BMW จะส่งข้อมูลไปยังศูนย์รวบรวมที่มิวนิคในสถานการณ์ดังต่อไปนี้ ได้แก่ เมื่อรถดับ, รถดับระหว่าง idle-stop หรือขณะกำลังชาร์จ (สำหรับ EV และ PHEV) ทั้งนี้ ข้อมูลต้องได้รับอนุญาตจากผู้ขับขี่
โดยเริ่มจากรถเก็บข้อมูลเอาไว้ จากนั้นจะถูกส่งไปยัง BMW ด้วยการเชื่อมต่อที่ง่ายและปลอดภัย การส่งข้อมูลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายโดยบริษัทและกรองเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นไปใช้เท่านั้น
“มันแสดงให้เราเห็นว่ามีการใช้ระบบ active cruise ที่ไหนบ้าง หรือใช้อย่างไรบ้าง ระบบการทำงานยังดีอยู่หรือไม่ ลูกค้าพอใจกับการใช้งานหรือเปล่า”
สิ่งที่ได้จากการเก็บข้อมูลเหล่านี้
สิ่งหนึ่งที่ BMW ค้นพบจากการใช้ข้อมูลเหล่านี้คือลูกค้ากว่า 60% ที่มีระบบนำทางแบบ Professional จะใช้ระบบ active cruise control อย่างไรก็ตาม มีลูกค้าเพียง 36% เท่านั้นที่ใช้ระบบช่วยบังคับพวงมาลัยหรือระบบป้องกันการออกนอกเลน