อิซาโอะ เซคิกุจิ แห่ง นิสสัน ประเทศไทย 'เราไม่พอใจกับสถานะของเรา' และ 'มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไขปรับปรุง'

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) อาจไม่เป็นที่รู้จักกันในตลาดประเทศไทย เมื่อเขาถูกเลือกเข้ามาดำรงตำแหน่งในประเทศไทยท่ามกลางปัญหามากมาย ทั้งตัวสินค้า ตัวแทนจำหน่าย และการลาออกของผู้บริหารเดิมที่ทำตลาดมาสักระยะ

ประสบการณ์ของเขานั้นในตลาดอาเซียนมีมากพอสมควร เพราะเขาเคยยนั่งเป็นผู้บริหารใหญ่ของนิสสันในแดนอิเหนามากว่า 2 ปี และถือว่าทำหน้าที่ได้ดีในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะรับเผือกร้อนด้วยการโยกมาดูแลตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงวิกฤตในหลาย ๆ ด้าน

นิสสันในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นอีกค่ายรถหนึ่งที่ทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวัง และการตัดสินใจในยุคหลัง ๆ นั้นถือว่าทำผิดพลาดไปมากมาย ไม่งว่าจะเป็นการดัมพ์ราคาจำหน่ายรถยนต์ใหม่ หรือการตัดรถยนต์ที่ทำตลาดออกไปจากประเทศไทยหลายรุ่น

อ่านเพิ่มเติม: Nissan ระบุหยุดทำตลาด 3 รุ่นเหตุขายน้อย เปิดทางผลิต Nissan Kicks เพิ่ม

แม้จะมีการเพิ่มในส่วนของอีโคคาร์อย่าง Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) การปรับโฉมของ Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) ก็ไม่อาจจะทำให้ยอดขายของพวกเขากระเตื้องขึ้นมาได้ โดยนิสสันมียอดขายที่ลดลง 25% ในช่วงครึ่งปีแรก สวนทางตลาดที่โตมา 13%

และแม้จะมีสินค้ารุ่นใหม่ที่จ่อคิวเปิดตัวอยู่อย่าง Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) ก็ไม่อาจจะยืนยันได้ว่านิสสันจะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งท่านประธานได้ยืนยันหนักแน่นว่านิสสันนั้นมีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขจริง และพวกเขาไม่ได้ยินดีกับตำแหน่งในปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม: ส่อง 2021 Nissan Terra ใหม่สวยใสมีอะไรต่างไปจากเดิมบ้าง พร้อมเสริมทัพไทยเดือนหน้า

Q: มองสถานการณ์ของนิสสันอย่างไรบ้าง

A: ผมมองว่าเราอยู่ในช่วงเวลาของการปรับตัวนะ แน่นอนว่าตัวเลขของเราไม่ดี และเราก็ไม่ได้พึงพอใจกับสถานการณ์ในปัจจุบันหรอกนะ ซึ่งเราก็ต้องพยายามปรับปรุงในหลายเรื่อง แต่คงใช้เวลา ยกตัวอย่างเช่นอีเวนต์หลาย ๆ งานก็ไม่สามารถทำได้ในช่วงนี้

อย่างสินค้าที่เปิดตัวไปใหม่ของเรา ก็คงต้องอาศัยเวลาให้ลูกค้าได้มาทำการทดสอบเสียก่อน ซึ่งพอเกิดการแพร่ระบาดของโควิดอีกรอบ ก็ไม่สามารถเดินหน้าจัดกิจกรรมได้ ตรงนี้ก็มีส่วนที่ทำให้ตัวเลขของเราไม่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่เรามีแผนเดินหน้าต่อแน่นอน

งานของผมและทีมงานของผมทุกคน เราจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของนิสสัน ซึ่งเรามองไปที่เรื่องของการสร้างแบรนด์ ต้องยอมรับว่า หลายปีที่ผ่านมา นิสสันมุ่งเน้นที่การสร้างยอดขายมากเกินไป แต่ตอนนี้เราจะหันกลับมาสื่อสารเรื่องตราสินค้ามากขึ้น

