Toyota ProAce EV รถตู้ใหญ่พลังไฟฟ้าล้วน ขายยุโรปปีหน้า ส่วนไทยหมดสิทธิ์ซื้อ

Toyota ProAce Max รถตู้ขนาดใหญ่ในยุโรป เปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้าล้วน ด้วยความร่วมมือกับกลุ่ม Stellantis ที่ให้รถตู้ในเครือมาแปะตราสามห่วง โดยนับว่าเป็นฝาแฝดกับรุ่น Fiat Ducato, Citroen Jumper, Peugeot Boxer, Opel Movano และ Ram ProMaster ทั้งหมดมาจากกลุ่ม Stellantis มีพื้นฐานและชิ้นส่วนหลักเหมือนกันทั้งหมด เพื่อให้แชร์อะไหล่ร่วมกัน ประหยัดต้นทุนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไปอีก เรียกว่า ทำครั้งเดียว ขายได้หลายยี่ห้อ รวมถึงตราโตโยต้าด้วย

ProAce Max EV

Toyota ProAce แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยคือ ProAce City ขนาดเล็ก, ProAce ขนาดกลาง, ProAce Max ขนาดใหญ่สุด ทั้งหมดได้ถูกเปลี่ยนหน้าและกันชนใหม่ เปลี่ยนเป็นแบบไม่มีกระจังหน้า เหลือแค่ช่องดักลมล่างไว้ระบายความร้อนแอร์เท่านั้น แต่ชิ้นส่วนนอกเหนือจากนี้ ยังใช้ร่วมกับรถตู่ในเครือ แม้กระทั่งลายล้อแม็กซ์ลู่ลมมากขึ้นก็ยังใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน

ภายในของ Toyota ProAce Max EV ยังคงใช้ชิ้นส่วนจากรถตู้กลุ่ม Stellantis  ซึ่งได้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ กับระบบเบรคอัตโนมัติด้านหน้าแล้ว

วิ่งไกล 420 กม.

สเปค Toyota ProAce Max EV ใช้แบตเตอรี่ขนาด 110 kWh ซึ่งชาร์จเต็มแล้วจะวิ่งได้ 420 กม. (WTLP) รองรับการชาร์จไวด้วยกำลังไฟ 150 kW สามารถทำแบตเต็ม 80% ภายในเวลาต่ำกว่า 60 นาที ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีใช้อยู่ในรถ Fiat E-Ducato มาก่อนแล้ว

สเปค ProAce EV รุ่นเล็ก

รถตู้ Toyota ไฟ้าอีก 2 รุ่นที่เหลือ ก็ถูกเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ ไม่มีกระจังหน้า และเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ตามแบบของรถตู้ที่แชร์พื้นฐานร่วมกัน โดยรุ่น ProAce รถตู้ขนาดกลาง มีระยะทางวิ่งได้สูงสุด 350 กม. (WTLP) ส่วนรุ่น ProAce City รถตู้ขนาดเล็ก มีระยะทางวิ่งได้สูงสุด 330 กม. (WTLP) นับว่ามีระยะทางเพิ่มขึ้นจาก Toyota ProAce EV ที่เคยมีขายก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ Toyota ยังเผยแผนการวางจำหน่ายรถกระบะ Toyota Hilux Hybrid โดยมีสเปคเป็นระบบไฟฟ้า 48 โวล์ทแบบ Mild-hybrid มีมอเตอร์ขนาดเล็กไว้ช่วยออกตัวหรือลากจูงหนัก โดยมีระบบหน่วงคันเร่งชาร์จไฟกลับอีกด้วย

Toyota ProAce EV ทั้งตระกูลนี้ จะพร้อมวางขายในยุโปรในต้นปี 2024 ข้างหน้า ส่วนประเทศไม่มีสิทธิ์ใช้ เพราะทางโตโยต้ายังไม่มีแผนผลิตพวงมาลัยขวาเข้ามาขาย จะมีเพียง Toyota Hilux Revo ที่จะออกวิ่งเป้นรถสองแถวเมืองพัทยาในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : Toyota Hilux Revo BEV จะถูกผลิตในไทยปีหน้า วิ่งเป็นรถสองแถว ต่อยอดเป็นรถตู้ทึบได้อีก

