รวม 9 รถบ้าน ๆ แต่ดีไซน์สวยที่สุดที่เคยมีขายในประเทศไทย

เราทุกคนต้องเคยมีรถสักคัน ที่เห็นวิ่งอยู่บนถนนครั้งแรกแล้วรู้สึกหลงใหลในงานออกแบบ เหมือนกับการตกหลุมรักใครซักคนเพียงแค่ได้พบเจอ

บางทีเราอาจจะคิดว่า รถที่จะทำให้เรารู้สึกเช่นนั้นได้ ต้องเป็นรถราคาแพงลิบ ที่งานดีไซน์ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดลออ ประณีตทุกรายละเอียด แต่เราอาจจะลืมไปว่า ยังมีรถยนต์ทั่ว ๆ ไป ซึ่งเคยวางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย และมีวิ่งอยู่บนถนนให้เห็นกันบ่อย ๆ แต่รูปลักษณ์หน้าตานั้นสวยงามจนเราต้องแอบคิดว่า รถคันอื่น ๆ บนถนนมันช่างน่าเบื่ออะไรเช่นนี้

บทความนี้ เราจึงได้รวบรวมรถ 9 รุ่น ซึ่งเคยมีขายในประเทศไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งในความเห็นของเรานั้น เป็นรถที่การออกแบบมีความสวยงามโดดเด่น เห็นแล้วชวนรักชวนหลง แต่ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นรถที่เคยมีการวางจำหน่ายแบบแพร่หลาย และเคยมีวิ่งบนถนนให้เห็นโดยทั่วกัน ไม่ใช่รถรุ่นพิเศษที่ซัก 10 ปี จะเห็นครั้งหนึ่ง

Alfa Romeo 156

Alfa Romeo 156 (อัลฟ่า โรเมโอ 156) เป็นรถสปอร์ตซีดานสัญชาติอิตาเลี่ยน ที่เคยมีการวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปี 2003 และรถรุ่นนี้ก็เคยมีการประกอบในประเทศไทย โดยบริษัทพระนครยนตรการ ตั้งแต่ปี 2001 จนสิ้นสุดอายุตลาด

Alfa Romeo 156 นับได้ว่าเป็นหนึ่งในรถ ไม่ว่าจะซีดานหรือคูเป้ ที่สวยที่สุดในช่วงต้นยุค 2000 มีความโดดเด่นอยู่ที่การเก็บรายละเอียดมือจับประตูหลังซ้อนไว้ในบริเวณกรอบประตู ในประเทศไทยใช้เครื่องยนต์ชนิด 4 สูบ 2.0 ลิตร แบบ Twin Spark จุดระเบิดด้วยหัวเทียน 2 หัวต่อสูบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Selespeed ที่ขึ้นชื่อเรื่องความจุกจิกกวนใจ แต่ถ้าทำงานปกติก็เหยียบได้สะใจมาก

ซ่อนมือจับ อย่างกับรถ 2 ประตู

ถึงกระนั้น แม้แต่ทุกวันนี้ ก็ยังคงมีผู้คนที่สนใจและเก็บรักษา Alfa Romeo 156 เอาไว้ เนื่องด้วยดีไซน์ที่สวยงาม โดดเด่นแบบรถอิตาเลี่ยน อีกทั้งยังเป็น Alfa Romeo รุ่นสุดท้ายที่มีวางจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทยด้วย

MG3

MG3 (เอ็มจี 3) ไม่ว่าคุณจะมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ รถยนต์ B-Segment จาก MG รุ่นนี้ มีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่น เรียบง่าย และลงตัวกว่ารถ B-Segment รุ่นอื่น ๆ ในตลาด จนบางทีเราก็แอบสงสัยว่าทำไมรถรุ่นอื่นถึงออกแบบให้ดีแบบนี้ไม่ได้

MG3 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร VTi 4 สูบ เบนซิน ให้พละกำลังสูงสุด 106 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซึ่งคล้ายกับ Alfa Romeo 156 ที่กล่าวไปก่อนหน้า ในด้านของดีไซน์นั้น มีความลงตัวในแบบที่ชวนให้นึกถึงรถยุโรปที่มีราคาแพงกว่า แปลกแตกต่าง โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเมื่อมีการใช้สีฉูดฉาด ก็ทำให้ MG3 เป็นรถที่น่าสนใจในสายตาของคนจำนวนมากด้วยรูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว

จุ๊บ! เกียร์ Selematic ใช้ยากนิดนึง

แม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของคุณภาพการประกอบ การใช้งานที่งงงวย ประสิทธิภาพที่สู้คนอื่นไม่ได้และความทนทานที่ชวนกังขา แต่ MG3 ก็มีดีไซน์ที่โดดเด่นเสียจนคนจำนวนมากลืมข้อสงสัยอื่นไปเสียหมด

Honda Prelude

Honda Prelude (ฮอนด้า เพรลูด) เป็นรถสปอร์ตญี่ปุ่นระดับตำนานอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งเคยวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1993 ถึง 1997 และขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบรถทรงสปอร์ตจนกระทั่งปัจจุบันนี้

Honda Prelude เรียกได้ว่าเป็นรถสปอร์ตที่สวยที่สุดของยุคนั้น เป็นดีไซน์ของ Honda ในยุครุ่งเรือง ที่ในปัจจุบันก็ไม่อาจทำได้อีก ตัวถังนั้นแบนโฉบเฉี่ยว แต่ระบบกลไกใกล้เคียงกับ Honda Accord ในยุคเดียวกัน จึงมีตัวเลือกเครื่องยนต์ที่คล้ายกัน ตั้งแต่รุ่นไม่มี VTEC จนถึง Si 200 แรงม้า ที่หลายคนตามหากันในปัจจุบัน

เห็นสภาพสวย ๆ ยังไงก็ต้องมอง

ถ้าหากถามว่า Honda Prelude ขับขี่โดดเด่นที่สุดในยุคนั้นหรือไม่? ก็อาจจะมีรถที่ขับสนุกกว่า แต่ถ้าถามในเรื่องของรูปลักษณ์แล้วนั้น หารถที่มาเทียบชั้นกับ Honda Prelude ได้ยากครับ แม้แต่ในทุกวันนี้ ถ้าเห็นคันที่เก็บสวย ๆ เนียน ๆ ก็ต้องเหลียวไปมองกันบ้าง

Mazda Luce

Mazda Luce (มาสด้า ลูเซ่) เป็นชื่อของรถยนต์ซีดานขนาดกลาง ที่วางจำหน่ายในช่วงปี 1966 ถึง 1972 นำเข้ามาโดนบริษัท กิจกมลสุโกศล และถ้าหากถามกันจริง ๆ แล้ว ก็เป็นรถที่ไม่ได้โดดเด่นในด้านใดเท่าไหร่

แต่ Mazda Luce มีความสำคัญมากกว่านั้นเยอะ เนื่องจากนี่คือรถญี่ปุ่นรุ่นแรก ๆ ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอิตาเลี่ยนชื่อดังอย่าง Giogetto Giugiaro ขณะทำงานอยู่ที่สำนักออกแบบ Bertone ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ถ้าหากแปะตรา Alfa Romeo หรือ Lancia ก็คงจะได้รับคำชื่นชมจากผู้คนทั่วโลกว่าเป็นงานดีไซน์ที่ชดช้อย แต่ในเมื่อมันแปะตรา Mazda ก็คงมีแต่คนเล่นรถที่จะรู้จักกัน

ตัวแวน หายากมากกกก

Mazda Luce มีตัวถังแบบสเตชั่นแวกอนให้เลือกด้วย อีกทั้งยังมีรุ่นคูเป้ Luce R130 ซึ่งใช้เครื่องยนต์โรตารี่ ขับเคลื่อนล้อหน้าคล้ายกับ NSU Ro80 แต่ก็หายากมาก ๆ แม้แต่ในระดับโลกครับ

Mitsubishi Lancer EX

กลับมาสู่รถที่คนคุ้นเคยกันมากอย่าง Mitsubishi Lancer EX (มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอกซ์) กันนะครับ แม้ว่าจะเป็นเพียงรถซีดาน C-Segment ที่หาได้ง่าย แต่นั่นทำให้เราอาจจะไม่ทันสังเกตถึงดีไซน์ของรถรุ่นนี้ ซึ่งมีความดุดัน แต่ไม่ยุ่งเหยิง อีกทั้งยังสปอร์ตและโดดเด่น มองพริบตาเดียวก็รู้ว่าเป็น Mitsubishi อย่างแน่นอน