Q: อะไรคือปัญหาหลักของนิสสันในปัจจุบัน

A: เราจะต้องปรับโฟกัสมาที่การสร้างแบรนด์ของเราก่อน จะเห็นว่าในหลายตลาดทั่วโลกเราทำได้ดีมาก เรามีรถที่หลาย ๆ แบรนด์ไม่มี เช่น Nissan GT-R (นิสสัน จีที-อาร์) หรือ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ควรจะต้องสื่อสารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เราจะต้องกลับไปดูในอดีตก่อนว่าอะไรที่เราทำแล้วดีในช่วงที่ผ่านมา อะไรที่เราทำมาแล้วไม่ดี และจะต้องเดินหน้าแก้ไขอย่างไร แล้วเราจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น ซึ่งแม้เราจะไม่พอใจกับสถานะของเราตอนนี้ แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตในประเทศไทย

ก็คงเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย และอาจจะต้องใช้เวลา 1-3 ปีหรือมากกว่านั้นในการแก้ไข อย่าลืมว่านิสสัน ประเทศไทยนั้นมีประวัติศาสตร์มายาวนาน  เรามีโรงงานขนาดใหญ่ และเตรียมจะฉลอง 70 ปีในประเทศไทยในปีนี้ ซึ่งจะต้องเดินหน้าเพื่อไปถึงเป้าหมายในอนาคต

Q: เป้าหมายของนิสสันในอนาคตจะเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าเราตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นท็อป 5 ของผู้นำตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากได้ และมองว่าจะต้องมีส่วนแบ่งตลาดในทุกเซกเมนต์ที่เราทำตลาดอยู่ไม่น้อยกว่า 5% ปัญหาหลัก ๆ ก็คือการหาโฟกัสของสินค้าแต่ละตัวว่าจะต้องเน้นกลุ่มลูกค้าอย่างไร

ยกตัวอย่างเช่น สินค้าอย่าง Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ก็อาจจะต้องสื่อสารกันใหม่ เพื่อให้เข้าใจถึงคุณสมบัติของเครื่องยนต์อี-พาวเวอร์ หรืออย่างนาวาร่าที่เพิ่งเปิดตัวไป จะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแต่ละกลุ่ม เป็นโจทย์ที่เราจะต้องทำการแก้ไขให้ได้

นอกจากนี้ จะต้องมีการวางกลยุทธ์กับทางตัวแทนจำหน่ายให้ชัดเจน ที่ผ่านมาเราอาจจะเคยทำอะไรพลาดไป ด้วยการที่เรามั่นใจในตัวเองเดินไป เลยไม่ได้มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์เท่าที่ควร ซึ่งแม้ว่าเราจะเป็นบริษัทที่เล็ก แต่จะต้องมีความสำคัญในตลาดให้จงได้

Q: รถที่เคยหยุดทำตลาดไปจะเอากลับมาหรือไม่

A: จริง ๆ ตอนนี้เราคงยังไม่สามารถบอกถึงแผนงานด้านตัวสินค้าของเราในอนาคตได้ แต่ว่าที่ผ่านมา เราก็หยุดทำตลาดรถไปหลายรุ่น อาทิ Nissan X-Trail (นิสสัน เอ็กซ์-เทรล) หรือรถหลาย ๆ รุ่นที่นำมาผลิตในประเทศไทยก็ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการมองหาว่าอะไรคือความแข็งแกร่งของพวกเรา ความต้องการของตลาดในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร แต่ก็คงจะต้องมีอะไรมากขึ้นในอนาคต ซึ่งผมอยากเห็นนิสสันเป็นแบรนด์ที่รับฟังผู้บริโภค สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์เหนือคนอื่น

อย่างที่ผมบอกไปว่าเราจะเป็นแบรนด์เล็กที่มีความสำคัญในตลาด ซึ่งหลายเรื่องเราต้องสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ พยายามมองหาความแข็งแกร่งของนิสสัน และเก็บรักษาลูกค้าในแต่ละกลุ่มไว้ให้ได้ เราเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ที่แตกต่าง และผมเชื่อว่าเราจะทำได้

