ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับใจของเราเอง นั้นคงไมใช่คำพูดที่เกินไปสำหรับชายพิการคนนี้ ที่สามารถซิ่ง BMW M2 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2) ของเขาบนสนาม Nürburgring ได้น่าสนใจ
สนาม Nürburgring นั้นมีชื่อเสียงในด้านโค้งหฤโหด นอกจากจะเป็นที่ทดสอบสำหรับผู้ผลิตรถยนต์แล้ว สนามนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งในแต่ละปี เราจะเห็นว่ามีตั้งแต่นักขับสมัครเล่นไปจนถึงนักขับมืออาชีพเกิดอุบัติเหตุในสนามนี้
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในสนามดังกล่าว แต่เป็นการบอกว่าการขับในสนามนี้ก็มีความยากแม้จะขับขี่แบบปกติ แต่ Axel ได้ขับ BMW M2 ของเขาที่ได้รับการดัดแปลงให้ขับด้วยมือเท่านั้น และทำเวลาในสนามนี้ได้อย่างราบรื่น
Misha Charoudin เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการบริษัทให้เช่ารถที่ขับในสนามแข่งที่ชื่อว่า Apex Nürburg เขามีช่องใน YouTube ที่ทำเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งขันในสนาม Nürburgring อยู่บ่อยครั้ง
หนึ่งในวิดีโอล่าสุดของเขาคือ เขาได้พูดคุยกับ Axel บริเวณลานจอดรถของสนาม Nürburgring หลังจากที่ชื่นชมทักษะการขับขี่ของเขา โดย Misha ใช้โอกาสของเขาเพื่อที่จะลองนั่งกับ Axel เพื่อดูเขาขับในสนาม โดย Axel ก็ตอบรับคำท้านี้
ในการควบคุมรถ Axel จะใช้มือซ้ายของเขาในการควบคุมพวงมาลัย และอยู่บนพวงมาลัยตลอด ส่วนมือขวาของเขาจะมีคันโยกที่ทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นคันเร่งและเบรคได้ในอันเดียว อย่างไรก็ตาม ก็มีคันโยกที่ทำหน้าที่คล้ายกันอยู่ด้านซ้ายด้วย
ซึ่งเขาบอกว่าจะใช้คันโยกด้านซ้ายนี้ในกรณีที่ขับขี่บนออโตบาห์น การควบคุมลักษณะนี้อาจทำให้ใครหลายคนสับสน แต่ Axel ได้คุ้นชินกับการใช้งานรถคันนี้แล้ว
อ่านเพิ่มเติม : Mazda MX-5 จะมาพร้อมชุด “ระบบขับขี่ด้วยมือ” สำหรับผู้พิการ
เขาบอกกับ Misha ว่าในตอนแรกเขามีรถ Abarth ที่แปลงสำหรับการขับขี่ของคนพิการอยู่หนึ่งคัน และเขาก็ไม่ได้คิดว่าจะแปลงรถคันอื่นอีก โดยเฉพาะรถที่ขับในสนามแข่งแบบนี้ สำหรับ M2 แล้ว เขามีแผนที่จะเปลี่ยนเบาะนั่งเพื่อที่จะทำให้ยึดตัวเขาอยู่กับที่มากขึ้นขณะที่ขับขี่ในความเร็วสูง
หลังจากที่เขาเริ่มขับในสนามเพียงไม่นาน เขาก็ได้แซงรถได้หลายคัน เราจะเห็นได้ว่าเขาเป็นนักขับที่มีทักษะที่ดี ความพิการของเขาไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความเร็วที่เขาทำได้บนสนามแห่งนี้ เขายังทำความเร็วสูงสุดในสนามนี้ได้ถึง 240 กม./ชม. เลยทีเดียว
Misha รู้สึกทึ่งกับทักษะของ Axel อย่างเห็นได้ชัด โดยจะเห็นว่าเขานั่งเงียบและยิ้มขณะที่รถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
เมื่อจบการขับในสนามแล้ว Misha บอกว่าเขาประทับใจในการควบคุมและการใช้งานสนามในทุกมิลลิเมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคิดถึงความทุพพลภาพของเขา แต่ Axel ก็ตอบเขาว่ายังมีอีกหลายอย่างที่เขาต้องเรียนรู้
เราสามารถรับชมการพุดคุยดังกล่าวและขับขี่ของ Axel ได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้
อ่านเพิ่มเติม : 2023 BMW M2 ฉีกกรอบงานดีไซน์ โมเดลส่งท้ายที่ไม่ใช้พลังไฟฟ้าใด ๆ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}