Toyota Commuter 2019 VS Nissan NV350 Urvan 2019

หากพูดถึงรถเพื่อการพาณิชย์ของไทย แน่นอนว่ามีตัวเลือกมากมายให้ใช้งานได้หลายหลาย ตั้งแต่รถปิกอัพ รถบรรทุก รถมินิบัสที่เพิ่งทำตลาดไม่นาน แต่อีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับความนิยมมานานนั่นก็คือรถตู้ และตัวเลือกตต้นๆในใจหลายคนคงเป็น Toyota Commuter แต่ก็ยังมีรถตู้รุ่นอื่นที่พอจะวางใจได้อีก

AutoFun ก็เลยเอาใจคนกำลังหารถตู้เพื่อการใช้งานด้วยการนำ Toyota Commuter 2019 (โตโยต้า คอมมิวเตอร์) กับคู่แข่ง Nissan NV350 Urvan 2019 (นิสสัน เอ็นวี350 เออร์แวน) มาเทียบกันว่าค่ายไหนที่จะเหมาะกับคุณ

ราคา

เริ่มด้วย Toyota Commuter 2019 นี้มีการปรับโฉมใหม่ที่แตกต่างจากเดิม ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ดีไซน์ภายใน โดยมี 2 รุ่น ให้เลือก เป็นเครื่องยนต์ดีเซลแบบเกียร์อัตโนมัติราคาอยู่ที่ 1,299,000 ล้านบาท และแบบเกียร์ธรรมดาราคา 1,269,000 บาท

ส่วน Nissan NV350 Urvan 2019 มาพร้อมการดีไซน์โฉบเฉี่ยวรอบคันผสานกับการติดตั้งฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในสุดครบครัน โดยมีราคาจำหน่าย Nissan NV350 Urvan เครื่องยนต์ดีเซล ราคา 1,216,500 บาท

มิติตัวรถ

ตารางเปรียบเทียบ
  Toyota Commuter Nissan NV350 Urvan

ความยาว (มม)

5,915

5,230

ความกว้าง (มม)

1,950

1,880

ความสูง (มม)

2,280

2,285

ความจุน้ำมัน (ลิตร)

70

65

การออกแบบภายนอก

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Commuter 2019 ดูทันสมัย มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น กันชนหน้าหลังสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้าเป็นโครเมียม ไฟหน้าเป็นมัลติรีเฟล็กเตอร์ และถึงจะเตี้ยลงกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อยไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่าง และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์หลังคาสูงโปร่งไว้อย่างดี การจัดวางประตูหน้าต่างก็ลงตัว

ส่วนด้าน Nissan NV350 Urvan 2019 มีกันชนหน้าหลังสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้าแบบ LED โปรเจกเตอร์พร้อม LED SIGNATURE LIGHT ทั้งยังปรับระดับความสูงไฟอัตโนมัติได้ กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าได้

โดยรวมทั้งสองรุ่นนี้ถือว่าไม่ได้ต่างกันมาก แต่ถ้ามองจากมิติความยาวแล้ว ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Commuter 2019 จะยาวกว่า Nissan NV350 Urvan 2019 1.5 เมตร ด้านหน้าดูสั้นกว่า Toyota Commuter นอกนั้นจะก็ใกล้เคียงกัน ดีไซน์ภายนอก Toyota Commuter 2019 ถูกออกแบบใหม่หมดและดูเด่นมากขึ้น ขณะที่ Nissan NV350 Urvan 2019 มาด้วยดีไซน์แปลกตาดูดีไม่แพ้กัน

การตกแต่งภายใน

ภายในของ Toyota Commuter 2019 ออกแบบกว้างขวางเข้าออกง่าย เบาะนั่งเป็นผ้า มีทั้งหมด 15 ที่นั่ง เบาะด้านคนขับและผู้โดยสารสามารถปรับเอนและเลื่อนได้ เบาะโดยสารแถว 3 แถวแรกเป็นแบบ 3 ที่นั่งปรับเอนได้ และแถวที่ 4 เป็นแบบ 4 ที่นั่ง รับเอนและพับแยกได้ มีช่องแอร์ทุกแถวที่นั่ง

ส่วนด้าน Nissan NV350 Urvan 2019 ภายในตกแต่งเรียบง่าย เบาะทำด้วยวัสดุผ้า ห้องโดยสารแถวที่ 1,2,3 เป็นแบบ 3 ที่นั่งปรับเอนได้ เบาะแถวที่ 4  มี 4 ที่นั่งสามารถปรับเอนได้ มีช่องแอร์ทุกแถวที่นั่งเช่นเดียวกับ  Toyota Commuter 2019

