Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) เผยไม่ปิดโอกาสแผนการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง Nismo Navara เจนเนอเรชั่นใหม่

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan มีแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงอย่าง Nismo ภายในองค์กร ซึ่งรับหน้าที่สร้างรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจและยังมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป

ก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอ Nismo Patrol รถเอสยูวีพี่เบิ้มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงสำหรับตลาดตะวันออกกลางมาแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่า Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นั้นอาจมาพร้อมเวอร์ชั่นสมรรถนะเต็มขั้นเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: 2024 Nissan Navara เจนใหม่มาแน่ปีหน้า ทรงแบดแบบนี้ไหวไหม?

ผู้บริหารไม่ปฏิเสธ

อิวาน เอสปิโนซ่า รองประธานอาวุโสฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Nissan กล่าวว่า รถกระบะสมรรถนะสูงประทับชื่อ Nismo อยู่บนโต๊ะการพูดคุยหารือของทีมนักพัฒนามานานแล้ว

“บางที ใครจะทราบได้ว่า Nismo ซึ่งเคยมุ่งเน้นที่รถยนต์นั่งและทำผลงานได้ดี อาจหันมาสร้างรถกระบะสมรรถนะสูงที่ใช้งานบนถนนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไมมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ประเด็นก็คือมันอาจเกิดขึ้นได้” เอสปิโนซ่า กล่าว

ผู้บริหารของ Nissan เปิดเผยด้วยว่า การพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง อาจไม่ได้เน้นที่การบุกตะลุยทางออฟโรด แต่จะเป็นสมรรถนะบนออนโรด การขับขี่ด้วยความเร็วสูงอย่างมีเสภียรภาพบนถนนทั่วไป

“แผนการนี้ (รถกระบะสมรรถนะสูง) อยู่ในสมองและหัวใจของผมมานานแล้ว เพราะผมเคยพูดไว้แล้วว่าการวางแผนผลิตภัณฑ์เป็นงานของผม” เอสปิโนซ่า กล่าวเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม: Nissan เผย แผนกระบะไฟฟ้าใกล้ความจริงแล้ว แต่ต้องยุติการผลิตบางรุ่นลง

ความคิดเห็นด้านการพัฒนารถกระบะที่มีศักยภาพโดดเด่นบนถนนออนโรดนั้นทำให้คอรถยนต์อดไม่ได้ที่จะเอาไปเปรียบเทียบกับ Ford Ranger Raptor ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมบนถนนทั่วไปมากกว่าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เอสปิโนซ่ากล่าวยอมรับ เขาเองก็ยังไม่แน่ใจว่า Ford สามารถทำกำไรกับรถกระบะอย่าง Ranger Raptor ได้หรือไม่

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขา (Ford) สร้างผลกำไรกับรถกระบะสมรรถนะสูงได้หรือไม่ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราจะทำรถกระบะ เพราะมันเป็นเหมือนการสร้างแบรนด์มากกว่า” เอสปิโนซ่า กล่าว “บางครั้ง คุณอาจไม่ต้องสร้างรถเพื่อผลกำไร แต่มันมีคุณค่าในตัวมันเอง”

“รถที่มีศักยภาพจะช่วยขับเคลื่อนกลุ่มผลิตภัณฑ์ นั่นเป็นเหตุผลที่เราอาจสร้างมันขึ้นมาจริง ๆ รถกระบะที่ทำความเร็วได้สูงคือสิ่งที่ผมต้องการทำจริง ๆ” ผู้บริหารของ Nissan กล่าวปิดท้าย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Navara

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Nissan Navara VL 1.129 ล้านบาท หน้าหล่อ เครื่องดีขึ้น ระบบแน่น พร้อมรบ Triton / Ranger / BT-50

Nissan Navara 4 ประตู S ราคา 599000 แต่งแล้วเหมือนคันละ ล้าน

รวมแนวทางการแต่ง Nissan Navara รถนอกกระแสแต่แต่งสวย

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Raptor ขาลุยยุคใหม่ใส่ออพชั่น แต่ยังรูดสุดมันมันทั้งทางดำและทางดิน | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

พรีวิว 2 รุ่นพิเศษจาก Ford Ranger ทั้ง Raptor X และ XL Street ฉลอง 25 ปี เพิ่ม 1-3 หมื่นบาท คุ้มไหม?

