Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest

Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) ถือเป็นหนึ่งสินค้าที่มีความสำคัญในตลาดประเทศไทยสำหรับพี่ใหญ่อย่าง Toyota (โตโยต้า) ที่เปิดตัวรุ่นอัพเกรดครั้งล่าสุดกันในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ตัดหน้าคู่แข่งหลายรายที่เปิดตัวกันในช่วงไตรมาสที่ 3 ไปแล้ว ทำให้แย่งชิงตลาดไปได้เป็นกอบเป็นกำ

หลังจากที่ปรับโฉม ปรับเครื่องยนต์และเพิ่มอุปกรณ์จำนวนมาก ยอดขายของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์นั้น ก็ดีวันดีคืน และเริ่มมียอดจำหน่ายเกิน 2,000 คันต่อเดือนได้ในช่วงตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความซบเซาของตลาดพีพีวี ที่คู่แข่งต่างก็มียอดขายไม่ถึง 1,000 คันต่อเดือนกันทั้งหมด

นับถึง 11 เดือนแรกของปีนี้ โตโยต้าเป็นผู้นำในตลาดพีพีวี ด้วยยอดขายมากกว่า 1.7 หมื่นคัน คว้าส่วนแบ่งตลาดไป 46% เป็นผลมาจากการที่สินค้ารุ่นใหม่ของพวกเขานั้นโดนใจผู้บริโภค ทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่นท็อปที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ เป็นครั้งแรกในรุ่นโฉมปีปัจจุบันนี้

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมากมายกับรถ ไม่ว่าจะเป็นการปรับสเปคของเครื่องยนต์ให้มีสมมรถนะสูงขึ้นเทียบเคียงกับคู่แข่ง พร้อมการอัพเกรดอุปกรณ์ความปลอดภัยมากมายจนเต็มคันรถ เป็นเหตุให้ช่องว่างในเชิงสมรรถนะและออพชั่นเริ่มบีบลดลงจากคู่แข่งมากมายในรุ่นก่อนหน้านี้

แม้จะแลกมาด้วยราคาจำหน่าย 1.839 ล้านบาท ซึ่งกลายเป็นพีพีวีที่แพงที่สุดในตลาดไปโดยปริยาย แต่รูปร่างหน้าตาที่ดูบึกบึน เครื่องยนต์ที่ปรับสมรรถนะเป็น 204 แรงม้า 500 นิวตันเมตร และระบบโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ เหนืออื่นใดคือชื่อเสียงอันหนักแน่นของโตโยต้า ก็ทำให้พวกเขาขายดีขึ้นมาก

AutoFun Thailand นำรุ่นท็อปมาทดสอบอีกครั้ง และพบว่ามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ นะ!!!

ราคาจำหน่าย 2020 Toyota Fortuner Legender
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ *** 1.839 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ 1.769 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1.634 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ 1.564 ล้านบาท

Highlight Toyota Fortuner การเปลี่ยนแปลงในรถคันนี้

  • การเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น Toyota Fortuner Legender
  • เครื่องยนต์ใหม่อัพเกรดสมรรถนะเพิ่ม
  • ให้กำลัง 204 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตันเมตร
  • ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense
  • ติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ทั้งออนโรด-ออฟโรด

ภายนอกของ Toyota Fortuner Legender ที่แข็งแกร่ง บึกบึน

ในตัวเลเจนเดอร์ รุ่นท็อป ที่เรานำมาทดสอบนั้น น่าจะเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก 3 สีที่มีการทำตลาดอยู่ อันประกอบไปด้วยสีแดงหลังคาดำ สีขาวหลังคาดำและสีดำล้วน ซึ่งมองแวบแรกนั้น ลูกค้าหลายคนจะชอบสีแดงที่สดใสและโดดเด่น แต่ตอนซื้อก็มักจะจบที่ขาวหรือดำมากกว่าอยู่ดี

