window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

Pisan · Jun 3, 2022 12:00 PM

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 01

ปัญหาของการเลือกซื้อรถมือสอง เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไงดี  เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคุณเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นกับทีมงานของเราด้วย มาดูน้องใหม่ในออฟฟิศว่าจะซื้อรถด้วยวิธีไหน และซื้อยังไงถึงจะคุ้มค่า จากคำแนะนำของรุ่นพี่เป็นกูรูเรื่องรถยนต์ประจำ Autofun Thailand

ใครที่เพิ่งเรียนจบใหม่ เริ่มอยากจะมีรถใช้สักคัน ที่มีคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า อยู่ในงบที่ตั้งไว้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหนดี ไม่มีประสบการณ์ซื้อรถยนต์มือสอง จะซื้อมือหนึ่งก็สู้ราคาไม่ไหว จะซื้อมือสองก็ไม่รู้ว่าจะไปมองหาที่ไหนดี วันนี้เรามีคำแนะนำให้เด็กจบใหม่ทุกคน ที่อยากมีรถสักคัน ในแบบสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมเคล็ดลับเกี่ยวกับการเลือกซื้อรถยนต์ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

ทำไมเด็กจบใหม่ถึงควรใช้ Eco Car

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จุดเริ่มต้นของคำถามเกิดจากการที่มีความต้องการอยากซื้อรถ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี แน่นอนทุกปัญหา มีทางออกเสมอถ้าเรามีข้อมูลเพียงพอ ดังนั้นการค้นคว้าและการหาข้อมูลจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งแหล่งข้อมูลแรกที่น่าจะหาทางออกได้ดีที่สุด
คือการถามกูรูรถยนต์ที่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้โดยเฉพาะ ใช่แล้วพี่ ๆ ทำงานด้านสื่อยานยนต์อย่าง AutoFun Thailand อย่างพี่ปุ้ยที่ได้สละเวลาในการมาตอบข้อสงสัย ซึ่งคำถามแรกที่ผู้เขียนได้ถามคือ” เริ่มต้นทำงานใหม่ อยากได้รถสักคันแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีพี่”

คำตอบที่ได้ สำหรับเด็กจบใหม่หรือพนักงานใหม่ ที่เพิ่งเริ่มทำงานได้ไม่นาน พี่ที่ออฟฟิศให้คำแนะนำว่าการเลือกใช้รถประเภท Eco Car ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี โดยรถประเภทนี้มีจุดเด่นในเรื่อง ราคาที่ไม่แพง การบำรุงรักษาที่ง่ายและประหยัดน้ำมัน ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างมาก 

ที่ราคาน้ำมันสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนราคาหนึ่งลิตรแทบจะกินข้าวได้เป็นจาน (อ้างอิงราคาน้ำมัน ณ วันที่ 23/05/2022) ซึ่งรถประเภทนี้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยประมาณ 23.3 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดมากๆ

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 01

 รถ Eco Car 2022 ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่

ในส่วนของรถ Eco Car ยอดนิยมนั้นมีหลายคัน ตามรสนิยมของแต่ละคน ซึ่งรถที่ทางพี่ปุ้ยแนะนำมีด้วยกันทั้งหมด 3 คัน ได้แก่ 2022 Honda City, 2022 Mazda 2 และ 2022 Suzuki Swift โดยแต่ละคันจะมีจุดเด่นดังต่อไปนี้

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 02

2022 Honda City ได้ทั้งความประหยัดและความแรง เป็นรถ Eco Car ที่มีเทอร์โบมาให้ พร้อมหน้าตาสปอร์ตสุด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ กำลัง 122 แรงม้า แรงบิด 173 นิวตันเมตร เหมาะกับทุกเพศทุกวัย 

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 03

2022 Mazda 2 เป็นรถ Eco Car ที่ให้ Option มาแบบจัดเต็ม อีกทั้งยังมีดีไซน์แบบ Kodo อันเป็นเอกลักษณ์ ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเลือกว่าจะเอาเครื่องยนต์แบบดีเซลหรือเบนซิน

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 04

2022 Suzuki Swift รถที่ได้รับการปรับไมเนอร์เชนจ์มาล่าสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร มีกล้องมองรอบคันพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตเหมาะกับวัยรุ่นแบบผู้เขียนอย่างมาก

ทำงานใหม่ซื้อรถมือหนึ่งหรือมือสองดี

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 05

หนึ่งในคำถามคลาสสิคสำหรับมือใหม่หลาย ๆ คน ที่หากจะเลือกซื้อมือหนึ่งราคาก็เกินงบไปหลายบาท หรือประหยัดงบลงไปหน่อยเลือกซื้อรถมือสอง ซึ่งทั้งสองแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป

สำหรับคำแนะนำของพี่ปุ้ยมองว่า การซื้อรถมือสองนั้นอาจจะเหมาะสมกับเด็กจบใหม่มากกว่า เนื่องจากใช้เงินในการออกรถที่น้อย ประหยัดเงินค่างวดไปได้หลายบาท ให้พนักงานใหม่หรือว่าคนที่เริ่มต้นทำงานสามารถที่จะผ่อนได้สบาย และมีตัวเลือกที่หลากหลายในการเลือกซื้อรถ พร้อมกับแนะนำแพลตฟอร์มในการซื้อขายรถมือสองอย่าง CARS24

