หลังจากที่ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ไม่ได้จัดงานทดสอบรถยนต์ในสนามให้กับสื่อมวลชนมาได้พักใหญ่จากผลกระทบเรื่องโรคระบาด ทำให้งานกิจกรรมทดสอบรถยนต์ในสนามทดสอบก็ถูกชะลอลงไป ก่อนที่จะกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน BMW Driving Challenge 2022 ที่จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต
ไหน ๆ ก็เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ทั้งที แน่นอนว่าจะให้จัดกิจกรรมธรรมดาก็กระไรอยู่ พวกเขาจึงได้ยกทัพรถใหม่ตัวแรงทั้งหมดไปที่สนาม เพื่อให้สื่อมวลชนและลูกค้าได้มีโอกาสทดลองกันให้เต็มอิ่ม ด้วยรูปแบบการทดสอบที่แตกต่างกันออกไป ตามความเหมาะสมของตัวรถแต่ละรุ่น ที่ต้องถือว่าสมรรถนะนั้นไม่ธรรมดา
เอาแค่ฟลีตของรถที่มาในงานนั้นมูลค่าก็หลักกว่าร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว นำทีมโดยพี่ใหญ่อย่าง BMW M760i (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม760ไอ) BMW X4 M Competition (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์4 เอ็ม คอมเพทิชั่น) BMW M4 Competition Coupé (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 คอมเพทิชั่น คูเป้) และตัวแรงประกอบในอย่าง BMW M340i (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม340ไอ)
จะสนุกสนานขนาดไหน เราพาไปลุยกันที่ละสเตจเลย...
ด้วยราคาค่าตัวรุ่นใหม่ล่าสุดที่ปาไป 13 ล้านบาท หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่ารถคันใหญ่อย่างพี่เบิ้มซีรี่ส์ 7 นั้น จะให้สมรรถนะอย่างไรเมื่ออยู่ในสนามแข่งระดับโลก และเอ็ม760ไอนั้น ถูกเซตให้อยู่ในการจัดการทดสอบแบบแดร็กเรซ เพื่อที่จะรีดสมรรถนะของเครื่องยนต์วี12 ออกมาให้ชมกันอย่างเต็มที่
ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ระดับ 610 แรงม้า พร้อมแรงบิดระดับ 800 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าสมรรถนะนั้นดุดันกว่ารถรุ่นอื่น ๆ ในสนามทดสอบทั้งหมด รวมถึงสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาแค่ 3.7 วินาที เรียกว่าแม้แต่รถเอ็มรุ่นอื่น ๆ ในสนาม ก็ยากที่จะตามรถคันนี้ได้ทันในการขี่ทดสอบ
ยิ่งเมื่อมาเจอบททดสอบบนเส้นตรง ที่เน้นการกดคันเร่งและคุมพวงมาลัยเพียงอย่างเดียว ตัวรถที่มีน้ำหนักมาก แต่อัดแน่นด้วยออพชั่นและช่วงล่างระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ก็แสดงศักยภาพของเครื่องยนต์ออกมาอย่างเต็มสูบ เรียกว่าสามารถเอาใจคนขับเท้าหนักได้ดี หรือจะแปลงร่างเป็นผู้บริหารตอนหลังก็หล่อไม่แพ้กัน
การทดสอบสมรรถนะในครั้งนี้ พระเอกตัวจริงของสนามได้แก่เอ็กซ์4เอ็ม เจ้าของค่าตัว 8.599 ล้านบาทและเอ็ม4 คูเป้ เจ้าของค่าตัว 9.999 ล้านบาท ซึ่งต่างก็เป็นเวอร์ชั่นคอมเพทิชั่น ที่จัดเต็มทั้งสมรรถนะ ชุดแต่งและอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่อย่างเต็มพิกัด มาประลองความสามารถกันในสนามช้างแบบเกือบเต็มแทร็ก
โดยส่วนตัว แอบชอบเอ็กซ์4เอ็มมากกว่านิดหน่อย ด้วยรูปลักษณ์ของรถที่มาในรูปแบบของเอสยูวี แต่พกสมรรถนะของรถสปอร์ตมาด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 ลิตร 510 แรงม้า ที่แม้จะมีความสูงมากกว่า แต่ก็ยังให้ความปราดเปรียวในสนามได้อย่างไม่แพ้ใคร เอาอยู่ทุกโค้งแบบไม่ต้องลุ้น ถือเป็นรถสูงที่กดคันเร่งได้อย่างสนุกสนาน
แต่หากต้องการความดิบแบบเต็มพิกัด เอ็ม4 รุ่นใหม่ ที่พกเครื่องยนต์เดียวกันมา แต่ให้การตอบสนองที่ดีกว่าแบบเสี้ยววินาที ความโดดเด่นของซีดานสปอร์ตคันนี้คือการตกแต่งแบบสปอร์ตเต็มพิกัด ตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงเบาะที่นั่ง และการเซตอัพอุปกรณ์การขับขี่มาตอบสนองการขับขี่แบบเหนือชั้นกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป
การเป็นรถยนต์นำเข้าของทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามาข้างบน ทำให้ราคาจำหน่ายนั้นดีดไปไกล แต่หากอยากได้รถยนต์สมรรถนะสูงที่ตอบสนองการขับขี่แบบจี๊ดจ๊าด และจ่ายค่าตัวไม่ถึงครึ่งราคา ก็ต้องไปลองเอ็ม340ไอ ที่ประกอบในประเทศ แต่ได้ดีเอ็นเอของเอ็มมาอย่างเต็มที่ ในราคาค่าตัวที่น่าคบหากว่าเพียง 3.999 ล้านบาทเท่านั้น น่าใช้ขึ้นมาทันที
แม้จะเป็นรถที่ประกอบในประเทศ แต่ก็มาพร้อมเครื่องยนต์และฟังชั่นส์การใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 3 ลิตร ขนาด 387 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังแบบ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 4.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
บีเอ็มดับเบิลยูได้จัดสนามทดสอบแบบผสม ระหว่างการวิ่งสลาลอม การควบคุมรถผ่านทางโค้ง การเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน รวมถึงการเบรกอันไว้วางใจได้ เพื่อให้ได้ลองสมรรถนะกันรอบด้าน ซึ่งหากต้องการรถที่ใช้งานได้ในชีวิตประจำวันที่ไม่แข็งโป๊ก ขับไปรับสาวได้ไม่บ่น พาที่บ้านไปจ่ายตลาดหรือแอบซิ่งได้อย่างต่อเนื่อง ก็คันนี้เลย
ขับข้างนอกว่าสนุกแล้ว ไปขับในแทร็กยิ่งสนุกกว่าเดิมอีก ไว้จัดกิจกรรมแบบนี้อีกอย่าลืมชวนไปซิ่งกันใหม่...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}