การออกแบบภายนอกของรุ่นย่อยนี้ หากไม่ใส่ชื่อฟอร์จูนเนอร์มาด้วยก็ไม่ผิดกติกา เพราะงานออกแบบนั้นโดดเด่น แตกต่างและฉีกการออกแบบของสปอร์ติโว่ไปเยอะแยะมาก ด้วยชิ้นงานด้านหน้าที่ออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด สร้างความแตกต่างให้กับรุ่นมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น

ชิ้นส่วนด้านหน้าของรถ ตั้งแต่กันชนหน้า กระจังหน้าและชุดไฟหน้านั้นออกแบบมาอย่างลงตัวและดุดัน เสริมความโหดด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว พร้อมด้วยสีตัวถังแบบทูโทนที่ตัดกันอย่างลงตัวระหว่างสีขาวและสีดำ และชิ้นอุปกรณ์ภายนอกก็ตัดด้วยสีดำเกือบทุกชิ้นในรถคันนี้

ลายเส้นด้านข้างของรถที่ออกแบบมาอย่างโฉบเฉี่ยว เฉียบคม และเน้นการออกแบบตามอากาศพลศาสตร์ แต่แฝงไว้ด้วยการออกแบบตัวถังเพื่อให้ได้มิติในงานออกแบบที่สวยงามและมีสัดส่วนที่ดี มีความเป็นเอสยูวีมากขึ้นด้วยกรอบกระจกขนาดเล็กที่ต่อเนื่องกันไปถึงบานประตูขนาดใหญ่ด้านท้าย

ชุดไฟรอบคันเป็นแอลอีดีทั้งหมด ประตูบานท้ายมาพร้อมระบบเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า มีอุปกรณ์ช่วยเหลือติดตั้งอยู่ด้านนอกตัวรถมากมาย เช่น ระบบกล้อง 360 องศา หรือแม้แต่งานออกแบบอย่างครีบไล่อากาศด้านข้างรถ ก็ดูสวยงามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับความสปอร์ตของรถ มองรวม ๆ ถือว่าดี

มิติตัวถัง Toyota Fortuner Legender
กว้าง 1,855 มิลลิเมตร
ยาว 4,795 มิลลิเมตร
สูง 1,835 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร

Toyota Fortuner ภายในเน้นหรูหรา อัดอุปกรณ์ครบครัน

การออกแบบภายในห้องโดยสารของเลเจนเดอร์นั้น ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ตัวท็อปมากนัก ห้องโดยสารภายในสีดำที่ตัดกับชุดแต่งสีเงินเน้นความหรูหราแวววาว และเบาะที่นั่งขอบขาวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น คือตัวชูโรงหลักสำหรับโมเดลที่ทำตลาดรุ่นนี้

ออกแบบแผงคอนโซลหน้าให้มีลักษณะโค้งมนตามแนวกว้างของตัวรถ คอนโซลกลางตัดด้วยขอบสีเงินแนวตั้ง ที่ล้อมหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสเอาไว้ ช่องแอร์กลางมีขนาดค่อนข้างเล็กและวางตามแนวนอน ขณะที่ช่องแอร์ซ้าย-ขวานั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่า และติดตั้งในตำแหน่งที่ค่อนข้างต่ำลงไป

พวงมาลัยทรงกลมจับถนัดมือ มาพร้อมปุ่มควบคุมต่าง ๆ มากมาย แป้นแพดเดิลชิฟท์ที่คอพวงมาลัย ช่องว่างด้านบนนั้นมีขนาดใหญ่โตพอที่จะมองเห็นหน้าจอแสดงผลแบบผสมผสานระหว่างดิจิตอลและอะนาล็อกได้เป็นอย่างดี แถมการควบคุมก็ทำได้อย่างง่ายดายจากบนพวงมาลัยทั้งหมด

