Honda BR-V เอ็มพีวีขาซิ่ง ที่นิ่งกว่า Suzuki XL7 และ Mitsubishi Xpander Cross

Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) นั้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกของตลาดมินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่งสไตล์สปอร์ต แบบยกสูงเล็กน้อยในประเทศไทย ก่อนที่ตลาดนี้จะแข่งขันกันอย่างสนุกสนานในปัจจุบัน เพราะพวกเขานั้นเปิดตัวในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2019 หรือ 4 ปีก่อนหน้านี้ และทำการปรับไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมา

รถรุ่นนี้ นอกจากจะมีความโดดเด่นมากมาย ทั้งทางเลือกของห้องโดยสารที่หลากหลาย เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ยังไว้ใจได้แม้จะผ่านมานาน รวมถึงการตั้งราคาที่ลูกค้ายังสามารถเอื้อมถึงได้ เพราะแม้แต่รุ่นบนของพวกเขาที่มีราคาจำหน่าย 8.35 แสนบาท ก็ยังติดอยู่ในลิสต์ 7 รถยนต์ 7 ที่นั่งที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดในประเทศไทย ไปกับเขาด้วย

แม้คู่แข่งจะทยอยเปิดตัวรถยนต์รูปแบบเดียวกันมามากขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและโฉบเฉี่ยว ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Xpaner Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) รถยนต์ในเซกเมนต์ที่แพงที่สุดด้วยราคา 8.99 แสนบาท หรือน้องใหม่ล่าสุดอย่าง Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) เจ้าของค่าตัว 7.79 แสนบาท ถูกที่สุดเมื่อเทียบกันเอง

หลังจากที่ไม่ได้สัมผัสกับรถคันนี้มาสักพักใหญ่ ๆ แต่ก็ได้ลองขับขี่คู่แข่งของเขาทั้ง 2 รุ่นในช่วงที่ผ่านมา สบจังหวะที่ฮอนด้าชวนมาร่วมทริปกิจกรรมทำความดี ด้วยการมามอบสิ่งของที่จำเป็นให้กับโรงเรียนและโรงพยาบาลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผมก็เลยได้มีโอกาสลองเจ้าบีอาร์-วี กันอีกรอบ ทั้งแบบขนสัมภาระเต็มคัน และนั่งหลายคน

เอาจริง ๆ ก็เลยเข้าใจว่าการทำยอดขายโดยเฉลี่ยที่ประมาณเดือนละ 200 คันต่อเดือน หรือมียอดขายสะสมรวม 1,379 คันในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ของ ฮอนด้า บีอาร์-วี เอง ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะตัวรถนั้นมีดีที่พอที่จะแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างสบาย และแน่นอนว่าลูกค้าก็ไม่ได้มีแต่กลุ่มที่ต้องการความคุ้มค่าในการใช้งานเพียงอย่างเดียว

ความเนียนของเครื่องยนต์ที่เหนือใคร

แม้จะเปิดตัวมาก่อนคู่แข่งค่อนข้างนาน แต่กลายเป็นว่าคู่แข่งของพวกเขากลับมีแนวคิดมินิมอลลิสต์ที่ไม่แตกต่างกันมาก ทำให้หันไปเลือกใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่เรียกได้ว่าอืดกว่าบีอาร์-วีตั้งแต่เห็นตัวเลข และแน่นอนว่าเมื่อมาทดลองขับกันจริง ๆ ความรู้สึกในการใช้งานรถคันนี้ก็หวือหวาและจี๊ดจ๊าดกว่าบนท้องถนนแบบสัมผัสได้ชัดเจน

ฮอนด้าเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส L15Z1 แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1,496 ซีซี. มาพร้อมหัวฉีดอีเลกทรอนิกส์ พีจีเอ็ม-เอฟไอ และระบบแปรผันวาล์วไอ-วีเทค ที่ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซีวีที เพื่อขับเคลื่อนเอ็มพีวีน้ำหนักตัว 1.2 ตัน

