ลองขับ BMW M340i ค่าตัว 3.999 ล้านบาท แลก 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร ขับสี่ ขับดี โคตรคุ้ม!!!

2021 BMW M340i xDrive (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม340ไอ เอ็กซ์ไดร์ฟ) คือรถยนต์ที่มาพร้อมโลโก้ M อย่างเป็นทางการแบบไม่ใช่แค่ชุดแต่งหรือแอคเซสซอรี่ ที่ทำการประกอบที่โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าบิมเมอร์

เพราะไม่ใช่แค่การเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กตัวแรง ที่มีพื้นฐานการพัฒนามาจาก BMW 3-Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3) เท่านั้น แต่นี่คือการตอบคำถามของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เกี่ยวกับการเปิดสายการผลิตรถกลุ่มตัวแรงในไทย จากที่คู่แข่งทำไปก่อนแล้ว

แถมเมื่อมีการมาประกอบในไทย ค่ายใบพัดฟ้าขาวยังทำราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้ได้อย่างน่าสนใจที่ 3.999 ล้านบาทเท่านั้น เรียกว่าทำราคาท้าชนและดีกว่าคู่แข่งที่ค่าตัวสตาร์ทเกิน 4 ล้านไปเล็กน้อย ทำให้ตัวรถมีความคุ้มค่าน่าคบหามากกว่าเดิมขึ้นไปอีกขั้น

AutoFun Thailand มีโอกาสอยู่กับรถคันนี้ไม่นานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ดุเดือดในช่วงที่ยืมรถมา แต่ขอบอกเลยว่า นี่คือรถเล็กที่ต้องใช้ทักษะในการควบคุมพอตัว หากคุณคิดจะใช้มันให้สนุกสนาน แต่มันจะตอบสนองได้ในทุกมิติของการใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ทรงพลังระดับ 387 แรงม้า การเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่แบบสมบูรณ์แบบ และออพชั่นต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้มากมายแบบไม่มีกั๊กอะไรกันอีกแล้ว เชื่อว่าใครที่ตามหารถที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบคงสนใจรถรุ่นนี้

ขับธรรมดาก็ดี จะซิ่งก็โคตรดี คุ้มจบในคันเดียวเลย...

อ่านเพิ่มเติม: 2021 BMW M340i xDrive รุ่นประกอบไทยเคาะแล้ว 3.999 ล้านบาท แรงขนาดไหนมาชมกัน

Highlight สำหรับ 2021 BMW M340i xDrive

  • เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร
  • สมรรถนะ 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร
  • 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.4 วินาที
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive
  • เฟืองท้ายและช่วงล่างแบบ M

ความคุ้มค่าในการใช้งานแบบดุดันเต็มพิกัด

ถ้าถามว่าอะไรคือจุดขายที่สำคัญที่สุดของรถคันนี้ ที่มีราคาแพงกว่าซีรี่ส์-3 ทั่วไปพอสมควร แน่นอนว่าคำตอบก็คือการขับขี่ที่ทรงพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังอย่างว่องไวตั้งแต่การเริ่มต้นสตาร์ทไปจนถึงการทำตวามเร็วสูงมาก

แต่แม้จะทำความเร็วสูงระดับมากกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนทางยกระดับที่มีลมพัดค่อนข้างแรง ตัวรถก็ให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยช่วงล่างที่ปรับมาใหม่อย่างนุ่มนวล รวมถึงความสูงของรถที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้อย่างครบครันน่าใช้งาน เรียกได้ว่าเหนือกว่าคู่แข่งที่อาจจะมีราคาจำหน่ายแพงกว่าด้วยซ้ำ ทำให้รถคันนี้ สามารถรองรับความต้องการในการใช้งานได้หลากหลาย เรียกว่าจะเป็นรถพ่อบ้านขาซิ่งก็คงไม่ผิดอะไร