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Commuter

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

T Toyota Camry โมเดลเชนจ์ใหม่ เป็นเจเนเรชั่นที่ 9 รหัสตัวถัง XV80 มีหน้าตาและการออกแบบใหม่หมดจรดทั้งคัน โดยยังคงพื้นฐานเดิม กับเครื่องไฮบริด 2.5 ลิตร คาดมาขายไทยปลายปี 2024 พื้นฐานวิศวกรรมเดิม Toyota Camry รุ่นเปลี่ยนโฉมนี้ นับเป็นรุ่นที่ 9 รหัสตัวถัง XV80 ถึงจะมีตัวเลขรหัสเพิ่มเป็นเจเนเรชั่นใหม่ แต่ยังคงพื้นฐานวิศวกรรม TNGA-K แบบเดิม นำมาครอบตัวถังทรงใหม่หมด ทำให้รูปทรงโดยรวมยังคงเป็นซีดานสัดส่วนแบบ 3 กล่อง ผสมธีมการออกแบบใหม่ที่ปรับเปลี่ยนให้ดูเพรียวบางขึ้น รายละเอียดภายนอก ด้านหน้ายังใช้ช่องด
สำนักแต่งจากประเทศญี่ปุ่นจับ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี) รถเอสยูวีที่หลายคนใฝ่ฝันอยากครอบครองมาแปลงโฉมเป็น Ford Bronco ที่มีสไตล์คล้ายคลึงกัน หากดูถึงรถเอสยูวีแนวออฟโรดขนาดกะทัดรัดที่คอรถยนต์ชื่นชอบ ย่อมต้องมี 2 รุ่นนี้โผล่ขึ้นมาในใจอย่างแน่นอน ทั้ง Suzuki Jimny และ Ford Bronco เน้นทำตลาดกลุ่มเดียวกัน สำหรับคนที่มองหารถอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ล่าสุด สำนักแต่ง Garage-ill จากประเทศญี่ปุ่นจับ Jimny มาแปลงโฉมใหม่ ผสมผสานบุคลิกแบบ Bronco เข้าไปทำให้ผลลัพธ์ที่ได้น่าสนใจอย่างมาก เปลี่ยนอะไรบ้า
รถเก๋ง Ford (ฟอร์ด) หลายรุ่นถูกจอดค้างไว้ในโชว์รูมที่ประเทศเยอรมนี เพราะขายไม่ออก จนกระทั่งเลิกกิจการแล้ว เจ้าของก็ยังไม่ขาย เก็บไว้เป็นที่ระลึก อดีตที่รุ่งเรือง โชว์รูมรถเก๋ง Ford ที่ประเทศเยอรมนีแห่งหนึ่ง ก่อตั้งเมื่อยุค 60 เคยเป็นดีลเลอร์ฟอร์ดที่ใหญ่สุดแห่งเมือง Ingolstadt ซึ่งสมัยนั้นเมืองนี้ยังไม่ได้แจ้งเกิดรถยี่ห้อ Audi แต่พอมาถึงยุค 70 ที่รถยนต์อาวดี้ก่อตั้งในเมืองนี้ เกิดมีกิจการเจริญรุ่งเรืองขึ้นมา ทำให้รถฟอร์ดขายน้อยลงเรื่อย ๆ และทางบริษัทแม่ไม่รับซื้อคืนด้วย ทำให้เริ่มมีรถค้างในสต็อคต
2023 Neta GT (2023 เนต้า จีที) รถยนต์ไฟฟ้า 2 ประตูตัวถังคูเป้ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มีแผนจำหน่ายในบ้านเราเร็ว ๆ นี้ โดยเราได้รับโอกาสในการพรีวิวรถคันนี้ มาดูกันว่ารถคันนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง โดยถือว่า Neta มีความกล้าหาญอย่างมากในการจำหน่ายรถรูปแบบนี้ในตลาดปัจจุบัน จำหน่ายไทย 2 รุ่นย่อย คาดว่า Neta GT จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ 2023 Neta GT 660 รุ่นที่เน้นระยะทางขับขี่ที่ไกลกว่า 2023 Neta GT 580 AWD รุ่นที่เน้นสมรรถนะ และการขับขี่ ดีไซน์คูเป
Anders Bell เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัทรถ Volvo ซึ่งเดิมทีเขาเป็นวิศวกรอาวุโสให้กับ Tesla และปัจจุบันเขายังใช้รถ Tesla Model Y ขับมาทำงานที่วอลโว่ทุกวัน โดยที่บริษัทสวีเดนนี้ไม่ได้ตำหนิใดๆ ขับเทสล่ามาทำงานวอลโว่ บทความจากสื่อมวลชนในสวีเดน ได้สัมภาษณ์ถึงนาย Anders Bell ผู้ทำงานใน Volvo มีตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งเขาเผยว่าตนเองเคยเผลอขับรถ Tesla Model Y มาทำงานที่บริษัทสวีเดนในวันหนึ่ง เขารู้สึกเขินอายเล็กน้อย เพราะเขาเคยเป็นอดีตคนในเทสล่ามาก่อน และเขาก็มีรถวอลโว่ในโรงรถตัวเอง

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Commuter
เช็คทันที