2021 BMW 5-Series LCI รุ่นไมเนอร์เชนจ์เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 20 มกราคม

2021 BMW 5-Series (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่ย์ 5) G30 รุ่นปรับปรุงโฉม LCI (Life Cycle Impulse) เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย วันที่ 20 มกราคม 2021 ที่กำลังจะถึงนี้ หลังจากที่ในต่างประเทศเผยโฉมให้เห็นกันตั้งแต่กลางปี 2020

โดยการเปิดตัว BMW 5-Series LCI จะเป็นการเปิดตัวแบบ Digital Premiere หรือเรียกกันตามภาษาทั่วไปว่า ไลฟ์สดผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากปัญหา Covid-19 ที่ยังคงความรุนแรงขึ้นไปเรื่อย ๆ

2021 BMW 530e

BMW 5-Series G30 รุ่นปัจจุบันนี้ เปิดตัวกันมาตั้งแต่ปลายปี 2016 โดยในประเทศไทยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2017 ก่อนที่จะนำเข้ามาประกอบในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม ปี 2017 แน่นอนว่าแม้จะยังคงดูสวยงามโดดเด่น และไม่ล้าหลัง แต่ก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะปรับปรุงโฉมกันบ้าง

BMW 5-Series G30 ใช้พื้นฐาน CLAR (Cluster Architecture) ซึ่งเป็นพื้นฐานที่มีความหลากหลาย และใช้กับรถยนต์หลากหลายรุ่นของ BMW

เปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง?

ความเปลี่ยนแปลงภายนอก

สิ่งแรกที่จะได้เห็น และเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุด คือรูปลักษณ์ภายนอก แม้ว่าโครงสร้างตัวถังโดยหลักแล้วจะยังคงเหมือนเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวถังหลายชิ้นด้วยกัน

2021 BMW 5-Series

ไฟหน้า Adaptive LED พร้อม Daytime Running Light และระบบ Selective Beam เพื่อลดการแยงตาผู้ขับขี่อื่นบนท้องถนนอย่างอัตโนมัติ เป็นแบบใหม่ทั้งหมด รูปทรงโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ความน่าสนใจอยู่ที่ รุ่น Hybrid มีการเติมแต่งเส้นเหนือไฟสีฟ้า ที่ทำให้รถมีความโดดเด่น แสดงถึงความรักษ์โลกของรถ

รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้รถดูโดดเด่นขึ้นมาก

ในส่วนของด้านท้ายนั้น มีการเปลี่ยนแปลงไฟท้ายเป็นแบบ LED 3 มิติ โดยเป็นชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด ชิ้นที่ติดกับโครงตัวถังยังรูปทรงเดิม แต่ไส้ในเปลี่ยนใหม่ ส่วนชิ้นที่ติดอยู่กับฝากระโปรงท้าย มีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงด้วย

คงไม่ได้เห็นรุ่น 540i กันบนท้องถนนประเทศไทย

นอกเหนือจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนเปลือกกันชนทั้งด้านหน้า (ซึ่งมีกระจังที่ขนาดใหญ่ขึ้นด้วย) และด้านหลัง ตามกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน

ตัวถังยาวขึ้นเล็กน้อย จากเปลือกกันชนหน้า

เมื่อรวมกับล้ออัลลอยลายใหม่หลากหลายแบบแล้ว ทำให้ BMW 5-Series LCI นั้น มีเส้นสายที่คมคายขึ้น สปอร์ตขึ้น แม้เมื่อดูรายละเอียดลึก ๆ แล้ว ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก็ไม่ได้เยอะมากมายเสียจนพลิกโลกขนาดนั้น

ความเปลี่ยนแปลงของระบบวิศวกรรม

ในต่างประเทศ ซึ่งตัวเลือกเครื่องยนต์มีความหลากหลายกว่าในประเทศไทย ความเปลี่ยนแปลงนั้นมีอยู่หลากหลายข้อด้วยกัน ทั้งการเพิ่มรุ่น Plug-in Hybrid ให้มีหลากหลายแบบมากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มตัวเลือกของระบบเลี้ยว 4 ล้อมาให้ในรุ่น Plug-in Hybrid อีกทั้งยังมีระบบการปรับไปสู่การใช้ไฟฟ้า ตามพื้นที่สีเขียวที่รัฐเป็นคนกำหนดมาโดยอัตโนมัติ

ระบบปลั๊กอิน ชาร์จไฟฟ้า

นอกเหนือจากนี้ ยังมีการเพิ่มระบบ Mild Hybrid หรือมอเตอร์เสริมแรงให้กับรุ่น 4 สูบ และ 6 สูบ อื่น ๆ ซึ่งใช้คู่กับระบบไฟ 48 โวลต์