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Nissan X-Trail PHEV รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดครบเครื่องแบบนี้ขายไทยเถิด

Q: ดูเหมือนนิสสันจะยอมรับว่าเป็นแบรนด์ขนาดเล็ก

A: จริง ๆ นิสสัน ประเทศไทย เคยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่านี้นะ ถ้าจำกันได้ในช่วงของการเปิดตัวรถอีโคคาร์ในประเทศไทย แต่ถ้าพูดตรง ๆ เราก็มีปัญหาเรื่องการเซตอัพแบรนด์ ซึ่งเราจะต้องพยายามเข้าใจแบรนด์ของเรา เพื่อรักษาตำแหน่งเอาไว้ให้ได้เสียก่อน

เราคงต้องเริ่มจากว่าเรามีอะไรอยู่ก่อน อะไรคือทิศทางที่เราจะต้องสร้างแบรนด์ออกไป เรามาถึงจุดที่เราจะต้องชัดเจนเรื่องกลยุทธ์ จริงอยู่ที่ในตลาดโลกเราใหญ่มาก แต่ในประเทศไทยเรายังเล็กอยู่ แม้เราจะทำรถที่ดีออกมา แต่ก็ยังต้องฟังว่าลูกค้านั้นต้องการอะไร

ผมเคยไม่เข้าใจในตลาดว่าทำไมลูกค้าบางแห่งต้องการซันรูฟ ทั้งที่ประเทศของพวกเขานั้นร้อนมาก ๆ เรารู้ว่าเขามีความคาดหวังและอยากได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะลูกค้านั้นต้องการแค่โชว์รถเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เราต้องเดินหน้าปรับปรุงแก้ไขกันต่อไปนะ

อ่านเพิ่มเติม: ขายดีทุกที่เว้นไทย Nissan e-Power ขายเกินครึ่งล้านคันแล้วทั่วโลก

Q: ตลาดรวมในปีนี้ และการกลับขึ้นมาที่ 5 อีกครั้ง

A: ตอนนี้หลาย ๆ คนมองตลาดรวมไปที่ 8 แสนคัน ซึ่งผมเองก็มองว่าน่าจะอยู่ในระดับนั้นได้ แต่หากจะหดตัวลงไปเหลือ 7-7.5 แสนคัน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะการล็อกดาวน์หรือการปิดสายการผลิตนั้น ส่งผลกับยอดผลิตและยอดจำหน่ายรถอย่างมาก

นิสสันเองจะไม่พูดเรื่องตัวเลขยอดขาย เพราะเรามีความท้าทายของเราในปีนี้ ที่การจัดการเซมิคอนดัคเตอร์ให้พอเพียงในอาเซียน ซึ่งรวมไปถึงอินโดนีเซียและมาเลเซียด้วย ไหนจะเรื่องบริหารซัพพลายเชนของเราให้มีความพร้อมด้านการผลิตอย่างต่อเนื่องทั้งปี

ถามว่าเมื่อไหร่เราจะขึ้นที่ 5 ได้หรอ ผมมองว่าทำได้เร็วที่สุดเท่าไหร่ก็ดีนะ แต่มันคงไม่ง่ายขนาดนั้น ตลาดประเทศไทยนั้นมีแบรนด์รถยนต์ใหม่ ๆ เข้ามามากมาย และพวกเขาก็ทำได้ดี เราก็คงต้องปรับแผนเพื่อให้กลับไปให้ได้ไวที่สุด แต่ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

Q: จะเดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าต่อหรือไม่

A: จริง เรื่องนี้เราเคยมีการคุยกันในทีมว่าจะเอาอย่างไรดีกับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและอาเซียน ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเราอาจจะยังไม่พร้อม ในเรื่องของชาร์จจิ้ง สเตชั่นหรือการอุดหนุนสำหรับผู้ใช้งาน เพราะแม้แต่โตเกียวที่มีอินเซนทีฟมากมายยังไม่ค่อยใช้กันเลย

