window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota ยอมรับการทดสอบแรงม้า ไม่ตรงกับรถขายจริง สั่งหยุดส่งมอบ Hilux Revo และ Fortuner แล้ว

Mr.Argus · Jan 30, 2024 08:43 AM

Toyota ยอมรับการทดสอบแรงม้า ไม่ตรงกับรถขายจริง สั่งหยุดส่งมอบ Hilux Revo และ Fortuner แล้ว 01

โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ปอเรชั่น (TICO) ซึ่งเป็นบริษัทอิสระในเครือของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาชี้แจงถึงความไม่เหมาะสมของการทดสอบในการรับรองกำลังแรงม้าสำหรับ 3 เครื่องยนต์ดีเซลที่ทาง บริษัท โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ปอเรชั่น (TICO)  ได้เป็นผู้ดำเนินการทดสอบให้ทางบริษัทฯ  Toyota (โตโยต้า)

Toyota ยอมรับการทดสอบแรงม้า ไม่ตรงกับรถขายจริง สั่งหยุดส่งมอบ Hilux Revo และ Fortuner แล้ว 02

รถที่ได้รับผลกระทบ

เครื่องยนต์ที่ได้รับผลกระทบสำหรับประเทศไทย คือ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD (ขนาด 2.8 ลิตร) ที่อยู่ในรถตู้ Toyota Commuter และ Toyota Hiace, รถกระบะ Toyota Hilux Revo Standard Cab, Hilux Smart Cab และ Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์)

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทำเพื่อเส้นกราฟแรงม้า

ความไม่เหมาะสมนี้เกิดขึ้นในระหว่างทดสอบเพื่อรับรองประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ การวัดผลถูกเปลี่ยนแปลงให้เห็นว่าเส้นกราฟของกำลังแรงม้า และแรงบิดมีลักษณะคงที่และต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการปรับเปลี่ยนดังกล่าวไม่ได้ทำให้ค่าแรงม้า หรือค่าแรงบิด แตกต่างไปจากค่าประสิทธิภาพการทำงานจริงของเครื่องยนต์ อีกทั้งไม่ได้มีผลต่อการปล่อยมลพิษ หรือความปลอดภัยของรถยนต์นอกจากนี้ ทางโตโยต้าได้ทำการตรวจสอบสินค้าที่ผลิตในโรงงานอีกครั้ง โดยขอยืนยันว่าเครื่องยนต์ และรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์

อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ 2023 Toyota Fortuner GR Sport ในสนาม เครื่องใหม่ 224 แรงม้า แรงสุดในไทยตอนนี้

Toyota ยอมรับการทดสอบแรงม้า ไม่ตรงกับรถขายจริง สั่งหยุดส่งมอบ Hilux Revo และ Fortuner แล้ว 01

ระงับการส่งมอบชั่วคราว

ในประเทศไทย ผลการรับรองนี้จะใช้กับรถยนต์ที่จดทะเบียนภายใต้ พ.ร.บ.การขนส่งทางบก เท่านั้น ซึ่งทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่ใช้ในการรับรองรถยนต์รุ่นดังกล่าว ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาระงับการส่งมอบรถยนต์ที่จะจดทะเบียนภายใต้ พ.ร.บ.การขนส่งทางบก สำหรับรถยนต์รุ่นดังกล่าว

Toyota ยอมรับการทดสอบแรงม้า ไม่ตรงกับรถขายจริง สั่งหยุดส่งมอบ Hilux Revo และ Fortuner แล้ว 02

ไม่กระทบประสิทธิภาพและความปลอดภัย

บริษัทฯ ไม่ได้หยุดคำสั่งซื้อใหม่ แต่จะมีผลกับวันส่งมอบรถยนต์ที่จะจดทะเบียนภายใต้ พ.ร.บ.การขนส่งทางบก เท่านั้น จนกว่าการดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสร็จสิ้น

บริษัทฯ ขอยืนยันกับลูกค้าที่ใช้รถยนต์รุ่นดังกล่าวว่า ความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบไม่มีผลกระทบต่อค่าแรงม้า แรงบิด หรือค่าประสิทธิภาพอื่นๆ ของเครื่องยนต์ รวมถึงไม่มีผลกระทบต่อการปล่อยมลพิษ หรือความปลอดภัยของรถยนต์แต่อย่างใด และต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับความไม่สะดวกและข้อกังวลที่เกิดมาจากความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบในครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม : Daihatsu ถูกแฉทดสอบผิดปกติ สั่งหยุดผลิต-เรียกคืนรถทั่วโลก กระทบ Toyota Veloz และ Avanza ในไทย

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