เปิดตัวรถสายสปอร์ต 2021 Toyota GR 86 เจนเนอร์เรชั่นใหม่ พร้อมสู้ Nissan GT-R หรือไม่?

จากข้อมูลจากสื่อต่างประเทศอ้างว่าโตโยต้าเตรียมเปิดตัว 2021 Toyota GR 86 ที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์การเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูง โดยคาดว่าจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA เครื่องยนต์ BOXER บล็อก 4 สูบนอน 2.4 ลิตร พร้อมเทอร์ชาร์จ และให้กำลังมากกว่า 260 แรงม้า หลังจากที่ออกเวอร์ชั่นแรก GT 86 ไปเมื่อปี 2012 มาปีนี้ก็เตรียมพร้อมที่จะเผยโฉมรุ่น 2 ด้วยชื่อ Toyota GR 86

สำหรับ 2021 Toyota GR 86 ที่กำลังจะมาถึงนี้มีความสามารถเพียงพอที่จะท้าทายคู่แข่งอย่าง Nissan GT-R รถสปอร์ตหรูที่หลายคนชื่นชอบหรือไม่ แต่ก่อนที่จะไปวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อย ทาง AutoFun จะพาไปรู้จัก GT 86 ก่อนที่จะมาเป็น GR 86 ที่กำลังจะเปิดตัวให้เราได้ยลโฉมกัน

2012 Toyota GT 86

Toyota 86 หรือที่รู้จักกันในชื่อ GT 86 รถสปอร์ตหรูที่เป็นความร่วมมือในการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ระหว่างค่าย Toyota และ Subaru โดยคอนเซ็ปในการสร้าง GT 86 เป็นการร่วมมือกันในโปรเจ็ค FT-86 โดยได้เปิดตัว FT-86 Concept ครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียว ทางด้าน Subaru ก็ใช้ชื่อรุ่น Subaru BRZ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เหมือนกัน จะแตกต่างกันบ้างก็ด้านรูปลักษณ์บางจุด

การออกแบบภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota GT 86 นี้ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านวัสดุที่ออกแบบลดน้ำหนัก มิติตัวรถขนาดเล็ก ภายนอกดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว  แผงลอยสปอยเลอร์ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ชิ้นเดียวกับกันชนหน้า กรอบไฟหน้ารูปทรงเรียว ไฟหน้าเป็น LED แบบ Bi-Xenon ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับอัตโนมัติ ไฟเลี้ยวแบบ LED มีไฟตัดหมอกหน้าและหลัง ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ด้วยความที่เป็นสไตล์คูเป้จึงไม่มีขอบกระจก กระทะล้อลวดลาย 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้ว ปลายท่อไอเสียท่อคู่รูปทรงกลมแยกซ้ายขวา

Toyota GT 86
ความยาว (มม.) 4,240
ความกว้าง (มม.) 1,775
ความสูง​ (มม.) 1,285
ระยะฐานล้อ (มม.)  2,570

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารภายในของ Toyota GT 86 มาในสไตล์สปอร์ต ตกแต่งรอบคันด้วยหนังแท้เสริมด้วยอะลูมิเนียม พวงมาลัยแบบ 3 ก้านขนาด 365 มิลลิเมตร ถือเป็นขนาดเล็กที่สุดของค่าย Toyota ภายในติดตั้งเครื่องเสียงคุณภาพดี มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth คอนโซลกลางมีจอแบบมัลติฟังก์ชั่น และยังมีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติที่ช่วยกระจายความเย็นให้ทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร มีระบบ Keyless Push Start ไม่ต้องใช้กุญแจเพื่อล็อกรถเปิดรถ ปุ่มสตาร์รถออกแบบดีไซน์รถ Super Car พวงมาลัยเป็นดีไซน์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ขนาดกำลังพอดี มี Paddle Shift มาให้

เครื่องยนต์

Toyota GT 86 ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Subaru เป็นเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน (BOXER) 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 207 แรงม้าที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 212 นิวตันเมตรที่ 6,400-6,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สามารถควบคุมด้วย Paddle shift มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้อัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 7.7 วินาที ให้ความเร็วสูงสุด 226 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 9-10 กิโลเมตร/ลิตร

