Toyota (โตโยต้า) ประเทศไทย ได้ทำการปรับการขายรถยนต์รุ่น Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) โดยได้ทำการตัดรุ่นเครื่องยนต์เบนซินออก เหลือไว้แต่รุ่นไฮบริด 2 รุ่นคือ HV Mid และ HV High
ซึ่งก็สืบเนื่องมาจากข่าวลือที่ว่าโตโยต้าจะเลือกขายซี-เอชอาร์ ประกอบกับยอดขายที่ทำได้ไม่ค่อยดีตามเป้า จากที่เคยตั้งเป้าไว้เดือนละ 1,000 คัน แต่ปัจจุบันขายได้เพียงหลักร้อยคันต่อเดือน
ประกอบกับการที่ยอดขายของ Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) นั้นทำได้ดีกว่า ด้วยความใหญ่ของรถ และราคาที่ไม่ได้หนีห่างกันมาก การตัดรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ออกจึงจะง่ายต่อการขายมากกว่า
เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มในการซื้อรถยนต์ไฮบริดมากขึ้นเนื่องจากประหยัดกว่าแม้มีราคาแพง อีกทั้งยังช่วยในดานของการผลิตอีกด้วย
อนึ่ง อาจจะมาจากการที่โตโยต้าอาจมีความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนจะเลิกขาย C-HR ไปเลยหรือไม่นั้นยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด
สำหรับโตโยต้า ซี-เอชอาร์ มีการเปิดตัวทำตลาดตั้งแต่ปี 2561 โดยมีทางเลือก 4 รุ่นย่อย คือ
Toyota C-HR | |
---|---|
รุ่น | ราคา |
HV Hi | 1,159,000 |
HV Mid | 1,069,000 |
1.8 Mid | 1,039,000 |
1.8 Entry | 979,000 |
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}