2021 BMW 5-Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5) รหัสตัวถัง G30 ซีดานหรูขนาดกลาง ที่มีความใหญ่โตโอ่อ่ามาก ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ซีดานที่มีความลู่ลมมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคลาสเดียวกัน มิหนำซ้ำยังชนะรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่นด้วยซ้ำ ไปดูหลักฐานเป็นตัวเลขชัดเจนที่นี่
รถไซส์ยักษ์ขนาดนี้ แม้จะเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว ก็ยังถูกมองว่าเทอะทะ วิ่งต้านลม ไม่พริ้วไหวในความเร็วสูง สิ้นเปลืองพลังงานในการฝ่าแรงลม ซึ่งไม่แปลกที่หลายคนจะมองแบบนี้ เพราะซีรีส์ 5 โฉมก่อนหน้ารหัสตัวถัง F10 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานสูงถึง 0.32 พอเปลี่ยนโฉมมาเป็นรุ่นใหม่ ก็ยังมีขนาดตัวถังไซส์มโหฬารดังนี้
มิติตัวถัง 2021 BMW 5-Series | |
ยาว (มม.) | 4,936 |
กว้าง (มม.) | 1,868 |
สูง (มม.) | 1,479 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,975 |
2021 BMW 5-Series รุ่นปัจจุบันสามารถทำตัวเลขได้ที่ 0.22 Cd มากกว่าคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz E-class ที่ทำได้ 0.23 และต่อให้ไปเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ถูกออกแบบให้ลู่ลมสุด ๆ แล้วอย่าง Tesla Model 3 นี้ทำได้ 0.23 ก็ยังลู่ลมสู้รถเก๋งขนาดกลางนี้ไม่ได้
เทียบความลู่ลม (Cd) | |
BMW 5-Series | 0.22 |
Mercedes-Benz E-class | 0.23 |
Tesla Model 3 | 0.23 |
Tesla Model S | 0.24 |
รถซีดานหรูรุ่นนี้มาพร้อมบานเกล็ดเปิด-ปิดได้ชื่อว่า Active air stream ติดตั้งทั้งในกระจังหน้าไตคู่ และช่องดักลมในกันชนหน้า ทำให้ที่ปิดเพื่อให้อากาศไหลผ่านรถเร็วขึ้น และให้เครื่องยนต์เข้าสู่อุณหภูมิอุ่นพร้อมทำงานได้ทันใจ อีกทั้งลายกระจังหน้าซี่ตั้ง ยังทำหน้าช่วยจัดเรียงอากาศให้แหวกผ่านเป็นเส้นตรงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีล้อแม็กซ์ลายใหม่ที่ลู่ลมขึ้นอีกด้วย
ราคาขายอย่างเป็นทางการของ 2021 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ไมเนอร์เชนจ์ ไม่ได้ปรับเพิ่ม แถมรุ่นท็อปยังมีราคาถูกลงอีกด้วยดังนี้
รุ่นย่อย | ราคา (บาท) |
530e Elite | 2,999,000 |
520d M Sport | 3,539,000 |
530e M Sport | 3,739,000 (เดิม 3,939,000) |
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}