Tesla (เทสล่า) นำเสนอระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่จะตรวจจับอาการของผู้ขับขี่ว่าง่วงนอนหรือไม่ ก่อนแจ้งเตือนให้จอดรถทันที ระบบความปลอดภัยดังกล่าวถูกระบุไว้ในคู่มือการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Model 3 ในเว็บไซต์ประจำภูมิภาคยุโรป แต่ยังไม่มีอยู่ในรุ่นอื่น ๆ อย่าง Model Y ยังไม่มีความชัดเจนว่าฟังก์ชั่นดังกล่าวมีใช้งานอยู่ในภูมิภาคอื่นนอกยุโรปหรือไม่ และยังไม่มีการเปิดอัพเดท OTA แต่อย่างใด มีการทำงานอย่างไร รายงานข่าวระบุว่าฟังก์ชั่นตรวจจับความเหนื่อยล้าเวอร์ชั่นใหม่ดังกล่าวมีชื่อว่า Driver Drowsiness Warning
ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่จะต่อชีวิตผู้ชื่นชอบ Saab และเจ้าของรถแบรนด์สวีเดนที่เลิกกิจการรถยนต์ไปแล้ว แต่ว่ามีบริษัท TechROi มุ่งมั่นผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์ Saab (ซาบ) ต่อไป Saab ยังมีคนใช้งานอยู่เยอะ Saab อยู่ในใจของผู้ชื่นชอบรถยนต์หลายคนในปัจจุบัน แม้ว่าแบรนด์หยุดผลิตในปี 2009 แต่ยังคงมีรถยนต์ Saab มากกว่า 200,000 คัน รวมถึงรุ่นคลาสสิก เช่น Saab 96, 99 และ 900 รวมถึงรถรุ่นล่าสุดเช่น 9-3 และ 9-5 รถยนต์เหล่านี้ยังคงเป็นสมบัติตกทอดเป็นมือสอง ทั้งการใช้เป็นของสะสมหรือเป็นรถใช้งานประจำวันที่เชื่อถือไ
ภายในงาน Japan Mobility Show 2023 บูธ Nissan (นิสสัน) ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากรถต้นแบบที่คาดว่าจะเป็นก็อตซิลล่ารุ่นถัดไปแล้ว ยังมีรถต้นแบบคันอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน Nissan Hyper Punk Concept เป็นรถต้นแบบอีกคันที่จัดแสดงในงานนี้ นิสสันระบุว่ารถคันนี้ได้รับการออกแบบเพื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์, ศิลปิน รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในสไตล์และนวัตกรรมโดยเฉพาะ ดีไซน์ที่มี "สามเหลี่ยม" เป็นองค์ประกอบหลัก Hyper Punk มีหน้าตาที่โดดเด่นด้วยรูปทรงหลายเหลี่ยมพร้อมสีเงินภา
เจ้าของ Tesla Model Y ชาวสก็อต ถูกฝ่ายบริการลูกค้าแจ้งว่าแบตเตอรี่ของเขาเสียเนื่องจากขับรถในขณะฝนตก ไม่ครอบคลุมอยู่ในการรับประกัน ต้องจ่ายเงินถึง 757,000 บาท ราคาซ่อมแบต Tesla คู่รักหนึ่งที่ครอบครอง Tesla Model Y ในประเทศสกอตแลนด์ แสดงความไม่พอใจของพวกเขาหลังจากที่รถเสีย และถูกเสนอค่าซ่อมราคา 17,374 ปอนด์ เท่ากับประมาณ 762,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ โดยไม่รับเคลมคุณภาพตัวรถ ด้วยเหตุผลว่าพวกเขาขับรถในขณะที่สภาพอากาศไม่ดี เหตุเกิดจากฝนตก เจ้าของ
Avatr 12 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมเตรียมขึ้นสายการผลิตเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา พร้อมวางขายเมืองไทยในอีกไม่ช้า แบรนด์ Avatr เกิดจากการร่วมมือกันพัฒนาระหว่างยักษ์ใหญ่จากจีนทั้ง Huawei, CATL และ Changan โดยรถอีวีรุ่นใหม่นามว่า 12 (อ่านว่า “วัน-ทู”) สร้างบนแพลตฟอร์ม EP1 และเตรียมออกจำหน่ายในจีนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ Avatr 12 เป็นรถยนต์ลำดับที่ 2 ของแบรนด์ Avatr ต่อจาก 11 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมียมที่เปิดตัวในปี 2022 ที่ผ่านมา อ่านเพิ่มเติม: เปิดขาย Avatr 11 เอสยูวีไฟฟ้ากำลัง 578 แรงม้า ยื

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Navara
เช็คทันที