ชมพิพิธภัณฑ์ Nissan Zama Heritage รวมตัวท็อปสุดปังในอดีตทั้ง Skyline Silvia 300ZX ฯลฯ

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ Nissan (นิสสัน) ที่ญี่ปุ่น โดยสื่อมวลชนจากต่างประเทศ พบรถคลาสสิค และรุ่นสปอร์ตในตำนาน ตั้งแต่สมัย Datsun จนถึง Skyline รุ่นโด่งดัง เป็นการรำลึกถึงอดีตที่รุ่งเรือง

อยู่ในโรงงาน

Nissan รถยนต์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จหลายรุ่น ถึงขนาดสามารถรวมมาจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์รวมความสำเร็จ และรำลึกถึงประวัติศาสตร์แต่ละรุ่นได้ โดยล่าสุดนี้ได้มีสื่อมวลชนจากต่างประเทศ เข้าไปเยี่ยมชมและเก็บภาพมาฝากกัน ในพิพิธภัณฑ์ที่เมือง Zama เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่โรงงานผลิตรถนิสสันจำนวน 3 แสนคันต่อปี ตั้งหลบมุมอยู่หลังโรงผลิตแบตเตอรี่ในอนาคต กลับมีโรงรถซ่อนของดีในอดีตไว้หลายคัน

สภาพรถภายใน

แม้ว่าพิพิธภัณฑ์ Nissan จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในทางเทคนิคแล้ว แต่คุณไม่สามารถ Walk-in เข้าไปได้เว้นแต่คุณจะจองไว้ สถานที่นี้นับตั้งแต่เปิดในปี 2018 ก็มีเพียง 15,000 คนเท่านั้นที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม ก่อนหน้านั้น ยานพาหนะส่วนใหญ่ตั้งอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ สิ่งอำนวยความสะดวกเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันส่วนตัว Nissan เข้ามารับช่วงต่อและขยายเป็นประมาณ 280 รุ่น และทุกรุ่นมีสภาพใช้งานได้ตามมาตรฐานของพิพิธภัณฑ์

 

รถโบราณในพิพิธภัณฑ์

เมื่อเข้ามาในพิพิธภัณฑ์แล้ว คุณจะสัมผัสถึงพลังงานรถสปอร์ตที่ Nissan ตั้งใจโชว์ตั้งแต่ล็อบบี้ ด้วยการนำรถรุ่น 300ZX ในตำนาน (หรือ Fairlady Z ในตลาดญี่ปุ่น) และรถ Nissan Z ปี 2023 ที่มีสีส้มสดใสจอดอยู่ เป็นการส่งสารว่าแบรนด์นี้มาไกลแค่ไหน

เข้าสู่พิพิธภัณฑ์หลักก็เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต เห็นรถยนต์คันแรกๆ ที่จัดเหล่านี้คือยี่ห้อ Datsun และ Prince รุ่นแรกๆ ที่เคยผลิตมา เช่น รุ่นดั้งเดิม – 12 Phaeton ซึ่งเป็นรากฐานของแบรนด์ Nissan 

Nissan Tama

รถไฟฟ้าในตำนาน

จอดอยู่ใกล้กับ Datsun ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากช่วงปี 1940 ชื่อรุ่นว่า Tama เป็นรถยนต์ EV คันแรกของ Nissan สร้างขึ้นภายใต้ชื่อ Tokyo Electro Automobile Co. และเปิดตัวในปี 1947 ท่ามกลางวิกฤติน้ำมันของญี่ปุ่น ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่แท็กซี่และรถบรรทุกขนาดเล็กจนถึงช่วงสงครามเกาหลี ช่วยลดการใช้พลังงานน้ำมันในประเทศ

รถสปอร์ตปีลึก

เมื่อคุณเดินลึกเข้าไปในโดังนี้ รถต่างๆ ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและเป็นที่คุ้นชื่อมากขึ้น เช่น Skyline ตัวแข่งโฉมแรกที่พ่นสีฟ้าเบบี้บลูและมีตรา Prince ร่วมกับเส้นสีเงินและสีแดง GT-R ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นแรกๆ ที่สวมโลโก้จีทีอาร์

รถนิสสัน Fairlady Z432 ปี 1969 ที่งดงามนำเสนอสไตล์แบบ Boxy รุ่นก่อนๆ และถือเป็นชิ้นแรกและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในด้านรถเน้นประสิทธิภาพของแบรนด์ และยังงมีมี Nissan Z จำนวนมากอยู่รอบทางเดินถัดไป การชุมนุม รถยนต์ รถตำรวจ และรถนิรภัย และมีรถ 200ZG ปี 1985 ที่สวยงามเป็นพิเศษคันหนึ่ง มีความพิเศษตรงที่เป็นรถสปอร์ต Nissan รุ่นแรกที่มีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ

รถน่าสนใจใกล้ตัว

เมื่อคอลเลกชั่นนี้เข้าสู่ช่วงทศวรรษ 1990 รถของ Nissan ที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น – อย่างน้อยก็สำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล เช่น รถสปอร์ตเล็ก S13 Silvia สีเขียวมิ้นต์ตั้งอยู่ระหว่างรุ่น 180SX สองรุ่น 

ยังมีรถรุ่นเด่นดังเพิ่มเติมจะแสดงในส่วนยุค 2000 โดยมี Skyline GT-R ไร้ที่ติ 2 คันจอดติดกัน รุ่นย่อยแรกคือ GT-R V-Spec II สีน้ำเงินที่สวยงามจากปี 2000 และคันที่สองคือ V-Spec Nur ปี 2001 ที่แตงสวยยิ่งขึ้น ด้วยเฉดสี Pale Gold อันละเอียดอ่อน

