เปิดตัว 2024 Nissan Pathfinder สเปคจีน หน้าใหม่ให้ฟีลหรูหรา แบบที่เราอยากให้มีใน Terra

Nissan Pathfinder ฟูลไซส์เอสยูวีพื้นฐานแชสซีแบบยูนิบอดี้ที่จำหน่ายในหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา คราวนี้มาเปิดตลาดขายในจีนแล้วพร้อมหน้าตาใหม่ เราจึงอยากให้ Nissan Terra บ้านเรามีหน้าตาแบบนี้บ้าง

แม้ Nissan Terra จะไม่ได้มีพื้นฐานรถเก๋งแบบ Pathfinder เจนล่าสุด แต่เราคิดว่าดีไซน์ในยุคใหม่ของ Nissan ก็น่าจะเข้ากันกับ PPV ที่ขายในบ้านเราเช่นกัน

ดีไซน์ของ Nissan ยุคใหม่

ภาพถ่ายจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนได้เผยให้เห็น 2024 Nissan Pathfinder ที่มีหน้าตาที่ต่างจากเวอร์ชั่นที่ขายในสหรัฐฯ ขณะที่ Pathfinder ในสหรัฐฯ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายจากรุ่นเดิม แต่ในจีนกลับเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งซึ่งผลิตในประเทศภายใต้การร่วมมือระหว่าง Dongfeng-Nissan นั่นเอง

ปัจจุบัน เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสเปคของรถคันนี้ แต่ Pathfinder สเปคจีนนั้นดูคล้ายกับ Pathfinder Concept รถต้นแบบที่จัดแสดงในงาน Shanghai Auto Show ครั้งที่ผ่านมาไม่น้อย โดย Pathfinder สเปคแดนมังกรนี้ดูเข้าใกล้ Infiniti QX60 ซึ่งใช้แพลทฟอร์มเดียวกันมากยิ่งขึ้น

หน้าตาของ Pathfinder สเปคจีนต่างจากสเปคอเมริกาตรงที่จะดูหรูหรามากกว่าดูลุย ๆ ไฟเดย์ไลท์ LED ดูล้ำสมัย กระจังหน้ามีแถบโครเมียมตลอดความกว้างของรถคล้ายกับ Almera รุ่นไมเนอร์เชนจ์ แต่ไม่ได้มีไฟโลโก้ “Pathfinder” เหมือนกับรถต้นแบบ น่าเสียดายที่รุ่นผลิตจริงไม่มีไฟภายใต้กระจังหน้าแบบรถต้นแบบ

รถคันนี้มาพร้อมล้ออัลลอยลวดลายหลายก้านซึ่งนำมาจากรถต้นแบบ และมีดีไซน์คล้ายกับ Nissan Leaf ขณะเดียวกันก็จะมีลายล้ออีกลายสำหรับรุ่นที่ต่ำกว่ารุ่นท็อป นอกจากนี้เราจะเห็นออพชั่นหลังคาดำและพานอรามิคซันรูฟอีกด้วย

อาจใช้แพลทฟอร์มใหม่

ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิคหรือพื้นฐานแพลทฟอร์มของรถคันนี้ แต่มีข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นแพลทฟอร์มใหม่ ซึ่งอาจจะคล้ายกับ D Platform แบบเดียวกับสเปคอเมริกา โดย Pathfinder สเปคจีนจะยาวกว่าสเปคอเมริกาอยู่ 4.3 นิ้ว (10.9 ซม.) ซึ่งอาจจะเหมาะกับชาวจีนที่อยากได้ห้องโดยสารที่กว้างขวาง

สำหรับขุมพลังของ Nissan Pathfinder สเปคจีน คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ที่เล็กกว่าสเปคอเมริกาที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร แต่จะเป็นเบนซินขนาด 2.0 เทอร์โบ เนื่องจากการเก็บภาษีรถเครื่องยนต์สันดาปในจีนนั้นค่อนข้างสูง 

หาก Nissan Terra ที่จำหน่ายในบ้านเรามาพร้อมดีไซน์หน้าตา Nissan ยุคใหม่แบบนี้ อาจจะมียอดขายที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม: Nissan Pathfinder Concept รถ 7 ที่นั่งสำหรับจีน หน้าตานี้จะถูกนำมาใช้ใน Almera ไทยด้วย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Terra

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Nissan Terra รุ่นท็อปขับสี่ 1.499 ล้านบาท อัพออพชั่น คุมราคาท้าชน MU-X และ Pajero Sport