โดยรวมแล้วภายในการออกแบบของ  Toyota Commuter 2019 กับ Nissan NV350 Urvan 2019 ถูกออกแบบให้กว้างขวาง สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มาก ซึ่งไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างกันมากนัก

สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย

นอกจาก Toyota Commuter 2019 จะออกแบบให้กว้างขวางแล้ว บันได้ก็ยังออกแบบให้กว้างขึ้นเหมาะกับการขึ้นลง พร้อมไฟส่องสว่างจากบันไดข้าง มีพื้นที่เก็บของเหนือศีรษะ มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ MID ซึ่งแสดงผลแม่นยำ และชัดเจนในทุกรายละเอียด มีกุญแจรีโมท แต่ไม่มีเครื่องเสียง ซึ่งจะต้องติดตั้งเอง

ทางด้าน Nissan NV350 Urvan 2019 มีแผงคอนโซลดีไซน์พิเศษ มาตรวัดเรืองแสง Muti-Infomation Display พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID มีช่องเก็บขวดน้ำบริเวณแผงคอนโซล พร้อมมีระบบรักษาความเย็น มีระบบเซ็นทรัลล็อก และกุญแจรีโมท

สำหรับการตกแต่งภายในเมื่อเทียบกัน Toyota Commuter 2019 ค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับมากพอสมควร คอนโซลถูกออกแบบให้เอื้อมมือควบคุมง่าย ส่วน Nissan NV350 Urvan 2019 จะตกแต่งเรียบง่าย โซนควบคุมใช้งานได้ยากกว่า

ระบบความปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Commuter 2019 ได้ติดตั้งลมเสริมความปลอดภัย (SRS Airbags)คู่หน้า โครงสร้างตัวถัง Annular Frame Structure ป้องกันการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบควบคุมการทรงตัว(VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer Alarm) และไฟกระพริบเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

ส่วน Nissan NV350 Urvan 2019 มาพร้อมกับระบบความปลอดภัย Nissan Intelligent Mobility ประกอบด้วยระบบเบรกอัตโนมัติ (Intelligent Emergency Braking) ระบบกล้องรอบคัน (Intelligent Around View Monitor) ระบบช่วยการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน (HSA)

เทียบแล้วระบบความปลอดภัยของทั้ง Toyota Commuter 2019 และ Nissan NV350 Urvan 2019 ก็ค่อนข้างครบครันตามแบบฉบับของรถเพื่อการเดินทาง

ระบบขับเคลื่อน

Toyota Commuter 2019 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง DOCH 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.8 ลิตร หัวฉีดไดเร็คอินเจคชั่นแบบคอมมอนเรล ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีด และรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20

ขณะที่ Nissan NV350 Urvan 2019 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล  4 สูบ แถวเรียง DOCH 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร หัวฉีดไดเร็คอินเจคชั่นแบบคอมมอนเรล ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 3,200 รอบ/นาที ทำงานประสานคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด

สำหรับระบบขับเคลื่อนของทั้ง Toyota Commuter 2019 และ Nissan NV350 Urvan 2019 นั้น ด้วยความที่ Nissan NV350 Urvan 2019 นั้นมีเครื่องยนต์เล็กกว่าก็อาจจะให้กำลังแรงสูงสุดไม่เท่ากับ Toyota Commuter 2019 และทางด้าน Toyota Commuter 2019 ก็ยังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดากับเกียร์อัตโนมัติ ขณะที่ Nissan NV350 Urvan 2019 มีให้เลือกแค่เกียร์ธรรมดา

สรุป

โดยรวมทั้ง Toyota Commuter 2019 และ Nissan NV350 Urvan 2019 ขนาดมิติภายนอกก็ไม่ได้ต่างกันมาก แค่ Toyota Commuter 2019 อาจจะยาวกว่า Nissan NV350 Urvan 2019 ประมาณ 1.5 เมตร  ภายในสำหรับ Toyota Commuter 2019 ถูกออกแบบให้หลังคาสูงก็เลยดูโปร่งและกว้าง ส่วนด้านการประหยัดน้ำมัน เพราะ Nissan NV350 Urvan 2019 มีเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าจึงทำให้ประหยัดน้ำมันดีกว่า

ทั้งหมดนี้ที่ทาง AutoFun นำเสนอนี้เป็นเพียงข้อมูลเปรียบเทียบที่ช่วยในการตัดสินใจ ถ้าหากสนใจก็สามารถไปสัมผัสตัวจริงของทั้ง 2 รุ่นได้ที่โชว์รูมทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Commuter

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Commuter
เช็คทันที