เครื่องยนต์นี้นอกจากจะให้การตอบสนองที่ดีแล้ว ยังมีตัวเลขของสมรรถนะที่เหนือกว่าคู่แข่งทั้ง 2 ราย อีกทั้งการเลือกจูนเกียร์ซีวีทีของฮอนด้าก็ออกมาเพื่อตอบสนองการขับขี่แบบดุดัน จึงไม่ต้องแปลกใจหากรถจะลากรอบสูงอย่างต่อเนื่องเมื่อขับขี่ แต่ก็แลกมาด้วยการตอบสนองที่สนุกสนานกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกันเกียร์ต่อเกียร์

ขนาดที่แทบจะไม่แตกต่างเมื่อใช้งานจริง

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าบีอาร์-วีนั้น มีขนาดของตัวถังที่เล็กกว่าคู่แข่ง และน่าจะมีขีดความสามารถในการใช้งานสมบุกสมบันที่น้อยกว่าคู่แข่งลงไปด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว สัดส่วนของตัวถังของมัน ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากคู่แข่งที่เปิดตัวตามมาที่หลังสักเท่าไร จะเป็นรองกันจริง ๆ ก็เพียงแค่ความกว้างและความสูงของตัวรถที่เห็นอย่างชัดเจน

บีอาร์วีมาพร้อมขนาดตัวถังกว้าง 1,735 มิลลิเมตร ทำให้แคบกว่าเอ็กซ์แอล-7 อยู่ 40 มิลลิเมตรและแคบกว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสอยู่ 65 มิลลิเมตร ขณะที่ความยาว 4,455 มิลลิเมตรนั้น ยาวกว่าเอ็กซ์แอล7 อยู่ 5 มิลลิเมตร แต่สั้นกว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ที่มีขนาดตัวถังใหญ่โตที่สุดในกลุ่มอยู่ 45 มิลลิเมตร อันนี้ถือว่าชัดเจน

ขณะที่ความสูงของตัวรถนั้น ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยที่ทำให้โดนมองว่ารถเล็กกว่าคู่แข่งมาก เพราะความสูงของบีอาร์-วีที่ 1,650 มิลลิเมตรนั้น แพ้เอ็กซ์แอล7 ไปถึง 60 มิลลิเมตร และเตี้ยกว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ถึง 100 มิลลิเมตร ซึ่งส่งผลถึงความสะดวกสบายของห้องโดยสารในการใช้งานและเข้าออกพอสมควรเลยทีเดียว

และแม้จะมีขนาดที่เตี้ยกว่า แต่พวกเขามีระยะต่ำสุดจนถึงพื้นที่เหนือกว่าเอ็กซ์แอล7 อยู่ 1 มิลลิเมตร ที่ 201 มิลลิเมตร แต่ยังเตี้ยกว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสอยู่ถึง 24 มิลลิเมตร เรียกว่าในเรื่องของขีดความสามารถในการลุยนั้น ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเพื่อน ๆ เลยแม้แต่น้อย ถ้าเอาอีกสองคันไปลุยที่ไหนได้ บีอาร์-วีก็ไม่น่าจะติดขัดอะไรเหมือนกัน

ข้อดีของขนาดของตัวรถก็คือลักษณะของรถที่ดูเหมือนรถยนต์นั่งมากกว่า ดูเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากขึ้น ขณะที่ต้องแลกมาด้วยการจัดการห้องโดยสารที่อาจจะดูแคบกว่านิดหน่อย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับอีก 2 คัน ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานห้องโดยสารอย่างเต็มพิกัดอยู่แล้ว งานนี้ก็ต้องแล้วแต่ความชอบกันไป