ทำไมต้องซื้อรถที่ CARS24

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 06

CARS24 แพลตฟอร์มซื้อขายรถออนไลน์มือสองออนไลน์ ราคาดี สภาพนางฟ้า มีรถให้เลือกมากกว่า 1,300+ คันและทุกคัน CARS24 เป็นเจ้าของ 100% ทำให้เรามั่นใจในคุณภาพของตัวรถได้ ว่ารถดี มีคุณภาพ ไม่มีประวัติชนหนักหรือกรอเลขไมล์ แน่นอน 

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 07

โดยทาง CARS24 ได้การันตีสภาพรถทุกคัน ซึ่งได้รับการตรวจโดยผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 150 จุด นำไปทดสอบผ่านการขับขี่บนถนน พร้อมบริการหลังการขาย และรับประกัน 12 เดือน หรือ 20,000 กม.หากไม่พอใจสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 7 วัน* นอกจากนี้ทาง CARS24 ยังมีให้บริการให้ทดลองขับก่อนที่บ้านหรือจะไปที่ศูนย์บริการ CARS24 ตรงลาดกระบัง ก็ได้เช่นกัน

*เงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด

จุดเด่นของ CARS24 นั้นก็คืออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจซื้อรถอย่างจัดเต็ม ยกตัวอย่างเช่น

ฟังก์ชันดูรถแบบ 360 องศา รองรับความละเอียดระดับ 4K ที่ทำให้เราเห็นภาพรถแบบชัดเจน ราวกับดูรถจริง ครอบคลุมทั้งภายในและภายนอก 

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 08

ระบุตำหนิของรถอย่างชัดเจน ว่าอยู่ตรงบริเวณไหนของรถ ทำให้เราได้รถตรงตามสภาพจริงที่ระบุไว้อย่างแน่นอนไร้กังวล 

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 09

ฟังก์ชันในการคำนวนค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่างวด เงินดาวน์ ดอกเบี้ยก็สามารถที่จะคำนวนได้ผ่านแอปพลิเคชันและหน้าเว็บ ไม่ต้องเสียเวลาเปิดเครื่องคิดเลขหรือคำนวนเองให้เสียเวลา

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 10

ฟังก์ชันที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของแอปนี้คือการจองเพื่อลองขับรถผ่านแอปได้โดยตรง เพียงขั้นตอนง่าย ๆ สามขั้นตอนก็สามารถไปทดลองขับรถที่เราสนใจได้แล้ว

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 11

ประสบการณ์ในการจองเพื่อทดลองขับรถกับ CARS24

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 12

ในการจองเพื่อลองขับรถนั้นทาง CARS24 เราได้เลือกที่จะใช้บริการ ณ ศูนย์ใหญ่ที่ลาดกระบัง โดยเริ่มจากการต้อนรับอย่างดีในห้องรับรอง ซึ่งในจุดนี้เราสามารถที่จะดื่มน้ำ นั่งชิว รวมไปถึงดูโปรโมชั่นรถคร่าว ๆ ของรถรุ่นอื่น ๆ ได้ในจุดเดียว 

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 13

จากนั้นไม่นาน ทางพนักงานจะพาเราไปลองขับรถที่เราเลือก ซึ่งสภาพของตัวรถนั้นต้องบอกว่าดีกว่าที่เห็นในแอปพลิเคชั่นเสียอีก โดยเราสามารถลองขับไปพร้อมกับ ๆ พนักงานของ CARS24 ได้จนกว่าเราจะพอใจ 

หลังจากทดลองขับเสร็จแล้ว ก็เป็นขั้นตอนคุยกันเกี่ยวกับเรื่องเงื่อนไขต่าง ๆ สำหรับการซื้อรถ ซึ่งในตรงนี้ต้องบอกว่าสะดวกมาก ๆ เพราะทาง CARS24 นั้นจะคอยแนะนำเราเป็นอย่างดีในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตกลงซื้อขาย ที่ทางบริษัทจะจัดการเอกสารใช้เราทั้งหมดจนกว่าจะได้เล่มทะเบียนเลยทีเดียว

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 14

สำหรับใครที่เป็นกังวลเรื่องมาตรฐานของราคา ก็สบายใจได้เพราะหากเราดูมาในเว็บหรือในแอปพลิเคชั่นเท่าไหร่ ราคาซื้อรถก็จะเป็นตามนั้นไม่มีหมกเม็ด ที่สำคัญหากว่ามีข้อสงสัยใด ๆ เราก็สามารถเข้าไปสอบถามโดยตรง ผ่านทางเว็บไซค์ CARS24 หรือ Facebook : CARS24 ได้เช่นกัน

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 15

ในส่วนของการรับประกันยังน่าสนใจ เพราะว่าทาง CARS24 รับประกันหลังการขายมากถึง 12 เดือน หรือ 20,000 กม. พร้อมบริการส่งถึงบ้านฟรี เท่านนั้นยังไม่พอ หากเราไม่พอใจยังสามารถที่จะคืนเงินได้ภายใน 7 วันอีกด้วย

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด 16

สรุป

การจะซื้อรถสักคันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยาก เพียงแต่ว่าเราจะต้องได้คำแนะนำที่ดี รวมถึงสถานที่ในการซื้อรถที่เหมาะสม จะทำให้เราสามารถซื้อรถได้ง่ายขึ้นอย่าง CARS24 ที่สะดวกครบ จบในแพลตฟอร์มเดียว รวดเร็ว ทันใจ ได้รถที่ตรงตามสภาพพร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ทาง CARS24 ยังฝากบอกมาว่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอีกเพียบ เรียกได้ว่าดีสุด ๆ สนใจกดโหลดเลย https://bit.ly/3ENea0F 

 *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[Sponsored by CARS24]

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