ข่าวล่าสุด

2023 Toyota Yaris Cross มีดีแค่ไหน น่าจับจองเพียงใดไปชม 5 จุดเด่นกัน

2023 Toyota Yaris Cross (2023 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ได้รับการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมสิ่งที่น่าสนใจเพียบ ตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กคึกคักขึ้นมาอีกรอบ มีผู้เล่นอยู่ในตลาดมากมาย แต่การเปิดตัวของ Yaris Cross ย่อมส่งผลสะเทือนเลือนลั่นแน่นอน ไม่เพียงต่อกลุ่มรถเครื่องยนต์สันดาป แต่รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าด้วย 2023 Toyota Yaris Cross มีราคาจำหน่าย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ HEV Smart ราคา 789,9000 บาท HEV Premium ราคา 849,000 บาท และ HEV Premium Luxury ราคา 899,000 บาท หากดูจากความสำเร็จของ Toyota C

BYD แซงหน้าเกือบทุกแบรนด์ ทำยอดขายดีที่สุดในโลกติดอันดับ 4

BYD (บีวายดี) ยังมาแรงแซงโค้งด้วยการทำยอดขายรถยนต์ทะยานขึ้นติดอันดับท็อป 5 ในตารางยอดขายทั่วโลก เว็บไซต์ TrendForce เปิดเผยยอดขายรถยนต์ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาใน 37 ตลาดใหญ่ทั่วโลก มีจำนวนอยู่ที่ 5.55 ล้านคัน โดยผู้นำตลาดโลกยังคงเป็นยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 9.8% ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ Volkswagen ตามมาด้วยมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 6.5% และอันดับที่ 3 เป็นอีกหนึ่งค่ายรถจากแดนอาทิตย์อุทัย Honda มีส่วนแบ่งตลาดตามมาห่าง ๆ ที่ 4.9% ไฮไลท์ของการสำรวจยอดขายทั่วโลกในเดือนสิงหาคมอยู่

2023 Toyota Yaris Cross เครื่องไฮบริด หน้าตาดี ภายในโอ่โถง ออพชั่นเพียบ เคาะค่าตัว 7.89-8.99 แสนบาท...

2023 Toyoya Yaris Cross lauched เปิดตัว โตโยต้า ยาริส ครอส ราคา เปิดตัวในไทยด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด 3 รุ่นย่อยออพชั่นไล่เรียงกันไป พร้อมท้าชน WR-V / Kicks / ZS 2023 Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) รถยนต์บี-ครอสโอเวอร์น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Toyota (โตโยต้า) ที่หวังจะเข้ามาเขย่าตลาดรถยนต์นั่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ในประเทศไทย ด้วยความโดดเด่นหลายประการทั้งเรื่องรูปลักษณ์ สมรรถนะและออพชั่น ที่จะทำให้ตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กนั้นคึกคักกันอย่างแน่นอนเมื่อผู้นำตลาดเปิดตัว เป้าหมายการแข่

แยก “ออนิว(ออลนิว)แฟมมิรี่” กับคนซื้อรถเพื่อทำมาหากินง่าย ๆ ด้วย 5 ของแต่งเหล่านี้

“ออนิว” เป็นหนึ่งในคำที่เรามักจะได้เห็นกันบ่อย ๆ (เขียนให้ถูกคือ ออลนิว) ในช่องทางโซเชียลมีเดียและกระแสสังคม ซึ่งหมายถึงคนขับรถ Isuzu D-max หนึ่งในรถกระบะที่ขายดีติดต่อกันหลัก 10 ปี เรื่องนี้ทำให้คนธรรมดาที่ขับรถรุ่นนี้ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย วันนี้เพื่อความเป็นธรรมระหว่าง คนที่ซื้อรถมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน กับชาวออนิว เรามี 5 วิธีการสังเกตผ่านของแต่ง ที่อ่านแล้วแยกได้เลย ล้อล้น พร้อมฝาครอบคาลิปเปอร์เบรค สิ่งแรกที่สังเกตได้ง่าย ๆ คือดูที่ล้อของตัวรถ ซึ่งจะเกินตัวถังแบบเห็นในระยะ 10 เมตรก็มอ

2023 Mitsubishi Xpander เสริมออพชั่นใหม่น่าใช้ พร้อมหลายอย่างที่จัดเต็มกว่าเดิม

Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) ในปี 2023 มาพร้อมการปรับออพชั่นครั้งใหม่ให้น่าใช้ยิ่งขึ้น มาดูกันว่าจะน่าใช้กว่าเดิมหรือไม่ คอนเซ็ปท์เดิม เพิ่มเติมอุปกรณ์ 2023 Xpander ยังเป็นครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งที่เน้นความพรีเมียมของห้องโดยสารเช่นเคย แต่เพิ่มเติมออพชั่นที่จัดเต็มมากยิ่งขึ้น เริ่มด้วยไฟหน้า LED รูปตัว T ให้ดีไซน์สปอร์ตล้ำสมัย เพิ่มความสว่างเพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติและระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ที่ช่วยเพิ่มความสว่างและเพิ่มความสะดวกสบายในการขั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Terra
เช็คทันที