คันเกียร์ของรถนั้นเป็นแบบที่เห็นมานานแบบขั้นบันได มาพร้อมเบรกมือขนาดใหญ่ และปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตรงตำแหน่งระหว่างเบาะคนขับ ช่องเล็ก ๆ ใต้จอแสดงผลและปุ่มปรับระบบปรับอากาศ เป็นที่ซ่อนของระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาล่าสุดในรถคันนี้

เบาะที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ที่เบาะแถวที่ 3 ที่ยังไม่สามารถพับได้เรียบเพื่อบรรทุกสัมภาระชิ้นโตได้ อีกทั้งยังเป็นเบาะระบบแขวนเข้าด้านข้างเหมือนเดิม ทำให้ยังกินพื้นที่ในการใช้งานอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แฟน ๆ ของฟอร์จูนเนอร์รับรู้อยู่แล้ว กว่าจะปรับได้ก็คงต้องรอโมเดลใหม่กันไปเลย

ขณะที่เบาะโดยสารอื่น ๆ นั้นออกแนวสบาย เหมาะสมสำหรับการเดินทางไกล แต่ไม่ได้โอบกระชับมากมาย เรียกว่าผู้ใหญ่น่าจะชอบกับความสะดวกสบายนี้ เข็มขัดนิรภัยมีมาให้ครบทุกที่นั่ง รวมไปถึงจุดล็อกเบาะเดินทางสำหรับเด็กก็มีมาให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นพีพีวีสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง

อีกจุดที่ผมชอบมากสำหรับเจ้าฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ ก็คือประตูของห้องโดยสารที่เปิดค่อนข้างกว้าง และมีองศาการเปิดที่ดี แถมมีมือจับให้เหนี่ยวตัวขึ้นไปบนรถได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าตัวรถจะค่อนข้างสูงก็ตาม บันไดข้างนั้นพอเหมาะพอเจาะ เรียกว่าเด็กหรือผู้สูงวัยก็ปีนได้ไม่ติดขัดอย่างแน่นอน

Toyota Fortuner เครื่องยนต์ที่พัฒนามา พร้อมระบบใหม่อีกเพียบ

แม้จะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่โตโยต้าเลือกที่จะเติมความสดใหม่ให้กับรถคันนี้ ด้วยการปรับปรุงเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีขึ้น ผลก็คือ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขานั้นสามารถเทียบเคียงกับคู่แข่งอย่าง Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ที่ยืนหนึ่งเรื่องของสมรรถนะเหนือใครมาอย่างยาวนาน

เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 1GD-FTV ของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ขนาด 2,755 ซีซี. ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อให้ได้สมรรถนะเพิ่มเป็น 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที การส่งกำลังยังคงเป็นหน้าที่ของระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

นอกเหนือจากการปรับปรุงด้านสมรรถนะแล้ว เครื่องยนต์ตัวท็อปของพวกเขายังมาพร้อมเพลาปรับสมดุล ที่จะช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวลในการขับขี่ พร้อมเพิ่มระบบบังคับเลี้ยวที่จะช่วยควบคุมพวงมาลัยให้แปรผันตามระดับความเร็วของตัวรถอีกด้วย

โหมดการขับขี่เลือกได้ 3 โหมด ประกอบไปด้วยโหมดธรรมดา โหมดอีโค สำหรับการประหยัดน้ำมัน และโหมดสปอร์ต เพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น ขอบอกว่าโหมดสปอร์ตของเลเจนเดอร์นั้น ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเปลี่ยนการตอบสนองของรถไปอย่างมากมายสนุกเอาเรื่อง

การตอบสนองของรถนั้นมีความว่องไวและกระฉับกระเฉงมากขึ้น ด้วยแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมา ห้องโดยสารให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน การเก็บเสียงนั้น อาจจะไม่ได้เงียบสงัดมาก แต่ก็สามารถเปิดเพลงกลบบรรดาเสียงแทรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะลมด้านหน้าหรือเสียงจากล้อได้สบาย

