สิ่งหนึ่งที่อาจจะทำให้ผู้คนเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้ยาก ก็คือราคาที่ค่อนข้างแพง ส่วนหนึ่งก็จะมาจากราคาแบตเตอรี่ที่ยังสูงเป็นหลัก
แต่ยุคถัดไปของรถยนต์ไฟฟ้า BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) จะมาพร้อมกับการออกแบบแพคแบตเตอรี่แบบใหม่ ที่จะมีราคาถูกลงมากกว่าเดิมถึง 30%
ราคาแบตเตอรี่ที่สูง ยังคงเป็นปัจจัยที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาแพงกว่ารถยนต์เครื่องสันดาป และยังคงมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยวัตถุดิบอย่างลิเธี่ยมและนิกเกิลที่เป็นส่วนผสมกว่า 80% BMW จึงหวังว่าการออกแบบใหม่นี้จะช่วยลดราคาของตัวรถได้
สำนักข่าว Bloomberg กล่าวว่ารถยนต์ของ BMW ที่จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ Neue Klasse กล่าวว่าจะเปลี่ยนมาใช้เซลล์แบตเตอรี่ทรงกลมเพื่อสู้กับ Tesla (เทสล่า)
มีแหล่งข่าวกล่าวว่าแบตเตอรี่แบบใหม่นี้จะถูกผลิตโดยซัพพลายเออร์ปัจจุบันของบีเอ็มดับเบิ้ลยูเช่น CATL และ EVE Energy ในจีน, Samsung SDI ในเกาหลีใต้, และ Northvolt ในสวีเดน
ซึ่งการออกแบบนี้จะช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ถึง 30% รวมถึงเคลมว่าจะให้ความหนาแน่นของพลังงานมากกว่าเซลล์ของเทสล่าอย่างน้อยสองเท่า ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าของ BMW มีระยะวิ่งที่เหนือกว่ารถเช่น Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3)
สำหรับแพลตฟอร์ม Neue Klasse เป็นการนำชื่อมาจากรถยนต์ในปี 1962 ที่ถือเป็นหัวหอกของการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินให้เป็นแบรนด์รถยนต์หรูในปัจจุบัน โดยจะเปิดตัวในปี 2025 สามารถใช้ได้ทั้ง SUV และซีดาน
สามารถใช้ได้กับระบบขับ FWD, RWD และ AWD รวมถึงชุดแบตเตอรี่และความยาวฐานล้อที่แตกต่างกัน ความกว้าง-ความสูงของรถ และขนาดล้อตั้งแต่ 18 ถึง 22 นิ้ว
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}