แล้วยังมีสิ่งที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์อีกมากมายนอกเหนือจากนั้น เช่น รถต้นแบบไฟฟ้า Murano SUV คันแรก และแน่นอนว่ามีรถแข่ง Nissan R390 GT1 ที่หายากเป็นพิเศษ หากคุณเคยเล่น Gran Turismo คุณคงจำรถคันนี้ได้ มันคือ รถที่สร้างขึ้นเพื่อให้เข้ากับกฎการแข่ง Le Mans

พิพิธภัณฑ์นิสสันเป็นความฝันของผู้ที่ชื่นชอบจริงๆ ไม่ว่าแบรนด์จะเป็นอย่างไร รถสปอร์ตที่เจ๋งที่สุดและโดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์บางคันก็ติดตรา Nissan และมันก็ค่อนข้างดีที่จะเห็นพวกเขาทั้งหมดรวมกันภายใต้หลังคาเดียวกัน 

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น

ขอบคุณภาพจาก Motor1

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan GT-R

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

[Re LIVE] Street Life Nissan GT-R Skipper V.2 ความโหดสุดๆ คันแรกในโลก จาก Bird SK พลังชล !

[RE-Live] StreetLife Ep. 20 พาชมสุดยอดรถตัวแรง NISSAN GTR35 ขุมพลังถึง 1,000 แรงม้า!!

[RE-LIVE] Street Life Ep. 9 พาดู Skyline R33 และ Honda S2000 ของสองพี่น้องขาซิ่ง จาก NARAKA KING

Nissan Skyline GTR R34 V Spec II Nur by Pond Connection

Nissan Skyline R34 GTR เรียบๆกับชุดแต่ง Z-Tune บวกกับความแรง 650 แรงม้า | BoxzaRacing.com

Toyota (โตโยต้า) มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟ้ารุ่นใหม่ ใช้ชื่อว่า bZ5X เป็นแบบครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งระดับเดียวกับ Highlander เริ่มขายในอเมริกาก่อนช่วงปี 2025 เป็นต้นไป Toyota ทะยอยทำ EV ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีหลายค่ายรุกคืบมาแย่งลูกค้า แต่ทางบริษัทรถคายใหญ่อย่าง Toyota กลับมีผลิตภัณฑ์เปิดตัวออกมาน้อยอย่างน่าแปลกใจ ทั้งที่สมัยก่อนเคยเป็นผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบไฮบริด บุกเบิกจนได้รับการยอมรับมาก่อน แต่พอเป็นรถยนต์ไฟฟ้า พวกเขากลับลงเดิมพันลงไปทั้งหมด แต่ค่อย ๆ เปิดตัวทีละรุ่น โดยยังทำตามแผ
การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up รถต้นแบบ Vision SP Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว เพราะไม่เพียงแต่จะดูเซ็กซี่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอด้วยระบบส่งกำลังไฮบริดแบบเพิ่มระยะทางวิ่งด้วยเครื่องโรตารี่ที่น่าสนใจ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ผลิตจริง สาเหตุจากขนาดของมันเหมาะที่จะมาแทนทีรถสปอร์ต น่าจะเป็น MX-5 สัดส่ว
Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) วิงวอนสหภาพยุโรป ขอให้กำหนดมาตรการทางการตลาดเพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการสหภาพยุโรปได้เริ่มการตรวจสอบตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อกำหนดมาตรการสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรม หลังจากพบว่าค่ายรถจากจีนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมากเกินไปจนทำให้ค่ายรถยุโรปเสียเปรียบ ทำให้มีกระแสข่าวว่าสหภาพยุโรปอาจปรับขึ้นภาษีนำเข้ารถจากจีนหรือมาตรการอื่น ๆ เพื่อสกัดกั้นการรุกตลาดของค่ายรถจีนที่หลากหลายแบรนด์กำลังถาโถมอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีเ
Audi (อาวดี้) ประเทศไทย เผยโฉมรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด พร้อมกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ Audi A7 Sportback 55 TFSI e รถ GT ขนาด 4 ประตูและซีดานรุ่นเรือธง A8 L TFSI e ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ “Electrify Model” ของ Audi ประกอบด้วย e-tron คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขณะที่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดจะอยู่ภายใต้หัวข้อ "TFSI e” นั่นเอง นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า Audi กำลังพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒ
เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ Nissan (นิสสัน) ที่ญี่ปุ่น โดยสื่อมวลชนจากต่างประเทศ พบรถคลาสสิค และรุ่นสปอร์ตในตำนาน ตั้งแต่สมัย Datsun จนถึง Skyline รุ่นโด่งดัง เป็นการรำลึกถึงอดีตที่รุ่งเรือง อยู่ในโรงงาน Nissan รถยนต์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จหลายรุ่น ถึงขนาดสามารถรวมมาจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์รวมความสำเร็จ และรำลึกถึงประวัติศาสตร์แต่ละรุ่นได้ โดยล่าสุดนี้ได้มีสื่อมวลชนจากต่างประเทศ เข้าไปเยี่ยมชมและเก็บภาพมาฝากกัน ในพิพิธภัณฑ์ที่เมือง Zama เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่โรงงานผลิตรถนิสสั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan GT-R
เช็คทันที