การออกแบบภายนอก มองเผิน ๆ ก็ซีรี่ส์ 3 นั่นล่ะ

ตอนที่ผมถ่ายรูปรถคันนี้ลงโซเชียลมีเดียแบบไม่ได้ระบุรุ่นรถให้ชัดเจน เพื่อนผมหลาย ๆ คนทักว่าเอาซีรี่ส์ 3 ไปแต่งเพิ่มมาหรอ จนกระทั่งบอกราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้ฟัง หลายคนร้องเฮ้ย ทำไมเดี๋ยวนี้รถยุโรปไซส์เล็กราคามันไปไกลจากเดิมเยอะ

จนต้องมานั่งเฉลยว่านี่ไม่ใช่ซีรี่ส์ 3 เวอร์ชั่นปกติ เพราะหากดูในรายละเอียดแล้ว ก็จะพบเห็นสิ่งที่แตกต่างไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง M แบบรอบคันที่ดูดุดันและโดดเด่น ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตกว่าเดิม ด้วยความสูงของรถที่ลดลงไปสักเล็กน้อย

ติดตั้งหลังคาพาโนรามิกซันรูฟมาให้ พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยระบบไฟ BMW Laer Light ที่ส่องสว่างทางไกลในยามค่ำคืน มาพร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้ว ลายก้านคู่ของ M เหมือนกัน พร้อมด้วยคาลิปเปอร์เบรกสีน้ำเงิน ที่เพิ่มตวามโดดเด่นให้กับตัวรถเอง

การตกแต่งด้วยสีสโมกโครมในตำแหน่งของกระจังหน้าและกระจกมองข้าง ติดตั้งกล้องสำหรับระบบ 360 องศาอยู่รอบคัน ด้านท้ายมาพร้อมท่อไอเสียแบบคู่ และมีการติดตั้งโลโก้ M340i และ xDrive ที่ด้านหลังฝากระโปรงเพื่อแสดงสถานภาพของรถ

ฝากระโปรงด้านท้ายเปิด-ปิดแบบไฟฟ้า ที่สามารถได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากรีโมต กดปุ่ม หรือการเตะเข้าไปใต้กันชนเพื่อเปิด ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่และลึก แถมตัวรถที่ไม่สูงมากนัก ทำให้สามารถยกสัมภาระเข้าออกได้โดยสะดวกโยธิน

มิติตัวถัง 2021 BMW M340i xDrive
ความกว้าง 1,827 มิลลิเมตร
ความยาว 4,709 มิลลิเมตร
ความสูง 1,442 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,851 มิลลิเมตร
ที่เก็บสัมภาระ 480 ลิตร

ภายในสายดุ เน้นเรียบเนี๊ยบ เพียบไปด้วยของเล่น

การออกแบบห้องโดยสารนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากรถรุ่นอื่น ๆ มากนัก แต่เน้นการตกแต่งที่เพิ่มขึ้นมา เช่น การเลือกใช้พวงมาลัยแบบ M ที่หุ้มหนังเพื่อความกระชับในการควบคุมตัวรถ หรือการตกแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์ เพิ่มความสปอร์ตดุดันขึ้น

หน้าจอเอนเตอร์เทนเมนต์ตรงกลางรองรับระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว หรือ Gesture Control ขณะที่หน้าจอแสดงผลการขับขี่ดิจิตอลแบบสี พร้อมฟังชั่นส์ Head-up Display ที่กระจกบังลมด้านหน้า ให้ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับรถคันนี้อย่างครบครัน

เบาะที่นั่งที่มีการเพิ่มตำแหน่งของปีกเพื่อรองรับน้ำหนักด้านข้างมาเรียบร้อย ให้สัมผัสการนั่งที่สบายและโอบกระชับ หมอนรองศีรษะจะดันด้านหลังหัวเล็กน้อย ขณะที่การจัดวางอุปกรณ์ควบคุมอื่น ๆ ก็ถือว่าเหมาะสม อยู่ใกล้มือและใช้งานได้ง่ายดาย

