2024 Acura Integra Type S มันคือ Civic Type R หน้าตาเรียบร้อย แต่ช่วงล่างหนึบกว่าเยอะ

หากคุณเบื่อ Honda Civic Type R รุ่นใหม่ที่ดูคล้ายรถบ้านไปหน่อย ก็ให้มาลองมอง Acura Integra Type S ปี 2024 ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นซีวิคที่ใส่สูทหรูกว่าเล็กน้อย และมีสมรรถนะมากกว่าด้วย

พื้นฐาน Civic Type R

Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) และ Acura Integra อยู่บนแพลทฟอร์มเดียวกัน มีระยะฐานล้อ 107.7 นิ้ว (2,736 มม.) เท่ากัน และ Integra Type S ใหม่ มีชิ้นส่วนหลักเกือบทั้งหมดจาก Civic Type R รวมถึงเบรก Brembo ขนาด 4 พอต และระบบโช้คปรับแข็งอ่อนอัตโนมัติ ทั้ง 2 รุ่นยังขับเคลื่อนล้อหน้า ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปเท่ากัน 

แรงม้าเหนือกว่า

ความแตกต่างของแรงม้ามีไม่มาก ระหว่าง Integra Type S 320 แรงม้า เทียบกับ Civic Type R ที่มี 315 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 6,000 รอบ/นาทีเท่ากัน แต่ Acura แพ้ตรงที่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 14 กก. มากกว่าฮอนด้า นั่นทำให้รถทั้งสองคันมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเกือบเท่ากันที่ 4.58 กก./แรงม้า โดยมีแรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่เท่ากันที่รอบ 2,600-4,000 รอบ/นาที แต่ถึงกระนั้นความจริงก็คือ ตระกูลซีวิคที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้คือ Integra Type S

ภายนอกเรียบร้อย

ภายนอกมันคือ Civic Type R สำหรับผู้ใหญ่ แม้ว่าจะใช้โครงสร้างแฮตช์แบ็คเหมือนกัน แต่จุดเด่น Integra Type S ให้ล้อ 10 ก้านสีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก NSX Type S ขนาด 18 นิ้ว นอกจากนี้ยังใส่ช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้า แผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ และท่อไอเสียปลาย 3 รูออกตรงกลาง โดยออกแบบให้เรียบร้อยกว่า Civic Type R แต่ก็แฝงความดุดันเอาไว้ 

คุณสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่สปอยเลอร์หลัง และฝาครอบกระจกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ยังมีตรา Acura ด้านหน้าเรืองแสงสีดำ และ ล้อผิวทองแดงขนาด 19 นิ้วซึ่งเบากว่าล้อ 18 มาตรฐานลดลงอีก 0.9 กก. ส่วนหนึ่งของรายการตัวเลือกนั้นก็คือหัวเกียร์ไททาเนียมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Integra Type R รุ่นในอดีต 

ช่วงล่างปรับใหม่หมด

ช่วงล่าง Acura Integra Type S ให้ของดีกว่าเดิมมากมายเมื่อเทียบกับ Civic ด้วยจานเบรกหน้าใหญ่กว่า 1.5 นิ้ว ใส่ยางขนาด 265 มม. กว้างขึ้น 30 มม. ความกว้างเพลาด้านหน้าและด้านหลังกว้างขึ้น 89 และ 48 มม. ใส่เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ขึ้น 2 มม. เป็น 29 มม. อีกทั้งมีการแก้ไขรูปทรงของพวงมาลัย ช่วยลดการบิดของพวงมาลัยขณะออกตัว (Torque Steer)

คอนโซลมีความต่าง

การออกแบบแดชบอร์ดของ Integra รุ่นล่าสุดใช้ร่วมกับ Civic ในโครงสร้างเดียวกัน รวมถึงพวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนังกลับแบบ Ultrasuede แต่ความต่างอยู่ที่ชุดมาตรวัดดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว ช่องแอร์กลางไม่เป็นแผงยาวจร่ดขอบประตู และเบาะนั่งแบบสปอร์ตน้อยกว่า Type R เน้นความหนานุ่มมากกว่า

อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Type S ได้แก่ เบาะนั่งอุ่น หน้าจอสัมผัสสีขนาด 9 นิ้วพร้อม Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto ระบบเสียง ELS Studio 3D 530 วัตต์ 16 ลำโพง และชุดความปลอดภัยของ AcuraWatch ของแบรนด์ คุณยังสามารถสั่งซื้อ Integra ได้เจ็ดสี รวมถึง Tiger Eye Pearl รุ่น Type S เท่านั้น และเลือกสีภายในห้องโดยสารได้ 3 สี

ราคาแพงกว่าซีวิค

Acura Integra Type S เตรียมออกขายในจีนและอเมริกาตอนปี 2024 นี้แน่นอน ด้วยราคาแพงกว่า Civic Type R แน่นอน ส่วนประเทศไทยที่เพิ่งเปิดตัว Honda Civic Type R ด้วยค่าตัว 3.99 ล้านบาท ล่าสุดตอนนี้ได้หมดโควต้าการจองเรียบร้อยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Acura Integra ตำนานขับหน้าสุดโหด คาดค่าตัวไม่ถึงล้าน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic Hatchback

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ภายในงาน Japan Mobility Expo 2023 หรือ Tokyo Motor Show ค่ายรถต่างนำแนวคิดที่น่าสนใจมาให้ชมกัน Mitsubishi D:X Concept ก็เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่นำเสนอแนวคิดที่ผสานมินิแวนเข้ากับความเป็นออฟโรดขึ้นมา D:X Concept นั้นไม่ใช่มินิแวนไฟฟ้าล้วนอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะมาพร้อมขุมกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่อาจจะตอบสนองโลกความเป็นจริงในปัจจุบันที่หากนำรถไปในทางทุรกันดารแล้ว รถไฟฟ้าล้วนอาจไม่ใช่คำตอบ ขุมพลังยังใช้น้ำมันอยู่ Mitsubishi ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ระบุว่ารถคันนี้เป็น PHEV ที
Suzuki Swift Concept รถต้นแบบที่จะพัมนากลายเป็น 2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โชว์ตัวจริงแล้วในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายเดิม แต่มีรายละเอียดเปลี่ยนจากเดิมหลายอย่าง ภายนอกโครงเดิม Suzuki Swift Concept ออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้าง Heartect ล่าสุด โดยมีการออกแบบตัวถังยังคงใช้สัดส่วนคล้ายเดิม ทั้งการจัดวางตำแหน่งไฟหน้าแยกออกจากกระจัง ยังคงใช้หลังคาแบบซ่อนเสา Floating roof ด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายก้อนเดียวทรงสี่เหลี่ยม กับฝาท้ายผิวเรียบ หลุมป้ายทะเบียนยังฝังในกันชนเช่นเดิม ซึ่งนับ
Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอย
งานมอเตอร์โชว์ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นกลับมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมีการเปลี่ยนชื่อและแนวคิดการจัดงานเพื่อให้เข้ากับยุคของรถพลังงานไฟฟ้า สำนักข่าว Reuters รายงานบทวิเคราะห์ว่างาน 2023 Japan Mobility Show ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Tokyo Motor Show ในปีนี้นั้นจัดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Toyota ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก เพิ่งประกาศเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ การประกาศนโยบายของ Toyota ทำให้นักวิเคราะห์เงียบเสียงลงไปได้บ้างหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์
PTT Lubricants ขอแนะนำ Challenger 4T และ 4T AT น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สายลุยบิดได้ทุกวันไม่มีสะดุด น้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงดูแล และรักษาเครื่องยนต์ของเราให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงมาช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณอย่าง พีทีที ลูบริแคนท์ส ชาเลนเจอร์ (PTT Lubricants Challenger) น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักบิดสายลุย เพื่อให้คุณ เร่งแน่น ๆ แรงเน้น ๆ เพราะชีวิต...ต้องบิดไม่สะดุด ด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic Hatchback
เช็คทันที