให้เป็นทรงอะไรก็ได้ตามใจชอบ เช่น กระบะท้ายเรียบ, ตู้ทึบขนของ, ร้านค้าเคลื่อนที่ หรือแม้กระทั่งรถบ้านเคลื่อนที่ก็สามารถทำได้ โดยมีตัวอย่างจริงให้เห็นแล้ว จากผู้ผลิตชิ้นส่วนในไทยหลายราย แต่จะเป็นอย่างไร หากว่าจะดัดแปลงเป็น SUV ดูบ้างล่ะ ?

ลองดัดแปลง Toyota Hilux Champ เป็นรถ SUV

Toyota Hilux Champ SUV เป็นฝืมือการดัดแปลงจากศิลปินดิจิทัลชื่อ by.modificator เขานำภาพถ่ายของรถดั้งเดิมจากเว้บไซต์โตโยต้า เข้าโปรแกรมวาดรูปต่อเติมชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่ โดยยังคงพื้นฐานวิศวกรรมเดิม เพื่อความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติจริง โดยใช้ประโยชน์จากการเป็นกระบะ และดีไซน์ทรงเหลี่ยม จึงกลายเป็นผลงานชิ้นนี้

รายละเอียดที่เปลี่ยนไปของ ของรถ Hilux Champ SUV

รายละเอียดของรถ Hilux Champ SUV ในภาพเรนเดอร์นี้ ใช้แรงบันดาลใจมาจากรถ Toyota Land Cruiser FJ40 ซึ่งการดัดแปลงตัวถังเกิดขึ้นหลายจุด

เริ่มต้นด้วยกันชนหน้าที่ถอดออกไปทั้งหมดแล้วใส่คานโลหะสีเงิน กับชายล่างติดไฟตัดหมอก นอกจากนี้ยังถอดซุ้มล้อออกไป ใส่ชิ้นส่วนใหม่เป็นคิ้วสีเดียวกับตัวรถ สีขนาดใหญ่รับกับล้อกระทะพร้อมฝาครอบโครเมียม แบบเดียวกับรถต้นฉบับในอดีต

ครึ่งท้ายไฮลักซ์ แชมป์ SUV ขึ้นรูปใหม่หมด

สิ่งที่แปลกใหม่ไปจากเดิมสุดๆ นั่นคือส่วนครึ่งหลังของรถ จากเดิมเป็นแซสซีส์แบบสั้นที่ควรจะเป็นกระบะพื้นเรียบ กลายเป็นหลังคาทรงกล่องที่ครอบทับพื้นที่ครึ่งคันหลัง

พร้อมกับเปลี่ยนชิ้นส่วนเหนือซุ้มล้อใหม่ทั้งหมดให้เป็นชิ้นเดียวกัน ส่วนด้านหลังก็ทำประตูบานสวิงขึ้นมาใหม่ พร้อมกับห้อยยางอะไหล่ท้าย เพื่อเป็นแสดงความเคารพต่อดีไซน์ของ FJ40 ดั้งเดิมในอดีต

SUV Hilux Champ สามารถดัดแปลงได้จริง

การดัดแปลงแบบนี้สามารถทำได้จริง โดยต้องลงทุนปั๊มชิ้นส่วนตัวถังด้านหลังขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะต้องทุ่มทุนคำนวณโครงสร้างใหม่ให้มีความแข็งแรงและทนทานในระยะยาวด้วย

ปัจจุบันมีผู้ผลิตชิ้นส่วนในไทยที่ดัดแปลงรถกระบะอยู่แล้ว นั่นคือ Thairung Transformers ซึ่งผลิตตัวถังใหม่หมดทั้งคัน ขายในราคา 1.7 ล้านบาท

Hilux Champ SUV อาจไร้คู่แข่งในตลาด

Toyota Hilux Champ SUV ถ้าทำได้จริงแบบในภาพนี้ มีการดัดแปลงชิ้นสว่นตัวถังน้อยกว่ารถไทยรุ่งในปัจจุบัน ก็อาจจะทำราคาได้ประมาณ 1 ล้านบาท

หากทำได้จริง จะทำให้รถรุ่นนี้ขายได้โดยไร้คู่แข่ง เพราะตลาดรถ SUV ระดับประมาณ 1 ล้านบาท ยังไม่มีรุ่นใดเป็นตัวถัง 3 ประตูแบบนี้ ใช้เจาะกลุ่มลูกค้าคนที่ชอบรถทรงสูงแบบกะทัดรัดนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Toyota Hilux Champ กระบะเล็กขาย 8 รุ่นย่อย ราคา 459,000 -​577,000 บาท เผยสเปคที่นี่

ขอบคุณภาพจาก by.modificator

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hilux Revo

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

ลองขับ 2021 TOYOTA Hilux REVO GR Sport ตัวท๊อปขับสี่ยกสูง 1.299 ล้านบาท นุ่มหล่อบนถนน ดีกว่าซนในป่า

พรีวิว 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport อัพชุดแต่ง จูนช่วงล่าง สู่ความเป็นที่สุดของตลาดรถปิกอัพสายโหด

Toyota Hilux REVO 2020 เสริมสมรรถนะใหม่ทุกด้าน พิสูจน์ผลงานการสร้างฝีมือคนไทย

ทดลองขับ Toyota Hilux REVO ROCCO 2020 2.8 AT 4WD ราคา 1,239,000 บาท!!