เข็มขัดนิรภัยของ M ที่จะเดินด้านสีน้ำเงินและแดง เสริมความโดดเด่นให้กับตัวรถ พอพอกับการเลือกใช้อลูมิเนียมและวัสดุตกแต่งสีสโมคโครมที่ดูเนี๊ยบกว่าลายไม้หรือโครเมียมธรรดา ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศของห้องโดยสารให้เงียบขรึมขึ้นไปอีกขั้น

ตำแหน่งการนั่งด้านท้ายนั้น ถูกกดลงไปตามตัวรถ ทำให้มีความเตี้ยลงไปจากปกติอีก ส่งผลต่อการเข้า-ออกห้องโดยสารอยู่เหมือนกัน แต่ข้อดีคือจุดศูนย์ถ่วงที่ลดลงไป ทำให้ตัวรถไม่โยกโยนเท่าไรนัก เดินทางไกลได้สบาย ๆ แถมที่รองเข่าก็รองรับอย่างดี

ติดตั้งที่เท้าแขนพร้อมที่วางแก้วมาให้เรียบร้อย ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังอยู่ที่หลังคอนโซลกลาง สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ และมาพร้อมช่องชาร์จไฟแบบ USB-C 2 ช่อง พร้อมด้วยช่องเสียบไฟแบบที่จุดบุหรี่ ติดตั้งมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

การเชื่อมต่อภายในรถรองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สายทั้งคู่ รองรับการเชื่อมต่อ BMW Connect ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รวมถึงมีระบบโทรออกฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุหรือมีปัญหาต่าง ๆ 

ดีที่สุดคือเครื่องยนต์ จะหรูจะซนก็พร้อมทุกโหมด

แน่นอนว่าหัวใจของการพัฒนารถคันนี้ให้มีความโดดเด่นและแตกต่าง ก็คือการเลือกใช้เครื่องยนต์สมรรถนะสูงติดตั้งมาให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการพละกำลังอย่างเหนือชั้น จากรถยนต์ขนาดเล็ก เพื่อการใช้งานที่เหนือกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไป

พวกเขาทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยี TwinPower Turbo อันเลื่องชื่อ ซึ่งถือเป็นรถยนต์รุ่นท้าย  ๆ ของค่าย ที่เน้นการเบ่งกล้ามให้กับเครื่องยนต์โดยไม่ใช้ระบบไฟฟ้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ได้ฟีลการขับเต็มที่

ตัวเครื่องยนต์นั้น ให้กำลังสูงสุดที่ 387 แรงม้าที่ 5,800–6,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,800–5,000 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นสมรรถนะที่ M Performance เป็นคนทำการพัฒนาและเซตอัพมาให้อย่างลงตัว ให้ใช้งานในทุกย่านความเร็ว

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูคุยว่าเป็นเวอร์ชั่นที่พัฒนาเพื่อรถยนต์นั่งโดยเฉพาะ ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม ด้วยอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.4 วินาที

เราลองทำการทดสอบจริง ๆ ในสถานการณ์การขับขี่จริง จะเห็นว่า 0-100 นั้นทำได้ประมาณ 5.4 วินาทีในโหมดสปอร์ตและ 5.8 วินาทีในโหมดธรรมดา ซึ่งเชื่อว่าหากมีโอกาสทดสอบหลายรอบให้ชินกับเกียร์และรถกว่านี้ ก็น่าจะทำเวลาได้ดีขึ้นเหมือนกัน

การส่งกำลังของระบบส่งกำลังทำได้อย่างต่อเนื่อง ความรู้สึกของการตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นสนุกสนานและดีงามกว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้าหรือลูกครึ่งไฟฟ้าอย่างเห็นได้ชัด การสับเกียร์ด้วยแพดเดิลชิฟท์นั้นทำได้อย่างว่องไว ไม่มีเสียอาการของรถ

อย่างที่พูดไปผ่าน ๆ ด้านบนว่ามีแอบทำความเร็วสูงสุดไปบ้าง ก็พบว่าเป็นรถที่ขับขี่ยิ่งเร็วยิ่งสนุก เพราะตัวรถเก็บอาการได้ค่อนข้างดี ทั้งเรื่องเสียงรบกวนจากภายนอก หรือแรงสะเทือนจากยางและช่วงล่าง ไม่ได้ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวแม้แต่น้อย

รายละเอียดทางเทคนิค BMW M340i
เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ
ความจุ 2,998 ซีซี.
กำลังสูงสุด 387 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive
0-100 กม./ชม. 4.4 วินาที

เสริมให้เพียบทั้งความปลอดภัยและความสบาย

หากบอกว่าเครื่องยนต์คือจุดขายหลัก สิ่งที่เป็นจุดขายไม่แพ้กันก็คือบรรดาอุปกรณ์และระบบที่ติดตั้งมาให้นั้นถือว่าครอบคลุมและครบครัน เรียกว่าให้มากันแบบไม่ต้องคิดหาแล้วว่ามันขาดอะไรอีกไหมสำหรับความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่ติดตั้งเพิ่มให้ได้อีก

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเซนเซอร์กะระยะ ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบถอยหลังอัตโนมัติ 50 เมตร และยังมาพร้อมระบบควมคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อม Stop&Go Function ครบครัน

การออกแบบรถนั้นให้ความแตกต่างจากรถเวอร์ชั่นปกติ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ระบบเฟืองท้าย M Sport ช่วงล่างแบบ M Adaptive Suspension พร้อมด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า ปรับน้ำหนักตามความเร็วขณะขับขี่ ที่ทำให้ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ

ติตตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ อันประกอบไปด้วย ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ที่ความเร็วต่ำ และขณะถอยจอด เพิ่มความปลอดภัยรอบด้าน

รวมไปถึงระบบพื้นฐานมากมาย ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง เบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Hold อัตโนมัติ เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน

ทั้งหมดนี้ทำให้ BMW M340i xDrive กลายเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่ให้การตอบสนองต่อการขับขี่และการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของความแรงแต่เพียงอย่างเดียว แต่จัดว่าเป็นรถที่มีอุปกรณ์และระบบคุ้มค่าตัวมากที่สุดรุ่นหนึ่งในขณะนี้กันเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าหากคุณต้องการซื้อรถสักคันที่ราคา 4 ล้านบาทบวกลบ และอยากได้รถที่ใช้งานได้อย่างครบครันที่สุดคันหนึ่ง รถคันนี้ก็ถือเป็นคำตอบที่ดีอีกรุ่น เพราะคุณจะใช้มันขับไปจ่ายตลาดหรือเอาไปซิ่งกับเพื่อน ๆ ก็ทำได้แบบเนียน ๆ ไม่มีอะไรติดขัด

ถ้าจ่ายไหว บอกเลยว่ารถคันนี้คุ้มค่าแน่นอน!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW 3 Series Sedan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว MY2023 BMW 330e M Sport 2.949 ล้านบาท แพงขึ้น 1.5 แสน อัพออพชั่นล้นคัน ขับดีขึ้นเยอะ | AutoFun

BMW Driving Challenge 2022 มันสุดใจขนาดไหนกับฝูงรถยนต์ 100 ล้านบนสนามแข่งระดับโลก มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2021 BMW M340i เบนซินเทอร์โบ 3 ลิตร ขับสี่ ม้า 387 ตัว ขรึมแต่โคตรซิ่ง คุ้มค่าไม่ถึง 4 ล้านบาท

BMW M3 E92 ขีดสุดแห่งพลังอันน่าหลงใหล ในสไตล์ใบพัดฟ้าขาว By BoxzaRacing.com

EXPERIMENT 238 - BMW 320D 2000. VS. CITROEN AX 1994.

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BMW 3 Series Sedan
เช็คทันที