Full review: 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport ความลงตัวการออกแบบรอบด้าน

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport (2020 บีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ แกรน คูเป้ เอ็ม สปอร์ต) คือรถยนต์ขนาดเล็กแบบนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคันจากค่ายใบพัดฟ้าขาว ที่มาพร้อมขนาดตัวถังขนาดกำลังดีสำหรับการใช้งานในเมือง ด้วยรูปร่างหน้าตาการออกแบบที่โดดเด่น พร้อมด้วยชุดแต่งเอ็ม สปอร์ต รอบคัน ที่ทำให้รถดูดุดันมากขึ้น

การเป็นรถยนต์นำเข้าทั้งคัน ทำให้ราคาจำหน่ายรถคันนี้สูงถึง 2.399 ล้านบาท โอเคว่ามันเป็นราคาระดับเริ่มต้นของรถยนต์นั่งจากค่ายบีเอ็มดับเบิลยู แต่เมื่อคุณมีรุ่นพี่อย่างซีรี่ส์-3 ที่ราคาจำหน่ายเบื้องต้นเริ่มจาก 2.549 ล้านบาทในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล และ 2.799 ล้านบาท ในรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ที่อาศัยการเป็นรถที่ผลิตในประเทศ ทำให้คนที่ต้องการซื้ออาจจะคิดหนัก

AutoFun อยู่กับเจ้า 218ไอ คันนี้เป็นเวลาเกือบ ๆ สัปดาห์ และมีโอกาสพาออกไปซิ่งในหลายโอกาส สิ่งที่ชอบมากที่สุดในรถคันนี้ก็คือความลงตัวของการใช้งาน ไม่ว่าเครื่องยนต์ที่ขนาดเหมาะสม ซิ่งได้พอสมควร อุปกรณ์ให้มาอย่างครบครัน แม้บางอย่างควรที่จะอัพเกรดขึ้นมาอีกหน่อย ห้องโดยสารตอนหลังที่สะดวกสบายเอาเรื่องจากการเป็นรถยนต์ขับหน้า
และนี่คือบททดสอบพร้อมความเห็นต่าง ๆ นานา ของผมกับรถคันนี้ ใครที่คิดว่าใช่ ก็อย่าลืมไปลองขับกันได้ก่อนซื้อนะ...

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport ภายนอก

ราคาจำหน่าย 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport

2020 บีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ แกรน คูเป้ เอ็ม สปอร์ต แบบนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคัน วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 2.399 ล้านบาท มาพร้อม BSI Standard รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปีหรือ 6 หมื่นกิโลเมตร สามารถจ่ายเงิน 7 หมื่นบาท ซื้อเพิ่มได้เป็น 5 ปีและ 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลเมตร

ขนาดกระทัดรัดที่ไม่คับแคบหรืออึดอัด 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport

แม้ 218ไอ จะมาพร้อมด้วยขนาดตัวถังที่เรียกได้ว่าเล็กหากมองในเชิงของตัวเลข ที่มีความกว้างเพียง 1,800 มิลลิเมตร ความยาว 4,526 มิลลิเมตร และมีความสูงเพียง 1,420 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,670 มิลลิเมตร แต่เอาจริง ๆ ในการใช้งานนั้น ถือว่าให้ความสะดวกสบายในการขับขี่และโดยสารอยู่เอาเรื่อง ด้วยการออกแบบห้องโดยสารที่ชาญฉลาด

การปรับเปลี่ยนรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นหลัง ๆ มาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้พวกเขาเพิ่มพื้นที่การโดยสารตอนหลังเพื่อลดความอึดอัดได้อย่างเต็มที่ แถมยังมาพร้อมบานประตูที่เปิดกว้างได้เกือบ 90 องศา และมาพร้อมกระจกแบบไร้กรอบ ที่เพิ่มความโปร่งในการใช้งานอย่างเต็มที่ แถมตัวเบาะโดยสารก็เหมือนจะเหลาให้บางลงเล็กน้อยอีกต่างหาก