AION ES มีรถคันจริงมาให้ชมแล้ว เมื่อเราเข้าไปสำรวจรายละเอียดแล้วพบว่า เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทรงสวย ที่ค่อนข้างคุ้มราคาแล้ว แต่มีรายละเอียดออพชั่นบางอย่างที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ ราคา AION ES AION ES เป็นรถซีดานขนาดกลางจากประเทศจีน ที่ใช้พื้นฐานเป็นรถไฟฟ้าล้วนโดยกำเนิด เปิดตัวด้วยราคา 850,000 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป และราคา 929,900 บาทแบบติดตั้งอุปกรณ์แท็กซี่แล้ว กับสเปคที่เคลมไว้ว่าวิ่งได้ไกลสุดถึง 442 กม. แต่ว่ามีรายละเอียดหลายอย่างที่เราคิดว่า มันทำความคุ้มค่าสมราคาได้ไม่ดีเท่าคู่แข่งจากจีนด้วยกัน ขนาดใหญ
Honda จัดเต็มข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งแคมเปญ “โปรแรงฮอนด้าส่งท้ายปี” ด้วยดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 0% ซึ่ง Honda City ก็ร่วมรายการด้วย จึงเปิดเผยค่าผ่อนมาให้ชม เงื่อนไขโปรดอกเบี้ย 0% แคมเปญโปรแรงฮอนด้าส่งท้ายปีในงาน Motor Expo 2023 ครั้งนี้ มีรถเข้าร่วมรายการหลายรุ่น รวมถึง Honda City ที่จะได้ดอกเบี้ย 0% ตามรุ่นอื่นไปด้วย โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องดาวน์ 25% ของราคาตัวรถ จำนวนงวดผ่อน 48 เดือนเป็นอย่างต่ำ และห้ามเปลี่ยนสัญญาผ่อนด้วย ค่างวด City Honda City รุ่นที่
ภาพเรนเดอร์ของ Honda Prelude Type R ที่เรานำเสนอในคอนเทนท์ชิ้นนี้อาจทำเอาสาวกตาเยิ้มกันเลยทีเดียว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในดาวเด่นภายในงาน Japan Mobility Show ที่เพิ่งปิดฉากลงไปนั้นคือ Honda Prelude รถสปอร์ตต้นแบบที่เป็นการนำชื่อรถสปอร์ตในตำนานกลับมาใช้อีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานนับสิบปี รายงานข่าวระบุว่าหากขึ้นสายการผลิตจริง Prelude อาจมาพร้อมขุมพลังไฮบริด ไม่ใช่พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างที่หลายคนคาดหวัง แต่การใช้เครื่องยนต์ลูกผสมก็ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เมื่อดูจากกลยุทธ์ของ Honda ที่พยายามเปลี่ยนผ่าน
Peugeot 408 GT เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยด้วยราคา 1,849,000 บาท เป็นรุ่นย่อยใหม่เพิ่มเติมจากเดิมที่เปิดตัว 408 PHEV ราคา 2.79 ล้านบาทไปแล้ว ทำให้มันเป็นคูเป้ครอสโอเวอร์จากยุโรปที่มีราคาเอื้อมถึงง่ายที่สุด และได้เครื่องแรงสุดขีด พลิกโฉมจากรุ่นเดิมหมด Peugeot (เปอโยต์) เคยมีขายรุ่น 408 ในไทยเมื่อ 6 ปีก่อนจะเลิกทำตลาดไป เดิมทีเป็นรถแบบซีดาน 4 ประตูที่ดัดแปลงจากรถแฮตช์แบ็ครุ่น 308 มีหน้าตาแบบรถเก๋งติดหรู ต่อมาในปีนี้ ก็ได้เปิดตัวโฉมโมเดลเชนจ์ใหม่หมดจรด ไม่เหลือเค้าเดิมอีกต่อไป พร้อมฉีกแนวทางการออกแ
ภาพตัดต่อของ Toyota Hilux Champ กลายเป็น SUV ทรงกล่องสไตล์เรโทร ซึ่งมีแนวโน้มสามารถทำขายได้จริง เพราะใช้ตัวถังวางบนแชสซีส์ และจะกลายเป็นรถไร้คู่แข่งไปในทันที ราคาเปิดตัว Toyota Hilux Champ Toyota Hilux Champ (โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์) เปิดตัวไปแล้วในประเทศไทยในราคา 459,000 - 577,000 บาท เป็นรถกระบะขนาดเล็ก พื้นฐานแชสซีส์เดียวกับ Toyota Hilux Revo จุดเด่นของ Toyota Hilux Champ Toyota Hilux Champ มีจุดเด่นตรงความยืดหยุ่นในการดัดแปลงตัวถัง ทำให้สามารถเปลี่ยนท้ายรถให้เป็นทรงอะไรก็ได้ตามใจชอบ เช่น กระบะ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo
เช็คทันที