Mitsubishi Lancer EX ในประเทศไทย มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ขนาด 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไรขนาดนั้น แต่ตัวถังนี้มีดีไซน์แทบไม่ได้ต่างจากรถแรลลี่ระดับตำนานอย่าง Mitsubishi Lancer Evolution X เลยครับ

หน้าฉลามยุครุ่งเรืองของ Mitsubishi

แน่นอนว่าหลายท่านก็นำ Mitsubishi Lancer EX ไปทำเป็น Evo กันมาก แต่ถ้าหากท่านเจอ Lancer EX ตัว 1.8 ธรรมดา เราอยากให้ท่านลองหยุดและสังเกตมันดูดี ๆ ครับ ท่านอาจจะพบความงามที่มองข้ามไปมาตลอดหลายปีที่รถรุ่นนี้วิ่งอยู่บนท้องถนนประเทศไทย

Lancia Beta Coupe

ถ้าหากมีปาฏิหาริย์ให้ย้อนเวลากลับไป แล้วคุณขับ Lancia Beta Coupe (ลานซิอา เบต้า คูเป้) ไปยังสถานบันเทิงชื่อดังในกลางยุค 80 แทบทุกคนก็จะเหลียวมองรถสปอร์ตสองประตูคันนี้ วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1972 ถึง 1984 Lancia Beta Coupe เป็นรถที่มีดีไซน์เรียกได้ว่าอยู่เหนือกาลเวลาเลยทีเดียว

Lancia Beta Coupe ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรแบบ 4 สูบแถวเรียง Twin Overhead Camshaft ขับเคลื่อนล้อหน้า ในยุคสมัยที่มันใหม่ ๆ มีพละกำลังถึง 115 แรงม้า ซึ่งหาตัวจับได้ยากเลยทีเดียว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องขับเร็วหรอกครับ แค่ขับมาจอด แม้แต่คนขับยังอยากลงมามองรถตัวเองเลยครับ

ขอบคุณภาพจากกลุ่ม คาร์สปอตติ้งไทยแลนด์

น่าเสียดายที่ Lancia Beta Coupe ก็ประสบปัญหาเดียวกับรถอิตาเลี่ยนหลาย ๆ รุ่นในยุคสมัยของมัน ทั้งระบบไฟฟ้าที่รบกวนจิตใจ และตัวถังซึ่งผุหายทั้งชิ้นได้ในเวลา 5 ปี และทุกวันนี้ก็ได้ขึ้นหิ้งเป็นรถคลาสสิคหายากไปเรียบร้อยแล้ว จนหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมขนาดไหนกัน

BMW 3 Series E30

BMW 3 Series E30 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู 3 ซีรี่ย์ อี30) อาจจะไม่ใช่ซีรี่ย์ 3 รุ่นแรก แต่มันคือรุ่นที่ทำให้ชื่อของ BMW ในประเทศไทยติดหูมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าหาก Lancia Beta Coupe มันเก่าและจุกจิกเกินไป BMW E30 ก็เป็นรถสำหรับท่านที่อยากจะมีความโก้เก๋ในยามค่ำคืน

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ BMW E30 ก็คือ ในตอนที่มันเป็นรถใหม่นั้น ราคาจำหน่ายไม่ได้สูงไปกว่ารถญี่ปุ่นตัวท๊อปเท่าไหร่เลย แต่ชื่อชั้นของ BMW ที่มีความเป็นรถยุโรปนั้นเหนือกกว่ามาก ในไทยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ 1.6 ลิตร คาร์บูเรเตอร์ และ 1.8 ลิตรหัวฉีด

คู่เด่นประจำ Rest Area

BMW E30 แม้จะไม่ได้มีความหวือหวา แต่ดีไซน์ที่ออกแบบโดย Claus Luthe นั้น ติดตาติดใจคนทั่วโลกเสียจนแม้ในปัจจุบันจะเปิดตัวมาเกือบ 40 ปีแล้ว ภาพของความเป็น BMW ก็ยังคงอยู่ที่ BMW E30 นี้ และถ้าหากมีชุดแต่งเล็กน้อย ใส่ล้อสวย ๆ ของ Alpina สักนิด ผมเชื่อครับว่าถ้าขับ BMW E30 มาพร้อมกับ BMW 3 Series รุ่นปัจจุบัน คนจะสนใจ E30 มากกว่าเสียอีก

