เทียบฟอร์มรุ่นท็อป 2022 Toyota Yaris Ativ จ่อโค่นบัลลังก์ 2022 Honda City

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา Honda ส่ง City กวาดยอดขายสะสมจนขึ้นนั่งบัลลังก์เจ้าตลาดรถบีเซกเมนท์ได้อย่างเหนียวแน่นและต่อเนื่องยาวนาน Toyota จึงต้องการพลิกโฉมตลาดด้วยการนำเสนอ Yaris Ativ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมแนวคิด “Our Beloved นี่แหละ...รถของเรา”

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ภารกิจของ Toyota จะสำเร็จหรือไม่นั้นคงต้องติดตามตัวเลขกันต่อไปยาว ๆ  เรามาดูฟอร์มกันว่าหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว Honda จะเหนื่อยมากขึ้นในการรั้งตำแหน่งผู้นำเซกเมนท์ตามที่สื่อหลายสำนักคาดการณ์กันหรือไม่

รูปลักษณ์และการออกแบบ

มิติตัวถัง
  2022 Toyota Yaris Ativ 2022 Honda City
ความยาว (มม.) 4,425 4,553
ความกว้าง (มม.) 1,740 1,748
ความสูง (มม.) 1,480 1,467
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,620 2,589
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 160 135
รัศมีวงเลี้ยว 4.8 เมตร 5.0 เมตร

2022 Honda City ตัวท็อป RS โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบสปอร์ต ไฟหน้า LED มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์ ทั้งไฟเดย์ไลท์ ไฟท้าย และไฟตัดหมอกหน้าเป็น LED กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ต เสาอากาศครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายในของ City ตกแต่งด้วยหนังกลับ ผ้า และหนังสังเคราะห์พร้อมแถบสีแดง คอนโซลหน้าประดับด้วยเปียโนแบล็ก มีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดง  ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri ช่องเชื่อมต่อ USB 2 จุด มีระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT และลำโพง 8 ตัว

มาดูกันที่ 2022 Toyota Yaris Ativ มีความสปอร์ตยิ่งขึ้นแฝงด้วยความสง่างาม ไฟหน้าและไฟท้าย LED ทุกรุ่นย่อย ไฟเลี้ยวด้านท้าย LED แบบซีเควนเชียล ล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 16 นิ้วทุกรุ่นย่อย และเสาอากาศครีบฉลาม

ภายในของ Yaris Ativ มีแอมเบียนท์ไลท์ 64 สี มาตรวัดแบบฟูลดิจิทัล การตกแต่งสีแดงด้วยวัสดุหุ้มเบาะหนังแท้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้แก่ Smart Entry และปุ่มสตาร์ททุกรุ่นย่อย หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วพร้อมการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพงพรีเมียม Pioneer 6 ตำแหน่ง มีระบบเชื่อมต่อ T-Connect ช่องต่อ USB 4 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติกรองฝุ่น PM2.5 กล้องบันทึกภาพหน้ารถ และช่องปรับอากาศตอนหลัง

สิ่งที่สร้างความแตกต่างของอ็อปชั่นภายในคือ City ยังคงใช้เบรกมือแบบก้านยกดั้งเดิมแม้ในรุ่นท็อป ขณะที่ Yaris Ativ ใหม่เป็นแบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold มาให้ด้วย

ขุมพลังขับเคลื่อน

Honda City วางเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo บล็อก 3 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT รองรับเชื้อเพลิง E20 ขับเคลื่อนล้อหน้า 

ด้าน Toyota Yaris Ativ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1.2 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 94 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผัน Super CVT-i พร้อม Sequential Shift รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด E20  ขับเคลื่อนล้อหน้า 

เมื่อดูที่หัวใจขับเคลื่อน น่าจะเป็นสิ่งเดียวที่ City สามารถข่มขวัญคู่แข่งผู้มาใหม่ได้ เพราะตัวเลขแรงม้าและแรงบิดถือว่าห่างกันพอสมควร

ระบบความปลอดภัย

Honda City รุ่นท็อป RS มีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAS สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ขณะที่ระบบเบรกยังเป็นแบบหน้าดิสก์ และหลังดรัม

จุดที่น่าสังเกตก็คือ City ขุมพลังเบนซินเทอร์โบปราศจากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แพ็คเกจ Honda Sensing หากลูกค้าต้องการใช้ก็ต้องขยับขึ้นไปหา City e:HEV  

ขณะที่ Toyota Yaris Ativ มีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบเบรก ABS พร้อมกระจายแรงเบรก EBS รวมถึงระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน พร้อมกับมีระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Toyota Safety Sense ระบบ LDA แบบดึงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน All Speed ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ ระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อรถด้านหน้าเคลื่อนตัว ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี ระบบตรวจจับมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง และกล้องมองภาพรอบคัน

ราคาจำหน่ายรุ่นต่อรุ่น

รุ่นเริ่มต้น
Honda City รุ่น S ราคา 579,500 บาท
Toyota Yaris Ativ รุ่น Sport ราคา 539,000 บาท
รุ่นกลาง
Honda City รุ่น V ราคา 609,000 บาท
Toyota Yaris Ativ รุ่น Smart ราคา 584,000 บาท
รุ่นรองท็อป
Honda City รุ่น SV ราคา 665,000 บาท
Toyota Yaris Ativ รุ่น Premium ราคา 659,000 บาท
รุ่นท็อป
Honda City รุ่น RS ราคา 739,000 บาท
Toyota Yaris Ativ รุ่น Premium Luxury ราคา 689,000 บาท

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

2022 Toyota Yaris ATIV ให้มาครบ จบในคันเดียว ทั้งประหยัดและปลอดภัย | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

ลองขับ 2022 Toyota Yaris Ativ 0-100 อืดไปหน่อย แต่ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม

พาชม 2022 All New Toyota Yaris Ativ เครื่องเดิม แต่เพิ่มเติมออพชั่นแบบจัดเต็ม

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที