หากคุณเบื่อ Honda Civic Type R รุ่นใหม่ที่ดูคล้ายรถบ้านไปหน่อย ก็ให้มาลองมอง Acura Integra Type S ปี 2024 ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นซีวิคที่ใส่สูทหรูกว่าเล็กน้อย และมีสมรรถนะมากกว่าด้วย
Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) และ Acura Integra อยู่บนแพลทฟอร์มเดียวกัน มีระยะฐานล้อ 107.7 นิ้ว (2,736 มม.) เท่ากัน และ Integra Type S ใหม่ มีชิ้นส่วนหลักเกือบทั้งหมดจาก Civic Type R รวมถึงเบรก Brembo ขนาด 4 พอต และระบบโช้คปรับแข็งอ่อนอัตโนมัติ ทั้ง 2 รุ่นยังขับเคลื่อนล้อหน้า ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปเท่ากัน
ความแตกต่างของแรงม้ามีไม่มาก ระหว่าง Integra Type S 320 แรงม้า เทียบกับ Civic Type R ที่มี 315 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 6,000 รอบ/นาทีเท่ากัน แต่ Acura แพ้ตรงที่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 14 กก. มากกว่าฮอนด้า นั่นทำให้รถทั้งสองคันมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเกือบเท่ากันที่ 4.58 กก./แรงม้า โดยมีแรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่เท่ากันที่รอบ 2,600-4,000 รอบ/นาที แต่ถึงกระนั้นความจริงก็คือ ตระกูลซีวิคที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้คือ Integra Type S
ภายนอกมันคือ Civic Type R สำหรับผู้ใหญ่ แม้ว่าจะใช้โครงสร้างแฮตช์แบ็คเหมือนกัน แต่จุดเด่น Integra Type S ให้ล้อ 10 ก้านสีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก NSX Type S ขนาด 18 นิ้ว นอกจากนี้ยังใส่ช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้า แผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ และท่อไอเสียปลาย 3 รูออกตรงกลาง โดยออกแบบให้เรียบร้อยกว่า Civic Type R แต่ก็แฝงความดุดันเอาไว้
คุณสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่สปอยเลอร์หลัง และฝาครอบกระจกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ยังมีตรา Acura ด้านหน้าเรืองแสงสีดำ และ ล้อผิวทองแดงขนาด 19 นิ้วซึ่งเบากว่าล้อ 18 มาตรฐานลดลงอีก 0.9 กก. ส่วนหนึ่งของรายการตัวเลือกนั้นก็คือหัวเกียร์ไททาเนียมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Integra Type R รุ่นในอดีต
ช่วงล่าง Acura Integra Type S ให้ของดีกว่าเดิมมากมายเมื่อเทียบกับ Civic ด้วยจานเบรกหน้าใหญ่กว่า 1.5 นิ้ว ใส่ยางขนาด 265 มม. กว้างขึ้น 30 มม. ความกว้างเพลาด้านหน้าและด้านหลังกว้างขึ้น 89 และ 48 มม. ใส่เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ขึ้น 2 มม. เป็น 29 มม. อีกทั้งมีการแก้ไขรูปทรงของพวงมาลัย ช่วยลดการบิดของพวงมาลัยขณะออกตัว (Torque Steer)
การออกแบบแดชบอร์ดของ Integra รุ่นล่าสุดใช้ร่วมกับ Civic ในโครงสร้างเดียวกัน รวมถึงพวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนังกลับแบบ Ultrasuede แต่ความต่างอยู่ที่ชุดมาตรวัดดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว ช่องแอร์กลางไม่เป็นแผงยาวจร่ดขอบประตู และเบาะนั่งแบบสปอร์ตน้อยกว่า Type R เน้นความหนานุ่มมากกว่า
อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Type S ได้แก่ เบาะนั่งอุ่น หน้าจอสัมผัสสีขนาด 9 นิ้วพร้อม Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto ระบบเสียง ELS Studio 3D 530 วัตต์ 16 ลำโพง และชุดความปลอดภัยของ AcuraWatch ของแบรนด์ คุณยังสามารถสั่งซื้อ Integra ได้เจ็ดสี รวมถึง Tiger Eye Pearl รุ่น Type S เท่านั้น และเลือกสีภายในห้องโดยสารได้ 3 สี
Acura Integra Type S เตรียมออกขายในจีนและอเมริกาตอนปี 2024 นี้แน่นอน ด้วยราคาแพงกว่า Civic Type R แน่นอน ส่วนประเทศไทยที่เพิ่งเปิดตัว Honda Civic Type R ด้วยค่าตัว 3.99 ล้านบาท ล่าสุดตอนนี้ได้หมดโควต้าการจองเรียบร้อยแล้ว
อ่านเพิ่มเติม : 2023 Acura Integra ตำนานขับหน้าสุดโหด คาดค่าตัวไม่ถึงล้าน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}