เพราะว่าพวกเขาไม่มีที่ชาร์จไฟฟ้าที่บ้าน อันนี้ก็เป็นความท้าทายของเราเหมือนกัน แต่อย่างนิสสัน ลีฟ ที่เราเดินหน้ามา 2 ปี ก็จะเดินหน้ากันต่อไป แต่เอาจริง ๆ ผมไม่รู้นะว่าอีวีจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วในอาเซียนเมื่อใด เพราะทุกฝ่ายต้องมีความพร้อมกันหมด

ลูกค้าต้องเข้าใจถึงประโยชน์ของการใช้งานรถกลุ่มนี้ บริษัทพร้อมที่จะนำรถเข้ามา อย่าง Nissan Ariya (นิสสัน อารียะ) ถ้าพร้อมเราเดินหน้าได้ทันที แม้แต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กแบบไฟฟ้า เราก็จะทำปีหน้า แต่ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับ ก็คงไม่มีประโยชน์ที่จะนำเข้ามาหรอก

อ่านเพิ่มเติม: Nissan ประกาศเดินหน้าพัฒนาครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เดินหน้าโครงการอีวีเต็มรูปแบบ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Almera

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Nissan Almera VL ค่าตัว 6.99 แสนบาท หน้าใหม่ เพิ่มออพชั่น คุ้มค่าน่าใช้กว่าเดิม | AutoFun

รีวิว 2023 Nissan Almela ปรับหน้าใหม่ ใส่ออพชั่น เพิ่มความปลอดภัย น่าใช้งานกว่าเดิมไปอีก | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

รีวิว 2022 Nissan Almera สีพิเศษ หลังคาดำ แพงสุด 6.84 แสนบาท อัพออพชั่นน่าใช้ขึ้นไปอีกขั้น | AutoFun

เผย 5 เหตุผลสุดเร้าใจ ที่ทำให้ 2021 Nissan Almera VL Sportech เป็นรถที่คุ้มค่าเหนือใครในคลาสอีโคคาร์

[Re LIVE] Street Life Nissan GT-R Skipper V.2 ความโหดสุดๆ คันแรกในโลก จาก Bird SK พลังชล !

[RE-Live] StreetLife Ep. 20 พาชมสุดยอดรถตัวแรง NISSAN GTR35 ขุมพลังถึง 1,000 แรงม้า!!

[RE-LIVE] Street Life Ep. 9 พาดู Skyline R33 และ Honda S2000 ของสองพี่น้องขาซิ่ง จาก NARAKA KING

Nissan Skyline GTR R34 V Spec II Nur by Pond Connection

Nissan Skyline R34 GTR เรียบๆกับชุดแต่ง Z-Tune บวกกับความแรง 650 แรงม้า | BoxzaRacing.com

ลองขับ 2022 Nissan Kicks อีกรอบ ใช้งานจริง วิ่งฉิว 20 กม./ลิตรในเมือง ทำได้จริงนะ | AutoFun

รีวิว 2021 Nissan Kicks รถไฟฟ้ามีเครื่อง น่าใช้ไหม แพงไปหรือเปล่า อี-พาวเวอร์เป็นยังไง มาหาคำตอบกัน

Nissan Kicks e-Power พร้อมโชว์สมรรถนะในทุกด้าน ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทดลองขับ Nissan Kicks e-Power รถพลังไฟฟ้า ไม่ง้อที่ชาร์จ!

Nissan Kicks e-Power รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องเสียชาร์จไฟ ทำได้อย่างไร...ไปชม

รีวิว 2021 Nissan Terra รุ่นท็อปขับสี่ 1.499 ล้านบาท อัพออพชั่น คุมราคาท้าชน MU-X และ Pajero Sport

2021 Nissan Navara VL 1.129 ล้านบาท หน้าหล่อ เครื่องดีขึ้น ระบบแน่น พร้อมรบ Triton / Ranger / BT-50

Nissan Navara 4 ประตู S ราคา 599000 แต่งแล้วเหมือนคันละ ล้าน

รวมแนวทางการแต่ง Nissan Navara รถนอกกระแสแต่แต่งสวย

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Almera
เช็คทันที