พวกเขายังเคลมอีกว่ารถคันนี้ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด ด้วยการปรับรอบเครื่องยนต์เดินเบาลงมาให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่ ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนที่ยืมมาไม่มีโอกาสได้เอารถคันนี้ออกไปวิ่งออฟโรด หากมีโอกาสจะยืมไปลองกันให้เห็นอีกสักทีก็น่าจะดีเหมือนกัน

มาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของระบบเตือนก่อนการชน ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมระบบT-Connect ที่สามารถเช็กตำแหน่งรถตามเวลาจริง รวมถึงระบบป้องกันการโจรกรรมตลอดเวลา 

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ 1GD-FTV
ความจุ 2,755 ซีซี.
กำลังสูงสุด 204 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 สปีด

Toyota Fortuner ปรับมาดีขึ้น จนคู่แข่งต้องกลัวล่ะ

ถ้าพูดถึง Toyota Fortuner สมัยเก่า ที่แม้จะมีตัวแต่งอย่าง TRD Sportivo มาก็ตามที เราก็จะมีจุดที่ติติงได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ของรถที่ไม่ได้ต่างจากเบสของเขาอย่าง Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) สักเท่าไหร่ หรือแม้แต่สมรรถนะที่อาจจะเป็นรองคู่แข่งเมื่อมองตัวเลขเป็นหลัก

แม้โตโยต้าจะมีความสุขดีกับยอดจำหน่ายของรถในกลุ่มพีพีวี แต่เมื่อผู้บริโภคยังมีข้อให้ติงอยู่มาก โตโยต้าก็เลยปรับตัวสินค้าเสียใหม่ พวกเขาใช้ทีมงานคนไทยเป็นผู้นำในการพัฒนารถรุ่นล่าสุดในครั้งนี้ และก็มาพร้อมความน่าตื่นเต้นหลายอย่าง ที่รู้สึกว่าโตโยต้านั้นตั้งใจทำสินค้าตัวนี้อย่างจริงจังขึ้น

พวกเขารู้แล้วว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีเงินและไม่ชอบหรอกที่จะซื้อรถที่หน้าตาเหมือนรถปิกอัพ จะเห็นว่าตั้งแต่รุ่นมาตรฐานของฟอร์จูนเนอร์มาจนถึงเลเจนเดอร์นั้นมีการออกแบบที่แตกต่าง โดดเด่น และมีแนวทางในการออกแบบของตัวเองที่เด่นชัด อันนี้รวมถึงตัวถังแบบทูโทนเข้าไปด้วยนะ

เมื่อลูกค้าเปิดสเปกชีทแล้วรู้สึกว่าตัวเลขเครื่องยนต์เดิมมันน้อยกว่าคู่แข่ง พวกเขาก็ตัดสินใจจูนเครื่องยนต์ใหม่ให้สมรรถนะนั้นไม่แพ้คู่แข่งในเชิงของตัวเลข และได้กลับมาซึ่งความนุ่มนวลในการใช้งาน พร้อมด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปมากมายให้เรียกว่าประกบคู่แข่งได้แบบชิ้นต่อชิ้น

ถามว่าทำแล้วลูกค้าชอบไหม กลับไปดูที่ตัวเลขยอดขายที่เราใส่ไว้ที่หัวเรื่องกันได้ครับ การตอบรับของผู้บริโภคที่เหนือกว่าตลาดอย่างชัดเจนคือคำตอบ แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่า ก็ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) เพิ่งเปิดตัวก็ตาม แต่กับโตโยต้าแล้วถือว่าพวกเขาขายได้ดีกว่าเดิมเยอะแยะอยู่

