2023 Toyota Yaris Cross มีดีแค่ไหน น่าจับจองเพียงใดไปชม 5 จุดเด่นกัน

ตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กคึกคักขึ้นมาอีกรอบ มีผู้เล่นอยู่ในตลาดมากมาย แต่การเปิดตัวของ Yaris Cross ย่อมส่งผลสะเทือนเลือนลั่นแน่นอน ไม่เพียงต่อกลุ่มรถเครื่องยนต์สันดาป แต่รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

2023 Toyota Yaris Cross มีราคาจำหน่าย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ HEV Smart ราคา 789,9000 บาท HEV Premium ราคา 849,000 บาท และ HEV Premium Luxury ราคา 899,000 บาท

หากดูจากความสำเร็จของ Toyota Corolla Cross รุ่นน้องอย่าง Yaris Cross น่าจะกวาดยอดขายได้อย่างไม่ยากเย็น เราไปดูกันว่ารถเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ขุมพลังไฮบริดเน้นประหยัด

2023 Toyota Yaris Cross มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด รหัส 2NR-VEX บล็อก 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตรที่ 4,000 – 4,800 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน และมอเตอร์ไฟฟ้า 80 แรงม้า ทำให้มีกำลังรวมทั้งหมดอยู่ที่ 111 แรงม้า

ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า มีอัตราบริโภคน้ำมันระดับ 26.3 กม.ต่อลิตร ซึ่งถือว่าจิบแบบสุดประหยัดเลยทีเดียว

อ็อปชั่นค่อนข้างครบ

สิ่งที่ควรจะมีอยู่ในรถอเนกประสงค์ยุคใหม่ถูกใส่มาไว้ใน Yaris Cross เริ่มจากระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อม Follow Me Home ล้ออัลลอยเริ่มต้นจาก 17 นิ้วไปสู่รุ่นท็อปที่ 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารมีเบาะนั่งปรับไฟฟ้าในรุ่นท็อป การตกแต่งเน้นสีเคร่งขรึมด้วยโทนสีดำและสีเทา เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ พร้อมการระบายความร้อน การตกแต่งภายในใช้วัสดุบุนุ่มพร้อมเปียโนแบล็ก นอกจากนี้ยังมีเบรกมือไฟฟ้า ระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นควบคุมเครื่องเสียง โทรศัพท์และระบบครูสคอนโทรล ตลอดจนระบบปรับอากาศพร้อมการกรองฝุ่น PM 2.5 และช่องแอร์ตอนหลัง

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือการติดตั้งระบบประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบ kick activate และระบบป้องกันการหนีบ แต่มีเฉพาะในรุ่นสูงสุดเท่านั้น

 

อินโฟเทนเมนท์น่าใช้งาน

บนแผงแดชบอร์ดหน้าของ Yaris Cross มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง โดยรุ่นท็อปเป็นของแบรนด์ Pioneer ส่วนชุดมาตรวัดผสมผสานแบบดิจิทัลด้วยจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว

การเชื่อมต่อใช้ได้แบบไร้สายทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าแบบ USB ที่มีทั้ง Type A และ Type C อีกทั้งยังมีแท่นชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สาย

ความปลอดภัยเพียบ

ระบบความปลอดภัยที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วยระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC รวมถึงถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านด้านข้าง

สำหรับรุ่นกลางและรุ่นท็อป มีแพ็คเกจช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม อย่างระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว และระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี

สำหรับระบบแจ้งเตือนลมยางและกล้องมองภาพรอบคันจะมีเฉพาะรุ่นท็อป ส่วนรุ่นกลางและรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมกล้องมองภาพขณะถอยหลัง

แบรนด์แข็งแกร่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Toyota เป็นเจ้าตลาดที่มีแบรนด์อันแข็งแกร่งอย่างยิ่ง ทำให้ลูกค้าอุ่นใจได้ตั้งแต่ระหว่างการใช้งานที่มีศูนย์บริการมาตรฐานให้เลือกใช้เพียบ ไปจนถึงเมื่อต้องการขายต่อก็ไม่ต้องกังวลว่าราคาจะตกฮวบฮาบ  

อีกทั้งในช่วงหลัง Toyota อัดอ็อปชั่นมาล้นคันยิ่งกว่าเดิมเพื่อแข่งขันกับผู้ท้าชิงหน้าใหม่จากเมืองจีน ยิ่งทำให้ยอดขายวิ่งปรู๊ดปร๊าดมากขึ้น

หลังจากนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า 2023 Toyota Yaris Cross จะประสบความสำเร็จมากเพียงใดในตลาดรถเอสยูวีที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Cross

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พาชม 2023 Toyota Yaris Cross น้องใหม่ตลาดแตก หัวใจไฮบริด ออพชั่นครบ น่าจะเกลื่อนถนนแน่นอน | AutoFun

2023 Toyota Yaris Cross เตรียมเข้าไทยท้าชน Honda WR-V แต่คันนี้มีดีที่ตรงไหน มาชมกันได้เลย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