ห้องโดยสารภายในถือว่าไม่ขี้เหร่

ถ้าคุณคิดว่าห้องโดยสารของเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส นั้นควรได้รับการปรับปรุงอีกเล็กน้อย ขณะที่ห้องโดยสารของเอ็กซ์แอล7 ก็อาจจะของเล่นเยอะแล้ว แต่ยังไม่หรูหราเพียงพอ ฮอนด้าได้รวบรวมความรู้สึกของห้องโดยสารที่มีทั้งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและการใช้งานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ในเวอร์ชั่นปรับโฉมล่าสุดของบีอาร์-วี เพื่อท้าชนกับคู่แข่ง

ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณคู่แข่งทั้ง 2 รายเองด้วย ที่ยังไม่ได้พัฒนารถของตัวเองจนหนีไปไกลมาก ห้องโดยสารแนวล้ำสมัยที่ติดตัวบีอาร์-วีมาตั้งแต่ต้นก็เลยยังมีความน่าใช้งานอยู่ ผิวสัมผัสของวัสดุนั้นทำได้ดี เบาะหนังที่ยังไม่มีระบบปรับไฟฟ้า ก็ไม่ได้น้อยหน้าคู่แข่งที่ไหน แถมระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ก็แอบดีกว่าเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการจัดการพื้นที่ที่ดีขนาดไหน แต่เบาะที่นั่งแถว 3 ที่เมื่อพับแล้วลอยโดดโดด ก็ยังเกะกะห้องโดยสารบางส่วน การเข้า-ออกเบาะแถว 3 ทำได้ยากสุดเนื่องจากความเตี้ยของรถ และยูเอสบีที่ติดมากับเครื่องเสียงก็ปล่อยกระแสไฟน้อยจนชาร์จไฟไม่ได้ และไม่มีตำแหน่งอื่นให้ใช้ด้วย เป็นสิ่งที่ควรปรับปรุงต่อไปในอนาคต

ระบบความปลอดภัยครือครือกันไม่ได้โดดเด่น

ผมเคยแซวผู้บริหารหลายค่ายเกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์กลุ่มนี้ว่า แม้จะเป็นรถยนต์เพื่อครอบครัวในการใช้งานเป็นหลัก แต่ดูเหมือนระบบความปลอดภัยที่ให้มาในรถนั้นมีกันน้อยเหลือเกิน เพราะต้องยอมรับกันว่ารถที่เกิดจากตลาดอินโดนีเซียเป็นหลัก ก็ไม่ได้เน้นเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว แถมอาจจะทำให้ทำราคาจำหน่ายที่เหมาะสมได้ยากขึ้นไปอีก

และแม้จะไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าคู่แข่ง แต่ฮอนด้า บีอาร์-วี ก็มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบพอเพียงคล้าย ๆ กับคู่แข่ง ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดให้กับทุกตำแหน่งที่นั่ง พร้อมด้วยไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า มาพร้อมระบบกุญแจอิมโมบิไลเซอร์และสัญญาณกันขโมยเรียบร้อย 

ระบบล็อคประตูอัตโนมัติและกล้องมองภาพขณะถอยจอด ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแอลอีดี และจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก ติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ ที่มีมาให้แค่ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เรียกว่าเป็นระบบความปลอดภัยแบบพอเพียงนั่นล่ะ

ในภาพรวมถือว่ายังไม่เป็นรองใครหน้าไหน

ถ้าคุณต้องการซื้อรถยนต์มินิ เอ็มพีวี แบบ 7 ที่นั่งสักคันหนึ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อการใช้งานในเมืองหลวง โดยอยากได้รถที่มีความปราดเปรียว คล่องตัว ห้องโดยสารรองรับได้ 5 หรือ 7 ที่นั่ง มาพร้อมห้องโดยสารแบบเอนกประสงค์ที่ใช้งานได้อย่างดี แน่นอนว่า Honda BR-V ก็ยังเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณอยู่แน่นอน