ข้อดีของความเล็กกะทัดรัดของรถคันนี้ก็คือ ความสะดวกสบายในการพารถคันนี้มุดไปตามท้องถนน สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวถังด้านท้ายที่ค่อนข้างสั้น ตำแหน่งการจัดวางของอุปกรณ์ในรถนั้นอยู่ในระยะที่สามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดาย และยังถ่ายทอดอุปกรณ์พื้นฐานมาจากรุ่นพี่เกือบทั้งหมด ทำให้มีความน่าใช้อยู่เต็มคันไปหมด

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport  การออกแบบภายนอกสปอร์ตเต็มขั้น

แน่นอนว่าแม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แต่เมื่อพกพาดีกรีของความเป็นบีเอ็มดับเบิลยูแล้ว หน้าตาต้องไม่ธรรมดา แถมรถคันนี้ยังมาพร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ต รอบคัน ที่ทำให้มีความสวยงามเต็มพิกัด ด้านหน้านั้นมาพร้อมกระจังหน้ารูปไตคู่ขนาดใหญ่ ที่ดูจะยื่นล้ำออกมามากกว่าปกติ ดูสวยงามลงตัวกับกรอบโคมไฟหน้าที่ดูมีมิติดุดัน

ชุดไฟหน้าและไฟตัดหมอกเป็นแบบแอลอีดี ที่ให้ความสว่างชัดเจนในเวลากลางคืน ระบบปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ มาพร้อมหลังคากระจกพาโนรามิก ซันรูฟ ที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ พับและปรับด้วยไฟฟ้า และมีระบบปรับมุมต่ำเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง เพื่อช่วยลดจุดบอดในการขับขี่ให้กับผู้ใช้งาน

สิ่งที่ชอบมาก ๆ ก็คือระบบปลดล็อกและล็อกประตูอัจฉริยะ ที่แค่พกกุญแจติดตัวเอาไว้ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ตัวรถรถก็จะปลดล็อกทันที และหากเดินออกห่างตัวรถ รถก็จะล็อกทันทีเหมือนกัน นอกจากนี้ ชุดแต่งเอ็ม แอร์โรไดนามิกและการตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาที่ภายนอกของรถก็ทำให้รถดูมีมิติและความสวยงามที่ลงตัวมากขึ้น

ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมยาง 225/40 R18 ของ Continental EcoContact 6 ที่ให้ความนุ่มสบายพอตัว เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ปริมาตรความจุ 430 ลิตร สามารถใส่กระเป๋าเดินทางไซส์กลาง ๆ ได้หลายใบเหมือนกัน เรียกว่ามีความเอนกประสงค์ในการใช้งานในชีวิตประจำวันมากอยู่

หลาย ๆ คนที่ได้เห็นรถคันนี้มักจะติงว่าด้านท้ายของรถนั้นดูแปลกตา ไม่แน่ใจว่าสวยหรือเปล่า เพราะมันดูเป็นชั้น ๆ แยกชิ้นส่วนกันระหว่างฝากระโปรงที่มีสปอยเลอร์หลังและชิ้นของกันชน แต่ผมว่ามันก็ดูแปลกตาดี ให้อารมณ์เหมือนรถคลาสสิคหลายรุ่น ใต้โลโก้ขนาดจิ๋วตรงกลางฝากระโปรงมีกล้องมองหลังซ่อนอยู่ และแน่นอนว่าเสาอากาศแบบครีบฉลามก็ต้องมาด้วย

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport ภายใน

ห้องโดยสารภายในแบบมินิมอล2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport แต่อุปกรณ์ครบนะ

เปิดประตูก้าวเข้ามาในห้องโดยสารของบีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ อย่างแรกเลยคือการก้าวเข้ารถจะต้องย่อตัวลงพอสมควร ด้วยความเตี้ยของรถ และการวางตำแหน่งของเบาะที่นั่งทรงสปอร์ตที่ค่อนข้างต่ำ แต่เน้นไปที่ความสนุกสนานในการขับขี่มากกว่า เบาะโดยสารนั้นให้การรองรับสรีระของร่างกายและน้ำหนักอย่างเต็มที่ นั่งได้สบายในการขับขี่ทางไกล

จอแสดงผลด้านหลังพวงมาลัยที่ปกติจะเป็นจอสีสันแพรวพราวในรุ่นพี่ มาในรุ่นนี่กลับกลายเป็นหน้าจอโทนสีขาวดำแนวมินิมอลลิสต์ ที่มาพร้อมมาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ตรงกลางเป็นจอแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ในรูปแบบขาวดำ จะมีสีสันบ้างก็ในส่วนของระบบไฟเตือนต่าง ๆ และมาตรวัดน้ำมัน-ความร้อนเท่านั้น

กระจกมองหลังเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมความจำที่ตำแหน่งเบาะคนขับเท่านั้น รูปแบบของเบาะแบบสปอร์ต พร้อมด้วยหนัง Dakota เจาะรูระบายอากาศ พร้อมพนักวางแขนสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ตจากเอ็ม พร้อมการตกแต่งในห้องโดยสารที่ดูผสานความสปอร์ตกับความหรูหราอย่างลงตัว

ระบบความบันเทิงและการสื่อสารภายในรถมาพร้อมระบบไลฟ์ ค็อกพิท พลัสและระบบบีเอ็มดับเบิลยู คอนเนตเต็ด ไดร์ฟ ที่ให้การควบคุมอย่างง่ายดายผ่านหน้าจอและแป้นไอไดร์ฟ ขณะที่ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยก็ใช้ในการควบคุมระบบต่าง ๆ ของตัวรถได้อย่างง่ายดาย และรถรุ่นนี้ก็รองรับไวไฟ แอปเปิล คาร์เพลย์ เช่นเดียวกัน

ความพยายามในการออกแบบให้ได้รถยนต์ที่มีห้องโดยสารที่สวยงาม ลงตัว และสามารถรองรับการใช้งานได้จริง เบาะนั่งตอนหลังมาพร้อมจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก มีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ด้านหลังนั้น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 3 คนแบบเบียด ๆ กันเล็กน้อย ใครเพื่อนเยอะกว่านี้ก็อัด ๆ กันไปพอไหว

รายละเอียดทางเทคนิค BMW 218i
ราคา 2.399 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ
ความจุ 1,499 ซีซี.
กำลังสูงสุด 140 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 7 สปีด
0-100 กม./ชม. 8.7 วินาที
ความเร็วสูงสุด 215 กม./ชม.

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เล็กแต่จี๊ดจ๊าด พร้อมทะยานไปทุกเมื่อ 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport

ถ้าคิดว่าเครื่องยนต์ขนาดเล็กจะต้องน่าเบื่อหรือไม่น่าใช้งานมากพอ ขอให้เปิดใจลองเจ้าเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo รุ่นนี้ดู ก็จะพบว่าเครื่องยนต์ไซส์เล็กนี้สามารถให้การตอบสนองที่โดดเด่นในเกือบทุกย่านความเร็ว เหมาะสมสำหรับการใช้งานในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว และระบบอุปกรณ์ที่มีมาเสริมด้านการขับขี่

เครื่องยนต์ 1,499 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้าที่ 4,600-6,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่ 1,480-4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ สเตปทรอนิก พร้อมคลัตช์คู่ เรียกกำลังได้อย่างลื่นไหล พร้อมด้วยช่วงล่างแบบเอ็ม สปอร์ต ที่ตึงขาดีเหลือเกินเวลาซอกแซกหรือเข้าโค้งที่ความเร็วปานกลางถึงสูง

บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่า รถคันนี้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 136 กรัมต่อกิโลเมตร ให้อัตราการประหยัดเชื้อเพลิง 16.9 กิโลเมตรต่อลิตร โดยสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาแค่ 8.7 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่มีการตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดีงาม

ตัวรถนั้นมาพร้อมระบบที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอด ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมด้วยระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง หรือแม้แต่ระบบช่วยนำรถเข้าจอดแบบอัตโนมัติ ซึ่งคัดมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และใช้งานตัวรถกันอย่างจริงจัง

อย่างที่บอกครับว่า ผมเองชอบความลงตัวในการออกแบบรถคันนี้ในเรื่องการขับขี่เพื่อความสนุกสนานมาก คือรถอาจจะไม่ได้แรงปรู๊ดปร๊าดเหมือนกลุ่มแกงค์ไฮบริด แต่เมื่อผสานเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลังเข้าด้วยกันแล้ว นี่คือการเซตอัพรถที่ลงตัว ขับขี่ได้อย่างเมามัน หรือจะใช้มันแบบเนิบ ๆ ไปตามสภาพการจราจรก็ทำได้โดยไม่ติดขัดแม้แต่น้อย

