Hyundai หลบไปก่อน Toyota Alphard ทำยอดขายกระฉูดในเกาหลี ด้วยเหตุนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าหากเป็นเรื่องรถยนต์ คนเกาหลีมักให้ความสำคัญกับแบรนด์ในประเทศก่อนอย่าง Hyundai หรือ Kia เหนือกว่าค่ายญี่ปุ่น สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ไม่ค่อยแนบแน่นเท่าใดนัก อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์เมื่อหลายทศวรรษก่อน

อย่างไรก็ตาม คนเกาหลีมักแสดงความชื่นชอบผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากแดนอาทิตย์อุทัย อย่างแบรนด์ Lexus ที่ขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพของตัวรถ และนั่นทำให้แดนโสมขาวเป็นเพียงไม่กี่ประเทศในโลกที่มียอดขายรถยนต์ Lexus สูงกว่า Toyota 

ยอดขายรถยนต์ Lexus ES ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอยู่ที่  6,087 คัน รั้งอันดับ 5 ตามหลังค่ายรถตะวันตกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz E-Class, Mercedes-Benz S-Class, Tesla Model Y และ Audi A6

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว 2024 Toyota Alphard พร้อม Vellfire ครบครันกว่าเดิม เคาะเริ่ม 4.129 ล้านบาท

ยอดขายเอ็มพีวีพุ่ง

รถยนต์เอ็มพีวีที่เพิ่งเปิดตัวใหม่หมาดอย่าง Toyota Alphard ก็สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าชาวเกาหลีเช่นกันจนได้เสียงตอบรับอย่างอบอุ่น

เดิมที Toyota ตั้งเป้ายอดขาย Alphard ไว้ไม่มากนักเพราะตระหนักดีถึงสถานการณ์และความแข็งแกร่งของแบรนด์ตนเองในตลาดเพื่อนบ้านอย่างเกาหลี แต่ล่าสุด รถเอ็มพีวีรุ่นนี้สามารถทำยอดจองได้มากกว่า 500 คันภายในเวลา 15 วันหลังเปิดตัว

ยอดจองดังกล่าวสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ดีลเลอร์ Toyota ในเกาหลีประกาศว่าระยะเวลารอรับรถของลูกค้ายาวนานเกิน 1 ปีแล้ว

มีการวิเคราะห์กันว่าสาเหตุของความนิยมของ Alphard อันดับหนึ่งคือความไว้วางใจได้ของตัวรถ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร

ปัจจุบัน ทั้ง Hyundai Staria และ Kia Carnival ไม่มีเครื่องยนต์ไฮบริด ในทางกลับกัน Toyota นำเสนอแต่ Alphard เวอร์ชั่นไฮบริดอย่างเดียวในตลาดเกาหลี

อ่านเพิ่มเติม: 6 สิ่งใหม่ใน All-New 2024 Toyota Alphard และ Vellfire น่าใช้กว่าเดิมมาก

ความน่าสนใจของตลาดเกาหลีอยู่ตรงที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าลดลงเกือบ 25% ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่ยอดขายรถยนต์ไฮบริดกลับพุ่งสูงเกินกว่า 50% ในช่วงเวลาเดียวกัน แสดงให้เห็นว่าผู้คนหันมาให้ความสนใจรถขุมพลังลูกผสมที่ไม่ต้องประสบกับความยุ่งยากในการชาร์จไฟ

ถึงแม้ราคาจำหน่ายของ Alphard จะสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ยังทำยอดขายได้น่าพึงพอใจ บ่งบอกว่าคนเกาหลีชื่นชอบรถเอ็มพีวีจากแดนอาทิตย์อุทัย และต้องการใช้ขุมพลังลูกผสมมากกว่าเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Alphard

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ชายจากแคลิฟอร์เนียคนหนึ่งถูกตั้งข้อหากว่า 18 กระทงหลังจากที่เขาขโมยรถหรูจากร้านเช่ารถเพื่อไปขายมาหลายครั้ง ชายผู้นี้มีชื่อว่า Kendall Clark ได้ขโมยรถหรูมูลค่ารวมว่า 1 ล้านดอลล่าร์ แลกด้วยค่าเช่ารถเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น อัยการเขต Riverside Country ระบุ เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อ Clark เช่ารถหรูมานั้น เขาก็ไม่นำรถไปคืน จนเมื่อเจ้าของรถต้องแจ้งความว่ารถถูกขโมย เจ้าของรถตัวจริงก็ถูกบอกว่ารถไม่ได้เป็นชื่อของเขาอีกต่อไป จากนั้น ชายที่มีอายุ 25 ปีคนนี้ได้ขายรถไปยังตัวแทนจำหน่ายหลายแห่งที่ Riverside Countr
Suzuki eVX รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นต้นแบบได้รับการจัดแสดงภายใต้แสงสปอตไลต์อีกครั้งที่งาน 2023 Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น eVX เคยได้รับการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Expo ในนครเดลี ประเทศอินเดียเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาด้วยรูปลักษณ์ที่น่าติดตามอย่างยิ่งว่า Suzuki จะขึ้นสายการผลิตออกวางขายจริงเมื่อไหร่ ไฮไลท์ของ eVX คือการมาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางขับขี่โดยประมาณอยู่ที่ 550 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ตอบโจทย์ทุกกา
เทียบสเปครถยนต์ไฟฟ้าจากจีน Aion Y plus (ไอออน วาย พลัส) กับ BYD Atto3 (บีวายดี อัตโต้ 3) ทั้งด้านมิติตัวถัง สเปคทางเทคนิค และออพชั่น ดูว่าในงบ 1 ล้านต้น ใครจะให้ความคุ้มค่ามากกว่ากัน เทียบราคา Aion Y plus รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นน้องใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในไทยปลายปีนี้ จัดอยู่ในประเภทครอสโอเวอร์ขนาดกลางราคาประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งมีรถที่ราคาใกล้เคียงกันคือ BYD Atto3 เมื่อเทียบราคาแต่ละรุ่นย่อยแล้ว พบว่าราคา BYD Atto3 อยู่ตรงกลางระหว่าง Aion Y plus โดยแตกต่างกันประมาณ 1 แสนบาทตามตารางนี้ Aion Y plus 490 Elite
AVL หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ชั้นนำเพื่อการพัฒนา จำลอง และทดสอบต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องยนต์สันดาปต้นแบบขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจน เครื่องยนต์นี้ถูกพัฒนาโดยแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ AVL มาเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อใช้ในการแข่งขัน H2 racing พบว่า เครื่องยนต์ตัวนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ให้กำลังต่อเครื่องยนต์ 1 ลิตรที่เหนือกว่า Bugatti Chiron ตัวเครื่องยนต์ถูกติดตั้งไว้สำหรับการทดสอบที่สำนักงานใหญ่ของ AVL ในเมือง Graz และได้พบผลลัพธ์อันน่าทึ่ง เพราะส
CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของโลก ประกาศผลกำไรเติบโตเพียง 10.7% ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ การขยายตัวของผลกำไรดังกล่าวถือว่าลดลงต่ำที่สุดในรอบปี ขณะที่ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พวกเขาสามารถทำกำไรได้มากถึง 63.2% ส่วนในไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้วนั้นมีผลกำไรมหาศาล 188.4% เลยทีเดียว สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจีนกำลังชะลอตัวอย่างหนักในเดือนกันยายนที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากความมั่นใจของผู้บริโภคลดลง และการแข่งขันในกลุ่มผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่ดุเดือดมากขึ้น อ่านเพิ่มเติ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Alphard
เช็คทันที