2023 Toyota Yaris Cross เครื่องไฮบริด หน้าตาดี ภายในโอ่โถง ออพชั่นเพียบ เคาะค่าตัว 7.89-8.99 แสนบาท...

2023 Toyoya Yaris Cross lauched เปิดตัว โตโยต้า ยาริส ครอส ราคา เปิดตัวในไทยด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด 3 รุ่นย่อยออพชั่นไล่เรียงกันไป พร้อมท้าชน WR-V / Kicks / ZS 2023 Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) รถยนต์บี-ครอสโอเวอร์น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Toyota (โตโยต้า) ที่หวังจะเข้ามาเขย่าตลาดรถยนต์นั่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ในประเทศไทย ด้วยความโดดเด่นหลายประการทั้งเรื่องรูปลักษณ์ สมรรถนะและออพชั่น ที่จะทำให้ตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กนั้นคึกคักกันอย่างแน่นอนเมื่อผู้นำตลาดเปิดตัว เป้าหมายการแข่

แยก “ออนิว(ออลนิว)แฟมมิรี่” กับคนซื้อรถเพื่อทำมาหากินง่าย ๆ ด้วย 5 ของแต่งเหล่านี้

“ออนิว” เป็นหนึ่งในคำที่เรามักจะได้เห็นกันบ่อย ๆ (เขียนให้ถูกคือ ออลนิว) ในช่องทางโซเชียลมีเดียและกระแสสังคม ซึ่งหมายถึงคนขับรถ Isuzu D-max หนึ่งในรถกระบะที่ขายดีติดต่อกันหลัก 10 ปี เรื่องนี้ทำให้คนธรรมดาที่ขับรถรุ่นนี้ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย วันนี้เพื่อความเป็นธรรมระหว่าง คนที่ซื้อรถมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน กับชาวออนิว เรามี 5 วิธีการสังเกตผ่านของแต่ง ที่อ่านแล้วแยกได้เลย ล้อล้น พร้อมฝาครอบคาลิปเปอร์เบรค สิ่งแรกที่สังเกตได้ง่าย ๆ คือดูที่ล้อของตัวรถ ซึ่งจะเกินตัวถังแบบเห็นในระยะ 10 เมตรก็มอ

2023 Mitsubishi Xpander เสริมออพชั่นใหม่น่าใช้ พร้อมหลายอย่างที่จัดเต็มกว่าเดิม

Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) ในปี 2023 มาพร้อมการปรับออพชั่นครั้งใหม่ให้น่าใช้ยิ่งขึ้น มาดูกันว่าจะน่าใช้กว่าเดิมหรือไม่ คอนเซ็ปท์เดิม เพิ่มเติมอุปกรณ์ 2023 Xpander ยังเป็นครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งที่เน้นความพรีเมียมของห้องโดยสารเช่นเคย แต่เพิ่มเติมออพชั่นที่จัดเต็มมากยิ่งขึ้น เริ่มด้วยไฟหน้า LED รูปตัว T ให้ดีไซน์สปอร์ตล้ำสมัย เพิ่มความสว่างเพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติและระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ที่ช่วยเพิ่มความสว่างและเพิ่มความสะดวกสบายในการขั

All-new Suzuki Swift เผยต้นแบบใกล้เคียงคันจริง คาดคนไทยจะได้ใช้ mild-hybrid ในปี 2025

2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยล่าสุดมีการเปิดตัวรถต้นแบบ ที่ใกล้เคียงโฉมผลิตจริงมากที่สุดแล้วในญี่ปุ่น คาดไทยจะได้ซื้อใช้ในปี 2025 แบบไฮบริด Swift ใหม่ จะขายเมื่อไหร่ Suzuki Swift โฉมปัจจุบันที่ทำตลาดในไทย เป็นหนึ่งในโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 เปิดตัวเมื่อปี 2018 ตามหลังตลาดโลกอยู่ 1 ปีเศษ นั่นทำให้คาดการณ์ว่า All-new Suzuki Swift จะเปิดตัวในปลายปี 2023 แล้วทำตลาดทั่วโลกในปี 2024 จากนั้นก็เปิดในไทยต้นปี 2025 ตามสูตรอายุการตลาดเดิมที่เคย

Hyundai เสริมทัพ Stargazer X ตัวท็อปใหม่ พร้อมสั่งลาด้วย H1 Elite FE

บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม Hyundai Stargazer X มีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นท็อปที่มาพร้อมความดุดันกว่าเดิม และเสริมอุปกรณ์พิเศษ Stargazer X โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยด้วยราคาจำหน่าย 939,000 บาท มีสีตัวถังให้เลือก 4 สี ประกอบด้วย สีดำ มิดไนท์ แบล็ก เพิร์ล, สีเทา ไททัน เกรย์ เมทัลลิก, สีเงิน แม็กเนติก ซิลเวอร์ เมทัลลิก และ สีขาว ครีมมี่ ไวท์ เพิร์ล สำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างยังสามารถสั่งซื้อสีพิเศษ สีแดง ดรากอน เรด เพิร์ล โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อุปกรณ์พิเศษเฉพาะรุ่นทั้ง กระจั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Toyota Yaris Cross
เช็คทันที