Toyota GT 86
เครื่องยนต์ BOXER 2.0 ลิตร
กำลังสูงสุด 207 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 212 นิวตันเมตร
อัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง 7.7 วินาที
ความเร็วสูงสุด  226 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Toyota GT 86 จุดศูนย์ถ่วงต่ำมีการกระจายน้ำหนักหน้าหลังที่ 53:47 ซึ่งสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเพียง 475 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้ควบคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วงล่างของ Toyota GT 86 เป็นระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบ MacPherson struts ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบ double wishbones นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมเสถียรภาพรถแบบเลือกปรับได้

ด้วยความที่ Toyota GT 86 เป็นรถสปอร์ตที่ออกแบบให้ขับสนุก และแปลกใหม่ในยุคนั้น ทำให้ Toyota GT 86 มียอดจองถึง 7,000 คัน ด้วยความที่ Toyota GT 86 เป็นรถสปอร์ตหลายคนชื่นชอบและเป็นรถที่หลายคนใฝ่ฝันอยากครอบครอง ทำให้ Toyota มีการพัฒนาต่อมา

2021 Toyota GR 86

Toyota GR 86 เป็นชื่อรุ่นใหม่ของ Toyota GT 86 ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นเจนเนอร์เรชั่น 2 ของรุ่นนี้ จากแหล่งข่าวอ้างว่า Toyota GR 86 อาจเปิดตัวกลางปี 2021 และจะทำการตลาดในปี 2022 ขณะที่ Subaru ยังคงใช้ชื่อ Subaru BRZ  ซึ่งไม่นานนี้ก็มีรายงานว่า Toyota GT 86 น่าจะมีรูปทรงคล้ายเดิมที่ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ปราดเปรียว มีสัดส่วนหน้ายาวท้ายสั้น แต่หลังคาด้านหลังดูลาดยาวกว่าเดิม ไฟหน้าและไฟท้ายมีการปรับให้โฉบเฉี่ยวขึ้น ช่องดักลมกันชนหน้าที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม สำหรับภายในของ Toyota GR 86 ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา แต่ก็มีข่าวออกมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนวัสดุภายในให้มีคุณภาพมากกว่าเดิม

ส่วนด้านเครื่องยนต์คาดว่าจะใช้แพลทฟอร์ม TNGA ของโตโยต้าเป็นพื้นฐานโครงสร้าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะให้ดีกว่าเดิม เครื่องยนต์จะวางด้านหน้า เป็นเครื่องยนต์สูบนอนขนาด 4 กระบอกสูบ BOXER เทอร์โบชาร์จเจอร์ ขนาด 2.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual AVCS ให้กำลัง 300 แรงม้า แรงบิด 407 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 ภายใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบส่งกำลัง ขณะที่เกียร์อาจเป็นชุดเกียร์จาก Subaru WRX ที่มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด  และยังคาดกันว่ายังคงขับเคลื่อนล้อหลังเหมือนเดิม

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2021 Toyota GR 86 ออกมามากนัก แต่ก็หลายสื่อก็คาดเดาราคาเอาไว้ว่าน่าจะประมาณ 29,000-32,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 895,000-960,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าไทย สำหรับ 2021 Toyota GR 86 จะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน แล้วจะสู้คู่แข่ง Nissan GT-R ได้หรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป หากมีข่าวความคืบทางทาง AutoFun จะรีบนำมารายงานให้ท่านผู้อ่านทราบทันที

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota GR Supra

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Toyota GR Supra Gen 5 Ever-Better Cars

Toyota Supra ที่มาพร้อมกับความหล่อและความแรงระดับ 9 วิ BY BoxzaRacing.com

[Re LIVE] Street Life Nissan GT-R Skipper V.2 ความโหดสุดๆ คันแรกในโลก จาก Bird SK พลังชล !

[RE-Live] StreetLife Ep. 20 พาชมสุดยอดรถตัวแรง NISSAN GTR35 ขุมพลังถึง 1,000 แรงม้า!!

[RE-LIVE] Street Life Ep. 9 พาดู Skyline R33 และ Honda S2000 ของสองพี่น้องขาซิ่ง จาก NARAKA KING

Nissan Skyline GTR R34 V Spec II Nur by Pond Connection

Nissan Skyline R34 GTR เรียบๆกับชุดแต่ง Z-Tune บวกกับความแรง 650 แรงม้า | BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota GR Supra
เช็คทันที