ระบบความปลอดภัย 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport คัดมาอย่างลงตัว

แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แต่ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่และความปลอดภัยนั้นถือว่าไม่ธรรมดา และใส่มาเต็มพิกัด เริ่มกันที่ถุงลมนิรภัยที่ให้มาทั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า และถุงลมนิรภัยสำหรับศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลังอย่างครบครัน

มาพร้อมระบลเทเลเซอร์วิส ที่พร้อมคอยช่วยเหลือให้บริการด้านต่าง ๆ และปุ่มโทรออกแบบฉุกเฉินที่จะทำหน้าที่ทันที ในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือผู้ขับขี่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มาพร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลัง เซนเซอร์ช่วยกะระยะการถอยจอดด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมด้วยชุดปะยางฉุกเฉินที่ไม่ต้องพกล้ออะไหล่หนัก ๆ

ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน ระบบป้องกันล้อล็อก ระบบเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ มาพร้อมระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง เซนเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน พร้อมระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport เป็นบีเอ็มดับเบิลยูที่โดดเด่นไม่แพ้คันไหน

BMW 218i Gran Coupe M Sport อาจจะเป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายไม่มากในประเทศไทย ด้วยการที่สนนราคาค่าตัวของมันนั้นขึ้นไปใกล้เคียงกับรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศอย่างซีรี่ส์ 3 แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าแน่นอนก็คือหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ และดูไม่น่าซ้ำกับใครมากเกินไปบนท้องถนน เรียกได้ว่าขับไปไม่ค่อยเจอฝาแฝดอย่างแน่นอน

การใช้งานรถคันนี้ในเมืองถือว่าสอบผ่านแบบไม่ต้องไปนั่งหาเหตุผลอะไร เวลาวิ่งออกนอกเมืองนั้น ช่วงล่างยังออกแนวแข็งตึงตังอยู่นิดหน่อย การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ย่านความเร็วปานกลางถึงสูงนั้นทำได้อย่างดีเยี่ยม กว่าจะเริ่มออกอาการอืดอาดมาให้เห็น ก็ผ่านย่านความเร็วสูงสุดที่กฏหมายกำหนดไปไกลโข

การตกแต่งในห้องโดยสารนั้นถือเป็นจุดขายหลักของรถ ด้วยการเล่นลวดลายกราฟฟิกทั่วทั้งคัน ที่ตัดกับแสงที่ดูลงตัว โดยผู้ที่เลือกซื้อรถสีขาว ดำ และเทา จะได้ห้องโดยสารสีแดง พร้อมด้วยไฮไลท์สีเทาตัดกันลงตัว แต่หากเลือกซื้อสีฟ้าแบบที่เห็นในบทความนี้ จะได้ห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมด้วยไฮไลท์สีฟ้าที่ดูดีที่สุดเลย

ถ้าการตัดสินใจเลือกรถของคุณใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ แน่นอนว่ารถยนต์รุ่นประกอบในประเทศที่มีค่าตัวแพงกว่าเล็กน้อย แต่มาพร้อมขนาดของตัวถัง ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่กว่า เครื่องยนต์สมรรถนะสูงกว่า ก็ย่อมจะเป็นทางเลือกที่ดีในการตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์สักคันหนึ่ง

แต่หากความต้องการของคุณคือความโดดเด่นบนท้องถนน เป็นรถที่ขับไปจอดที่ไหนคนก็เดินเข้ามามองด้วยความสนใจ แถมการขับขี่นั้นบอกเลยว่าไม่ง่ายหากใครคิดจะแซงรถคันนี้ 2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport (2020 บีเอ็มดับเบิลยู 218ไอ แกรน คูเป้ เอ็ม สปอร์ต) คันนี้ ก็พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการอีกด้าน และบอกเลยว่า คุณจะสนุกสนานไปกับมัน และลืมรถคันอื่นไปเลย!!!

2020 BMW 218i Gran Coupe M Sport กระโปรงหลังรถ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW 2 Series Gran Coupe

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 BMW 220i Gran Coupe ตัวแรง 192HP 280Nm ค่าตัว 2.169 ล้านบาท น่าใช้สุดในคลาส

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BMW 2 Series Gran Coupe
เช็คทันที