รูปร่างหน้าตาการออกแบบที่ยังสวยงามเข้ากับยุคสมัย การออกแบบภายในที่เรียกว่าไม่เป็นรองใครทั้งสิ้น และการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ต้องเรียกว่าดีที่สุดในเซกเมนต์เดียวกัน แม้จะมีราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เหลือ แถมยังแพงกว่าตัวเตี้ยรุ่นธรรมดาอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ฮอนด้าก็อัดแคมเปญให้กับรถคันนี้เต็มที่

หากคุณซื้อฮอนด้า บีอาร์-วีในวันนี้ และเลือกวางเงินดาวน์ 25% พร้อมผ่อนชำระนาน 12-48 เดือน คุณก็จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ ดอกเบี้ย 0.59% พร้อมรับฟรี ค่าแรงเช็คระยะ 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลเมตร เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ซึ่งแม้แต่โปรโมชั่นนี้ก็ถือว่าเร้าใจที่สุดเช่นกัน

คู่แข่งที่น่าจับตา - Mitsubishi Xpander Cross

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เวอร์ชั่นยกสูงพร้อมชุดแต่งรอบคันที่พัฒนามาจาก Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) มาพร้อมราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดในตลาด ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาอันแข็งแกร่งดุดันเอาใจสายโหด แต่หลายคนอาจจะไม่โปรดปรานกับห้องโดยสารที่ไม่ได้ให้ระบบแอร์ดิจิตอลและแอปเปิล คาร์เพลย์มาให้

ขนาดตัวถังอันใหญ่โตที่สุด พร้อมด้วยระยะต่ำสุดจากพื้นรถที่เหนือใคร คือจุดขายหลักของรถรุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นมาตรฐานแบบเบนซิน 1.5 ลิตร ที่ให้ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

โดดเด่นด้วยล้ออัลลอย 17 นิ้วเพียงรุ่นเดียวในเซกเมนต์ มาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบรก ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน และถุงลมนิรภัย 2 จุดด้านหน้า

ติดตามบททดสอบ 2020 Mitsubishi Xpander Cross ได้ที่นี่

คู่แข่งที่น่าจับตา - Suzuki XL7

เวอร์ชั่นยกสูงที่พัฒนามาจากต้นทางอย่าง Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) และทำมาเหนือกว่าด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายนอกของตัวถังครึ่งหน้าเกือบทั้งหมด เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ของรถที่เปลี่ยนไปจากเดิม หากโจทย์คือการสร้างความแตกต่างให้กับรถ ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 ก็คงเป็นรถที่ทำคะแนนด้านนี้ได้เกือบเต็มเลยทีเดียว

การออกแบบภายในที่โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้วที่ใช้งานได้ดีเยี่ยม พร้อมระบบแอร์แบบดิจิตอลคือสิ่งที่ลูกค้ามองหา มากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อย่างแน่นอน

ระบบความปลอดภัยไม่ได้แตกต่างอะไร ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน มาพร้อมจุดยึดเบาะสำหรับเด็ก พร้อมกล้องมองภาพและเซนเซอร์กะระยะในขณะถอยหลัง 

ติดตามบททดสอบ 2020 Suzuki XL7 ได้ที่นี่

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda BR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

All New Honda BR-V จัดหนักอ็อปชั่น ขุมพลังแรง ความปลอดภัยเพียบพร้อม | AutoFun

รีวิว 2022 Honda BR-V ขับดี ไวสุดที่ 168 กม./ชม. ช่วงล่างพร้อมลุยทางดำทางฝุ่น จ่ายไหวก็ไป | AutoFun

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พรีวิว 2021 Honda N7X ใหญ่กว่า BR-V เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบไหม แพงขึ้นหรือเปล่า?

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ ใส่ AYC ขับดีขึ้นไปอีก แต่คนซื้ออาจจะติดเรื่องราคา | AutoFun

เปิดตัว 2023 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนเกียร์ ปรับลุค เติม AYC ขับดี แพงขึ้นนิดเดียว | AutoFun

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda BR-V
เช็คทันที