ถัดมาในปี 2015 ยังมีการดัดแปลงให้ 5-Series Gran Turismo สามารถใช้พลังงานไฮโดรเจนได้โดยการช่วยเหลือจาก Toyota และยังมี BMW i8 ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนแบบ fuel-cell เพื่อการวิจัย และยังมีรถต้นแบบอีกคันที่ยังไม่เคยเปิดตัวออกมาในปีเดียวกัน
ต้นกำเนิด BMW iX5 Hydrogen
ข้ามมายังปี 2019 BMW ได้เปิดตัว BMW i Hydrogen NEXT ในงาน Frankfurt Motor Show และกลายมาเป็น BMW iX5 เมื่อปีที่แล้วในงานมอเตอร์โชว์ที่มิวนิค
มีการทดสอบ iX5 ในสถานการณ์ที่หฤโหดมากมาย และในครั้งนี้ได้ทดสอบการขับขี่ในบริเวณ Arctic Circle ซึ่งได้รับการประเมินใน Arjeplog ของสวีเดน ในที่ที่ BMW ตั้งศูนย์ทดสอบรถในหน้าหนาว
ส่วน BMW ในประเทศจีนก็มีการนำรุ่น “i3” มาใช้ใหม่สำหรับเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ 3-Series รุ่นฐานล้อยาวที่ประกอบในประเทศอีกด้วย
BMW ทิศทางการพัฒนาคล้าย Toyota
ดูเหมือนว่า BMW จะมีทิศทางการพัฒนาที่คล้ายกับ Toyota ที่ไม่พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็ม 100% แต่ยังแบ่งส่วนที่พัฒนาเครื่องยนต์ fuel-cell เชื้อเพลิงไฮโดรเจนอยู่ด้วย
การใช้รถ fuel-cell อาจได้เปรียบในแง่ของความรวดเร็วในการเติมเชื้อเพลิง ส่วน EV จะได้เปรียบที่ค่าใช้จ่ายของไฟฟ้าและความครอบคลุมของโครงสร้างพื้นฐานในตอนนี้ แต่พลังงานทั้งสองรูปแบบล้วนใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนกัน ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดทั้งคู่