สิ่งที่ผมชอบในรถคันนี้ก็คือหน้าตาที่โดดเด่นและรู้สึกว่าเป็นงานแพง เครื่องยนต์ที่โอเคขึ้นกว่าเดิมเยอะ โดยเฉพาะโหมดสปอร์ต คาวมเนี๊ยบและเรียบลื่นของรถมีมาให้ครบครัน อุปกรณ์ครบถ้วน ถ้าจะมีให้ติก็คงเป็นราคาที่แพงที่สุดในคลาส กับเบาะที่นั่งแถว 3 ที่พับเรียบไม่ได้เพียงเท่านั้นเอง

ลูกค้าที่ต้องการใช้งานรถยนต์แบบ 7 ที่นั่ง ที่ต้องการความพรีเมียม หรูหรา เอาไปออกงานก็ได้ หรือถ้าไม่เสียดายรถจะเอาไว้ลุยป่าบุกเขาเผากระท่อมก็ไม่ผิดกติกา แถมมีออพชั่นมาให้ครบครัน ถ้าไม่มองว่าราคา 1.839 ล้านบาทดูแพงไป คุณจะชอบเจ้าโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ อย่างแน่นอน

คู่แข่งที่น่าสนใจของ Toyota Fortuner Legender

Ford Everest Titanium+ 4.4 เจ้าของค่าตัว 1.799 ล้านบาท

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นยืนหนึ่งด้านสมรรถนะและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายที่ติดตั้งมาอย่างเพียบพร้อมสำหรับรถพีพีวีในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และนี่คือการโดนไล่ตามอย่างเป็นทางการครั้งแรกของพวกเขา ทำให้ทั้งด้านสมรรถนะและความพร้อมของระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่นั้นไม่ถือว่ามีความแตกต่างกันมาก

จุดขายที่ยังเหนือกว่าก็คือเบาะที่นั่งแถวที่ 3 แบบพับได้เรียบด้วยระบบไฟฟ้า ซันรูฟขนาดใหญ่เท่าห้องโดยสาร เครื่องยนต์ดีเซล ไบ-เทอร์โบ ขนาด 213 แรงม้า เหนือกว่าใคร แต่แรงบิดนั้นเท่ากันที่ 500 นิวตันเมตร การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยแบบครบครันไม่น้อยหน้ากันเลย

Isuzu MU-X Ultimate 3.0 A/T 4x4 เจ้าของค่าตัว 1.579 ล้านบาท

คู่แข่งสายตรงทางด้านยอดจำหน่ายของฟอร์จูนเนอร์ แต่เพิ่งเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา สำหรับอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ที่รุ่นท็อปมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 190 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ดูเป็นรองในเรื่องของสมรรถนะอย่างชัดเจน

มิว-เอ็กซ์รุ่นท็อปมาพร้อมระบบ ADAS หรือ Advanced Driver Assistance Systems ทำงานด้วยกล้องหน้าคู่อัจฉริยะใหม่ที่แม่นยำกว่ากล้องเดี่ยว ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้า ทำงานร่วมกับเรดาร์ 2 จุดและ เซนเซอร์ 8 จุดรอบคัน เรียกว่าด้านความปลอดภัยแล้ว พวกเขาไม่น้อยหน้าและพร้อมแข่งกับทุกคนได้สบาย

Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT Premium 4WD Elite Edition เจ้าของค่าตัว 1.629 ล้านบาท

ชายกลางแห่งบ้านพีพีวี ที่ไม่มีทางเลือกทางด้านเครื่องยนต์ให้มากนัก กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 18 1 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร แต่ออกตัวและเร่งเครื่องอย่างฉับไวต่อเนื่อง ด้วยระบบส่งกำลังแบบ 8 สปีด และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหม่อันลือชื่อของมิตซูบิชิเอง

รุ่นท็อปมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ที่ถือว่าให้มาครบครันไม่แพ้กัน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Fortuner GR Sport ครั้งแรกในโลก เพิ่มออพชั่น-ความปลอดภัยทั้งคัน เน้นขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD ไปได้จริง ถึงจริง อย่างที่พูดไหม? ต้องดู

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Fortuner
เช็คทันที