ในส่วนของเครื่องยนต์สันดาป ก็มีการปรับปรุงการจูนเครื่องให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และรุ่นดีเซล TwinPower Turbo ใช้เทอร์โบแบบแปรผัน 2 จังหวะในทุกรุ่น และผ่านการทดสอบ Euro 6d ซึ่งมีความหินมากขึ้นทุกรุ่น

ขุมพลังไฮบริดของ 2021 BMW 530e LCI

ส่วนในประเทศไทย รุ่นที่จะได้รับการเปิดตัวนั้น จะเป็นรุ่น BMW 520d และ BMW 530e Plug-in Hybrid อันเป็นรุ่นที่ยังคงมีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็จะได้รับการปรับปรุงเหมือนกับตลาดโลกในหลาย ๆ ข้อเลยทีเดียว

รายละเอียดเครื่องยนต์
  BMW 520d BMW 530e
เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ เทอร์โบชารจ์ + มอเตอร์ไฟฟ้า
เชื้อเพลิง ดีเซล เบนซิน
ความจุ 2.0 ลิตร 2.0 ลิตร
พละกำลัง 190 แรงม้า 252 แรงม้า/292 แรงม้าในโหมด Xtraboost
แรงบิด 400 นิวตันเมตร 420 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

การปรับปรุงภายใน

การปรับปรุงภายในนั้น ชิ้นส่วนโครงสร้างต่าง ๆ ก็ยังคงเหมือนเดิม แต่มีการปรับปรุง เพิ่มชนิดวัสดุของเบาะแบบ New Sensatec สำหรับเบาะแบบชนิด Comfort

นอกจากนั้น หน้าตา 10.25 นิ้ว ยังถูกทำให้เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย กับแบบทางเลือกขนาด 12.3 นิ้ว

หน้าจอแบบทางเลือก ขนาด 13.2 นิ้ว

นอกจากนี้ พวงมาลัยแบบ Sport ก็มีการจัดเรียงปุ่มบนพวงมาลัยใหม่ แม้ว่าตัววงจะยังเหมือนเดิมก็ตาม

การปรับปรุงด้านเทคโนโลยี

เป็นด้านที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เริ่มต้นจากเทคโนโลยีความปลอดภัยต่าง ๆ เช่นระบบ Lane Departure System ตอนนี้สามารถหักพวงมาลัยกลับเข้ามาอยู่ในเลนได้

ถ้าหากท่านเลือกแพคเก็จ Driving Assistant Professional จะได้รับระบบ Active Navigation ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ช่วยระบบ Lane Change Assistant อีกทีนึง โดยสามารถใช้ข้อมูลจาก GPS ในการตรวจสอบเส้นทาง เช่น เลนเบี่ยง หรือทางแยกที่คนขับอาจจะไม่รู้ และมาพร้อมกับภาพ 3 มิติ ขึ้นให้บนแผงหน้าปัด

แผงหน้าปัดของรุ่น 530d

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัว BMW Maps อันเป็นระบบนำทางที่ใช้ฐานข้อมูล Cloud ในการบอกสภาพการจราจร

ระบบอื่น ๆ อาทิเช่น Android Auto/Apple Car Play รวมไปถึง BMW Digital Key ที่เชื่อมต่อจนโทรศัพท์ iPhone เครื่องเดียวก็ใช้สตาร์ทรถได้ รวมไปถึงยังสามารถอัพเดทระบบผ่านทางออนไลน์ได้

พวงมาลัยแบบ Sport มาพร้อมกับรุ่น M-Sport

และสุดท้ายนี้ ยังมีระบบ BMW Drive Recorder หรือในภาษาชาวบ้านก็คือ Dashcam มาให้ถ้าหากเลือกตัวเลือก Parking Assistant ที่มาพร้อมระบบช่วยจอด

สรุป

BMW 5-Series LCI รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุงหนึ่งในรถพรีเมี่ยม Executive ขนาดกลางที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ทันสมัยมากขึ้น สวยงามมากขึ้น และหรูหรามากขึ้น ถ้าหากใครสนใจรถประเภทนี้ แน่นอนครับว่าควรจะติดตามดูกันให้ดีเลยทีเดียว

2021 BMW 530d xDrive Touring ไม่น่าจะมาไทยเช่นกัน

ส่วนในประเทศไทย ออฟชั่นใดจะอยู่ ออฟชั่นใดจะไป จะจัดรุ่นมาอย่างไร มีรุ่นแปลก ๆ เช่นตัวถังสเตชั่นวากอนหรือไม่ (ไม่น่า) ราคาเท่าไหร่ ข้อมูลจะเปิดเผยกันในอีกไม่ช้า

ติดตามชม งานพรีวิวก่อนเปิดตัววันที่ 18 มกราคม 2021 และงานเปิดตัวจริงวันที่ 20 มกราคม 2021 นี้ได้เลยครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW 5 Series Sedan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BMW 5 Series Sedan
เช็คทันที