Mazda 3

Mazda 3 (มาสด้า 3) เป็นอีกหนึ่งรถ Compact C-Segment ที่มีดีไซน์โดดเด่นที่สุดในยุคสมัยของมัน และถ้าหากจะเราให้เลือกรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ก็คงต้องเป็นตัวปัจจุบันที่กำลังวางจำหน่ายอยู่นี่แหละครับ

Mazda 3 Skyactiv รุ่นปี 2018 ปัจจุบันนี้ ถูกออกแบบโดยใช้แนวคิด Kodo Design ที่นับได้ว่าเป็นแนวคิดการออกแบบที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแนวคิดหนึ่ง เส้นสายนั้นมีความละเอียด พื้นผิวของตัวถังซับซ้อนกว่าที่ตาเห็น และแม้บางคนจะล้อเลียนว่าเส้นข้างรถเหมือนโดนชนตั้งแต่ออกจากโรงงาน แต่เมื่อเห็นตัวจริงแล้วนั้น เราก็จะพบว่ามันเป็นดีไซน์ที่มีความซับซ้อนมากกว่าที่รูปจะสามารถบ่งบอกออกมาได้

ภาพนี้คือครั้งแรกที่เราเห็น Mazda 3 ตัวปัจจุบัน สวยจนต้องถ่ายเก็บไว้

จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่งที่ Mazda 3 Skyactiv ไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายนัก เนื่องจากโดนเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอกซ์30) ที่เป็นรถ Crossover แย่งชิงลูกค้าไปหมด แต่เราก็ยังมองว่า Mazda 3 ที่มีตัวถังปราดเปรียวกว่านั้น มีรูปลักษณ์สวยงามกว่าเยอะครับ

Citroen DS

มาถึงจุดนี้หลายท่านอาจจะบอกว่า เฮ้ย โกงหรือเปล่า Citroen DS (ซีตรอง ดีเอส) ระดับตำนานเนี่ยนะเรียกว่ารถบ้าน ๆ แท้จริงแล้วในยุคสมัยของมันตั้งแต่เปิดตัวในปี 1955 Citroen DS ไม่ได้เป็นอะไรมากกว่ารถซีดานสำหรับครอบครัวที่มีฐานะดีหน่อย ก็เท่านั้นแหละครับ

Citroen DS ไม่ได้มีราคาจำหน่ายที่โดดไปไกล แต่เทคโนโลยีที่ใส่มาให้นั้นเต็มคัน ทั้งระบบช่วงล่าง Hydropneumatic ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย เกียร์ Semi-Automatic ซึ่งเมื่อถูกรวมอยู่ในบอดี้ที่ล้ำสมัยเสียจนเราต้องถามว่านี่รถปี 1955 หรือปี 2015 ในปัจจุบันนี้ Citroen DS ได้ถูกนำขึ้นหิ้งเป็นรถคลาสสิคระดับโลกไปแล้ว และเราก็ไม่แปลกใจ มันไม่ได้แค่ล้ำ แต่ดีไซน์นั้น เพียงแค่มองภาพ เราก็นึกถึงถนนสายแฟชั่นในปารีสแล้ว

ยุคนั้นประสิทธิภาพเหนือชั้น รถอื่นเทียบได้ยาก

ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริงว่า Citroen DS เคยเป็นรถที่ขายดีมากทั่วโลก รวมไปถึงในประเทศไทยเองก็ได้รับความนิยมชมชอบ สร้างชื่อของ Citroen ให้ติดหูคนไทยเรื่อยมา แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนที่ทราบว่ารถรุ่นนี้สามารถวิ่ง 3 ล้อได้นะครับ

สรุป

การรวบรวมครั้งนี้ แน่นอนนะครับว่าเป็นการรวบรวมที่ใช้ความคิดเห็นส่วนตัวเพียงเท่านั้น และท่านอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปสำหรับรถที่มีรูปลักษณ์หน้าตาโดดเด่น สวยงามจนชวนหลง ถ้าหากท่านคิดว่ามีรถรุ่นไหนที่เราลืม หรือไม่เห็นด้วยว่ารถบางรุ่นนั้นสวย สามารถแสดงความคิดเห็นได้บนหน้าเพจ Facebook Autofun Thailand ครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda 3
เช็คทันที