รวม 5 รถใหม่ที่อาจจะมาขายไทย เปิดตัวจากในงาน Beijing Motor Show 2020 ถ้ามาบ้านเราสเปคนี้พี่ว่าไง

รถยนต์จากประเทศจีนเริ่มทวีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีสเปคหน้าตาถูกใจคนไทย ประเดิมด้วย MG ตามด้วย Great Wall ในปีหน้า แถมยังมีรถญี่ปุ่นอย่าง CR-V กับสเปคไฮเทคครั้งแรกของโลกด้วย งานนี้ต้องมีสักคันที่ถูกเข้ามาขายในไทยบ้าง จะมีสเปคเครื่องแค่ไหน ราคาบาทไทยเท่าไหร่ มาดูข้อมูลกัน

Honda CR-V PHEV (ฮอนด้า ซีอาร์-วี ปลั๊กอินไฮบริด)

ปลั๊กอินไฮบริด เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้ซึ่งมีกำหนดออกขายในจีนตอนเดือนมกราคม 2564 โดยจะใช้ชื่อว่า CR-V Sport Hybrid e+ พัฒนาต่อยอดจากระบบไฮบริด SPORT HYBRID i-MMD แบบ 2 มอเตอร์ หากยกระบบนี้มาทำได้จริง จะมีระยะทางขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 37.6 กม. และมีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 70.4 กม.ต่อลิตร ตอนนี้มาโชว์เท่านั้น ยังไม่เปิดราคา

Haval H2 (ฮาวาล เอชทู)

ฮาวาล แบรนด์จากเครือ Great wall ที่จะมาทำตลาดในไทย นอกจากจะมีรุ่น H6 ที่วางแผนเข้าไทยแล้ว ยังอาจจะมีโอกาสเข้ามาเช่นกัน เป็นเอสยูวี-บี เซกเมนท์เดียวกับ Honda HR-V, Toyota Corolla Cross และ MG ZS ส่วนเครื่องยนต์คาดว่าจะใช้รุ่นเดียวกับ H6 แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ พละกำลังจะอยู่ที่ประมาณ 150 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร มีทั้งเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก ราคาในจีนอ้างอิงจากรุ่นเดิมอยู่ที่ประมาณ 711,000 - 837,000 บาท โดยตอนนี้ยังเป็นเวอร์ชั่นต้นแบบโปรโตไทพ์ แต่รุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงนั้นจะไม่ต่างจากนี้มากนัก

MG HS Linghang (เอ็มจี เอชเอส)

โฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ของ MG HS ชื่อว่า Linghang ซึ่งแปลว่า Pilot หรือ Navigate หรือ “การนำทาง”มีชิ้นส่วนด้านหน้าใหม่ยกแผง กระจังหน้ามีขนาดใหญ่ทรงคางหมูคว่ำ เล่นเส้นสายหยักลงรวมกับช่องไฟตัดหมอก มีไฟหน้า LED แบบมีเดย์ไลท์ในตัวแนวนอน ด้านท้ายเปลี่ยนลายไฟใหม่เพิ่มเส้นแนวตั้ง ภายในเปลี่ยนจอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอยู่กลางคอนโซล ส่วนเครื่องยนต์ยังเป็น เบนซิน 1.5 เทอร์โบ บล็อกเดียวกับ HS ในไทย ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดราคาในจีน 

Ora Goodcat GT (ออร่า กู้ดแคท)

ออร่า กู้ดแคท รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนขนาดเล็ก เปิดตัวไปเมื่อกลางปี 2020 สำหรับในงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์นี้ มีการเปิดรับพรีออเดอร์ พร้อมส่งมอบตอนเดือนตุลาคมนี้ ด้วยราคาประมาณ 6-7 แสนบาท ล่าสุดได้เปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง Goodcat GT ที่ให้กำลังสูงถึง 143 แรงม้า 210 นิวตันเมตร นับว่าเหลือเฟือสำหรับรถตัวถังขนาดเล็กกว่า MG ZS EV คาดมาขายในเมืองไทยด้วยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทเล็กน้อย

Great Wall Pao (เกรท วอลล์ เป๋า)

Great Wall เป็นแบรนด์ที่ใช้ทำตลาดรถกระบะ เริ่มต้นด้วยรุ่น เป๋า ในภาษาจีน Pao แปลว่าหรือปืนใหญ่ กระบะแบบ 4 ประตูไซส์เดียวกับ Hilux Revo มีทั้งเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร และเบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 197 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด 

คุณกัสคาดการณ์ : ขายไทยปีหน้าทั้งหมด

รถทั้งหมดนี้มีการคาดว่าน่าจะได้เห็นมาขายไทยในปี 2021 เพราะโรงงาน Great Wall ใกล้สร้างเสร็จแล้ว ORA Goodcat ก็มาขายเกทับ MG ZS EV ได้สบายๆ อีกทั้งรถ MG ก็มีรุ่น HS ที่ยังทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยอาจจะเปลี่ยนหน้าตาตัวเบนซินไปก่อนเท่านั้น ส่วนทางค่ายญี่ปุ่น ฮอนด้า ซีอาร์-วี ในปีหน้า ถ้าเพิ่มทางเลือกไฮบริดเข้ามาเสริมทัพ จะทำให้แตกต่างจากคู่แข่งยิ่งขึ้น ปูทางไปสู่รถไฮบริดเต็มตัวในรุ่นต่อไป นับว่าแต่ละรุ่นมีความน่าจะเป็นที่สามารถขายได้ในไทยทั้งสิ้น

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Honda CR-V เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หมด เติมของเล่น เน้นความปลอดภัย ในราคาน่าคบหา | AutoFun

รีวิว Honda CR-V 2.4 ES 5 ที่นั่ง ขับสี่ 1.529 ล้านบาท ออพชั่นน้อยกว่า แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ | AutoFun

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda CR-V
เช็คทันที